Theo tin từ Cục Quản lý nhà & thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng), đơn vị này đang tiến hành rà soát và yêu cầu chủ đầu tư báo cáo tình trạng sử dụng đất, tình trạng sử dụng căn hộ tại các khu đô thị trên địa bàn cả nước.

Cụ thể, theo chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Bắc Ninh là địa phương được đưa vào tầm ngắm sử lý khi Bộ này yêu cầu chủ đầu tư Khu đô thị mới Nam Từ Sơn và Khu đô thị mới Tiên Sơn Bắc Ninh báo cáo việc sử dụng nhà ở tại dự án.

Tình trạng có nhiều biệt thự tại các khu đô thị mới trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh được xây dựng từ lâu nhưng không có người ở, để hoang hóa gây lãng phí đã được báo chí và người dân phản ánh khá lâu. Do vậy, để có cứ liệu chính xác báo cáo Thủ tướng Chính phủ, đồng thời làm cơ sở nghiên cứu đề xuất hoàn chỉnh các chính sách về phát triển nhà ở, Bộ Xây dựng đã đề nghị Sở Xây dựng Bắc Ninh phối hợp kiểm tra tình hình triển khai các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới trên địa bàn toàn tỉnh.

Trước hết, 2 Khu đô thị mới Nam Từ Sơn và Khu đô thị mới Tiên Sơn sẽ phải báo cáo về tình hình triển khai và sử dụng nhà ở tại dự án ngay trong tháng 3/2011 này. Sau Bắc Ninh, thời gian tới, hàng loạt dự án khu đô thị có biệt thự bỏ hoang tại các tỉnh, thành. Đặc biệt tại các khu đô thị kiểu mẫu, chủ đầu tư sẽ phải báo cáo tình trạng sử dụng đất, tình trạng lấp đầy các căn hộ lên Bộ Xây dựng…

Cafeland.vn - Theo eFinance
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland