Khi thị trường bất động sản TP. HCM nói riêng và bất động sản cả nước nói chung chưa phục hồi hoàn toàn do nhiều tác động khách quan, thì nhờ những yếu tố về nguồn cầu, về vị trí chiến lược và định hướng phát triển, Đồng Nai đã và đang trở thành điểm đến để các nhà đầu tư bất động sản tập trung nguồn lực đầu tư dài hạn.
Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn đang “chờ” trước khi đưa Đồng Nai trở thành lựa chọn hàng đầu của họ trong việc đầu tư bất động sản.
Chờ hạ tầng và các tiện ích vượt trội
Thị
trường bất động sản phụ thuộc vào nhiều yếu tố: nguồn cung, giá cả,
tình hình kinh tế - tài chính… và một trong những yếu tố không kém phần
quan trọng là cơ sở hạ tầng.
Nhiều
nhà đầu tư bất động sản khi nhắm tới thị trường Đồng Nai chờ đợi những
quyết định có liên quan đến sự phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông tại
tỉnh này. Những thông tin liên quan đến các hoạt động xây dựng cơ sở hạ
tầng tại Đồng Nai luôn thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư.
Theo
đó, sự quan tâm của đa số nhà đầu tư bất động sản tại Đồng Nai là những
thông tin liên quan đến các dự án quy hoạch cơ sở hạ tầng lớn như: Dự
án Sân bay quốc tế Long Thành, Đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu
Giây, Dự án mở rộng Quốc lộ 51, Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức -
Long Thành (nối liền Long An - TP. HCM - Đồng Nai)... Trong đó, có thể
nói Dự án triển khai xây dựng Sân bay quốc tế Long Thành nhận được sự
quan tâm nhiều nhất, bởi lẽ nó tạo ra ảnh hưởng rất đáng kể tới sự gia
tăng giá trị bất động sản tại khu vực lân cận nói riêng, cũng như của
tỉnh Đồng Nai nói chung.
Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng quan tâm đến các chủ trương, quyết định hành chính của Nhà nước liên quan đến việc chuyển đổi cơ cấu chức năng hành chính trong tỉnh, chẳng hạn như quyết định chuyển đổi thị trấn Trảng Bom thành thị xã vào năm 2015.
Khi nào những yếu tố “chờ” trở thành lợi nhuận?
Đây
luôn là vấn đề mà các nhà đầu tư vào bất động sản ở Đồng Nai quan tâm.
Bởi lẽ, nhà đầu tư mong muốn có thể “đi trước đón đầu”, hy vọng một khi
các “siêu dự án hạ tầng” tại Đồng Nai được hoàn thành thì giá trị bất
động sản nơi đây sẽ gia tăng tương xứng với tiềm năng vốn có của nó.
Tin mừng cho các nhà đầu tư là những “siêu dự án” cơ sở hạ tầng cũa Đồng Nai đã và đang được tiến hành và sẽ hoàn thiện trong một tương lai không xa. Dự án Sân bay quốc tế Long Thành đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 14/6/2011. Theo đó, Sân bay quốc tế Long Thành là sân bay cấp 4F (phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO), công suất khoảng 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Dự án Đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây đã được khởi công xây dựng vào ngày 3/10/2009 và dự tính đưa vào khai thác trong năm 2013.
Dự án mở rộng Quốc lộ 51 đã được tiến hành từ quý III/2009 và dự kiến đến tháng 2/2012 sẽ đưa vào sử dụng.
Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai cũng đã và đang triển khai nhiều dự án nhằm mở rộng phát triển giao thông nối với các tỉnh, thành phố lân cận như: Cầu đường quận 9, TP. HCM sang Nhơn Trạch; cầu Thủ Biên nối huyện Vĩnh Cửu với Tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó là các dự án mở rộng các nút giao thông ngã 4 Tam Hiệp, ngã 4 Vũng Tàu, nút giao khu vực Dầu Giây, nút giao cổng 11 Long Bình (thuộc Dự án Quốc lộ 1 đoạn tránh TP. Biên Hoà)… Tất cả nhằm đáp ứng nhu cầu lưu thông ngày càng tăng trên địa bàn tỉnh, đồng thời góp phần tạo đòn bẩy cho các khu đô thị, khu dân cư phát huy vai trò đáp ứng nhu cầu nhà ở và chỉnh trang đô thị.
Đồng Nai với những lợi thế là trung tâm đầu mối giao thông về đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không đã tạo lực hút đối với nhà đầu tư. Thị trường bất động sản Đồng Nai hứa hẹn phát triển mạnh trong tương lai. Với vị trí địa lý thuận lợi, cộng với việc các “siêu dự án” đang được triển khai và sẽ hoàn thành trong thời gian không xa, dự báo thị trường bất động sản Đồng Nai sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn trong giai đoạn hiện tại và tỏa sức “nóng” trong vòng 2 - 3 năm tới.
Đồng Nai đã và đang trở thành điểm đến để các NĐT tập trung nguồn lực đầu tư dài hạn








-
Tiến độ dự án Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua tỉnh Đồng Nai
Dự án Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 11km, điểm đầu giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, điểm cuối giao với mố B cầu Nhơn Trạch. Đến nay, đã thực hiện giải ngân gần 236 tỷ đồng trên tổng số vốn hơn 549 tỷ đồ...
-
Nguồn vật liệu đá xây dựng thi công sân bay Long Thành có chuyển biến mới
UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Ban quản lý Dự án sân bay Long Thành, qua đó thống nhất phân khai bổ sung gần 600.000 m3 đá để phục vụ thi công sân bay này.
-
Thông tin mới về dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà tại Đồng Nai
Phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 cầu Mã Đà có quy mô mặt cắt ngang rộng 20,5m với 4 làn xe cơ giới. Việc xây dựng cầu Mã Đà không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân Đồng Nai sau sáp nhập, mà còn đóng vai trò hình thành trục giao thông liê...