27/09/2024 3:51 PM
Ngày 30/9/2024, khu vực Bãi Xép, thuộc Phú Yên, nổi tiếng qua bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", chính thức ngừng đón khách du lịch, theo thông báo từ Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại Du lịch Sao Việt.

Bãi Xép Phú Yên ngừng đón khách từ 30/9- Ảnh 1.

Quyết định này nhằm chuẩn bị cho quá trình phát triển cơ sở hạ tầng và các tiện ích phục vụ du lịch biển chất lượng cao, nâng tầm Bãi Xép thành điểm đến du lịch cao cấp. Dự án này hứa hẹn tạo ra nhiều công ăn việc làm và thu hút đầu tư, song cũng gây tiếc nuối cho du khách khi phải tạm xa địa điểm nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng cam kết rằng việc thực hiện dự án sẽ được tiến hành nghiêm túc, với sự quản lý chặt chẽ nhằm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên cũng như duy trì giá trị văn hóa đặc trưng của khu vực.

Việc ngừng đón khách tạm thời này nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng, đặc biệt là những người yêu thích du lịch và cảnh quan trong trẻo của Bãi Xép. Quy hoạch phát triển tại đây đang được kỳ vọng sẽ đem lại bộ mặt mới cho du lịch Phú Yên trong tương lai gần.

Quy hoạch Bãi Xép có gì?

Theo đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 do UBND huyện Tuy An phê duyệt, khu du lịch biển Bãi Xép có tổng diện tích 42,78ha, trong đó 24,58ha là đất đã được Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Yên cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, còn 18,2ha là mặt nước biển với ranh giới tạm xác định.

Bãi Xép Phú Yên ngừng đón khách từ 30/9- Ảnh 2.

Quy mô du lịch gồm 1.200 khách ở khu nghỉ dưỡng, 800 khách ở khu hội nghị và 600 khách tham quan (không nghỉ lại).

Dự án bao gồm bốn phân khu chính: Khu "Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh", khu biệt thự du lịch Gành Ông (phía bắc dự án), khu resort Bãi Xép (khu trung tâm dự án), và khu resort Gành Bà (phía nam dự án). Đặc biệt, khu vực "Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh" sẽ được giữ nguyên hiện trạng để phục vụ du khách tham quan và ngắm cảnh.

Mục tiêu của dự án là phát triển Bãi Xép thành khu du lịch biển cao cấp, kết hợp nghỉ dưỡng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, nhằm khai thác tối đa tiềm năng du lịch của khu vực, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế gắn với an ninh quốc phòng.

Khu Bãi Xép nằm tại xã An Chấn, huyện Tuy An (Phú Yên), cách thành phố Tuy Hòa khoảng 14 km. Sau khi xuất hiện trong một phân cảnh của bộ phim điện ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, nơi đây nổi lên như một điểm check-in "phải đến" khi du lịch Phú Yên.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.