Sáng 2/9, tại khóm 10, phương 1, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi công xây dựng 300 căn nhà ở cho người nghèo, không có đất ở ổn định, sống lang thang trên địa bàn.
Với tổng quy mô dự án là 5,9 ha, trong đó đất dành riêng cho xây dựng nhà ở khoảng 2,5ha, số diện tích còn lại được quy hoạch để xây dựng các công trình hạ tầng công cộng và phúc lợi xã hội như Công viên cây xanh, chợ, đường giao thông và Trung tâm bảo trợ xã hội…Về quy mô xây dựng nhà ở, trước mắt dự án sẽ triển khai xây dựng 300 căn nhà cấp 4 cho hộ nghèo, với diện tích mỗi căn hơn 40 m2.

Căn nhà được thiết kế, có kết cấu khung sườn bêtông, cốt thép, mái lợp tole, cửa sắt, trang bị hoàn chỉnh hệ thống cung cấp điện, nước sinh hoạt và nhà vệ sinh, với tổng kinh phí xây dựng mổi căn khoảng 40 triệu đồng, trích từ nguồn ngân sách cân đối của Ủy ban Nhân dân thành phố Bạc Liêu, cùng với nguồn vốn do các mạnh thường quân, nguồn quỹ an sinh xã hội và nguồn ủng hộ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUPO). Theo kế hoạch, dự án sẽ xây dựng hoàn thành vào cuối năm 2011.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Thành Trung, Bí thư Thành ủy thành phố Bạc Liêu đã cảm ơn sự ủng hộ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUPO) và các mạnh thường quân đã quan tâm ủng hộ cho dự án xây dựng khu nhà ở dành cho người nghèo không có nhà ở trên địa bàn thành phố.


Thành ủy, Ủy ban Nhân dân thành phố Bạc Liêu sẽ luôn ghi nhận nghĩa cử cao đẹp đó và sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiều giải pháp thiết thực nhất, để người nghèo trên địa bàn có nhà ở, có việc làm ổn định, sớm thoát nghèo bền vững trong thời gian tới.


Tại lễ khởi công có 16 doanh nghiệp đã cam kết hỗ trợ thêm tiền mua vật dụng trong gia đình, mỗi căn hỗ trợ 3,5 triệu đồng./.
Theo Huỳnh Sử (TTXVN/Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland