Người dân huyện Nhơn Trạch bỗng tá hoả khi thấy đại diện một Cty ở tít Hà Nội vào “mời” ra khỏi mảnh đất mà họ đang sở hữu để Cty xây dựng nhà ở. Đại diện Cty xoè ra hợp đồng, chứng từ có xác thực của chính quyền địa phương thể hiện Cty đã bỏ tiền mua lại đất của dân. Truy tìm căn nguyên, PV Báo Lao Động phát hiện có một liên minh dưới sự “trợ giúp” của chính quyền, làm giả chứng từ bán trộm đất dân, lừa cả DN.

Bỗng dưng mất cả chục ngàn “tấc vàng”

Đứng giữa hơn 10.000m2 đất “vàng” trị giá cả chục tỉ đồng, xòe ‘sổ đỏ” ra, cả 2 ông Nguyễn Quốc Trị và Lương Minh Trận (cựu chiến binh xã Phước Thiền, Nhơn Trạch) vẫn chưa hết bàng hoàng: “Chúng tôi đang ở và canh tác đây, quyền sở hữu trong tay chúng tôi, sao bỗng nhiên lại là của người khác(?!)”. Hồ sơ thể hiện ông Trị và ông Trận sở hữu 2 mảnh đất kề nhau tổng diện tích trên 20.500m2 tại xã Phú Hội (Nhơn Trạch). Năm 2010, ông Trần Bá Dũng (trú tại Q.4, TPHCM) mua lại 10.000m2 của 2 ông với giá trên 4 tỉ đồng rồi “sang tay” cho Cty CP đầu tư và thương mại dầu khí Sông Hồng (Cty Sông Hồng - trụ sở tại Hà Nội) để Cty làm DA nhà ở. Bẵng đi ít tháng, khi đi làm thủ tục giấy tờ, 2 ông bỗng tá hỏa khi thấy chính quyền cấp sổ đỏ cho Cty cả phần đất không bán.



Cả chục ngàn “tấc vàng” của ông Trị và ông Trận bỗng dưng thành của Cty Sông Hồng.

Ông Trị và ông Trận làm văn bản gửi GĐ Cty Sông Hồng, thông báo rằng mình không hề bán phần đất còn lại. Tháng 9.2011, Phó Tổng GĐ Cty Sông Hồng ký văn bản số 399 cho 2 ông hay, họ đã làm hợp đồng ủy quyền cho ông Trần Bá Dũng, có chứng thực tại UBND xã Đại Phước (Nhơn Trạch) để ông Dũng toàn quyền bán lại đất trên cho Cty vào ngày 13.10.2010. Việc mua bán có xác nhận của Phòng công chứng số 4 tỉnh Đồng Nai. Ngày 14.12.2010 Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất - Sở TNMT Đồng Nai đã xác nhận vào mục thay đổi sau khi cấp “sổ đỏ” nội dung hơn 12.000m2 đất còn lại của 2 ông đã chuyển nhượng cho Cty Sông Hồng. Cty mua lại phần đất trên với giá gần 10 tỉ đồng.

Có dấu hiệu giả mạo chứng từ


Chúng tôi tìm đến Phòng công chứng số 4 gặp ông Trần Đình Khương (công chứng viên chứng thực vào hợp đồng mua bán đất). Ông Khương khẳng định, hôm đi công chứng không hề có chủ đất mà chỉ có ông Dũng cùng đại diện Cty. Vì có giấy ủy quyền của chủ đất là ông Trận và ông Huỳnh Văn Thanh (chủ một phần lô đất đã bán cho ông Trị) cho ông Dũng được phép bán, có xác nhận chữ ký của UBND xã Đại Phước nên ông Khương đã công chứng. Ông Trận khẳng định không làm ủy quyền cho ông Dũng đi bán đất của mình.


Ông Trận còn đưa ra nhiều chứng từ và ký hàng loạt chữ ký mẫu để chúng tôi so sánh. Công chứng viên Trần Đình Khương cũng ngỡ ngàng khi bằng mắt thường cũng phát hiện chữ ký ông Trận trong giấy ủy quyền không giống với chữ ký thực của ông. Tương tự, chữ ký của ông Thanh trong giấy ủy quyền cũng khác hẳn chữ ký trong các văn bản gốc trước đó khi ông Thanh bán đất cho ông Trị.


Cả ông Trị và ông Trận đều khẳng định trước đây khi mua một phần đất, ông Dũng đã mượn “sổ đỏ” nói là đi tách thửa. “Ông Dũng đã mang sổ đỏ này, làm giả giấy tờ chữ ký chúng tôi và nhập nhèm thế nào đó để UBND xã Đại Phước xác nhận vào ủy quyền rồi đem bán cho Cty Sông Hồng!”.

Theo Ngô sơn (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland