CafeLand – Ngày 15/3, UBND tỉnh đã gửi công văn hỏa tốc yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo kết quả thực hiện chỉ đạo Ban cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh về khẳng định tính pháp lý việc cho phép tiếp tục triển khai dự án Sân Golf và Dịch vụ Hương Sen.

Công văn yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư gửi về UBND tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường trước 16 giờ ngày 16 tháng 03 năm 2021.

Sau khi có ý kiến của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn thiện các thủ tục pháp lý có liên quan khu đất 83,66 ha, tham mưu UBND tỉnh, Ban cán sự đảng UBND tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy việc giải quyết thuê đất đối với dự án Sân golf và Dịch vụ Hương Sen tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, thời gian hoàn thành trước ngày 20 tháng 03 năm 2021.

Nội dung công văn cũng nêu rỏ yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương thực hiện, báo cáo đúng thời hạn. Nếu quá thời hạn nêu trên, thì Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm trước Ban cán sự đảng UBND tỉnh và Thường trực Tỉnh ủy.

Trước đó, ngày 22/2/2021, UBND cũng đã có Công văn số 1465 về việc giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở ngành có liên quan rà soát, khẳng định tính pháp lý việc cho phép tiếp tục triển khai dự án, việc cho thuê khu đất 83,66 ha không thông hình thức đấu giá, thống nhất phương án xử lý, tham mưu UBND tỉnh giải quyết theo đúng quy định pháp luật. Thời gian hoàn thành trong tháng 02 năm 2021.

Lập thủ tục thu hồi, giao khu đất 4,7 ha (thuộc phía biển) cho UBND huyện Đất Đỏ quản lý, làm bãi tắm công cộng và chịu trách nhiệm trước pháp luật trong việc quản lý, tôn tạo, khai thác khu đất.

Nội dung Công văn số 1465 cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban cán sự Đảng UBND Tỉnh tại Thông báo số 1852 TB/BCSĐ nêu trên, khẳng định tính pháp lý việc cho phép tiếp tục triển khai dự án, gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp.

Thời gian hoàn thành trước ngày 25 tháng 02 năm 2021.

Dù vậy, sau ngày Sở Kế hoạch và Đầu tư vẫn không hoàn thành và đến mức Sở Tài Nguyên Môi trường đôn đốc lần 2 qua văn bản số 1135/STNMT-CCQLĐĐ ngày 08 tháng 03 năm 2021.

Dự án nghìn tỷ kéo dài 20 năm

Tháng 3/2020, theo Quyết định số 528/QĐ-UBND, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chấp thuận cho Công ty Cổ phần Hương Sen thực hiện đầu tư dự án Sân Golf và Dịch vụ Hương Sen tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ với diện tích khoảng 88,36 ha và tổng vốn đầu tư là 1.051 tỷ đồng.

Quy mô dự án 88,36 ha gồm xây dựng một sân golf 18 lỗ và các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, phục vụ giải trí cho khoảng 820 lượt khách/ngày đêm.

Dự kiến, dự án hoàn thành thủ tục pháp lý đầu tư vào quý 1/2021 và đi vào hoạt động kinh doanh vào quý 1/2023. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, kể từ ngày quyết định chủ trương đầu tư.

UBND tỉnh sẽ chấm dứt hiệu lực chủ trương của dự án trong trường hợp nhà đầu tư không triển khai đúng tiến độ đã cam kết theo quy định của Luật Đầu tư.

Thực tế, dự án Sân golf và dịch vụ Hương Sen được thỏa thuận địa điểm từ những năm 2001 trên diện tích hơn 91ha, tại thị trấn Phước Hải với tổng vốn đăng ký 800 tỷ đồng. Công trình sân golf và các hạng mục trong sân golf bao gồm sân golf 18 lỗ, khách sạn 5 sao, biệt thự và khu giải trí, khu nghỉ dưỡng ven biển.

Năm 2006, tỉnh phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/1.000 và chấp thuận điều chỉnh diện tích còn lại 90,7 ha.

Đến năm 2008, UBND tỉnh chính thức cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án với vốn đầu tư 800 tỉ đồng, diện tích 97,4ha, tiến độ thực hiện dự án từ quý 4/2008 đến năm 2013.

Trong quá trình thực hiện, dự án liên tục chậm tiến độ và bị đưa vào danh sách xem xét thu hồi vào năm 2017.

Đến tháng 11/2017, UBND tỉnh đã có văn bản về việc chấm dứt hoạt động dự án sân golf và dịch vụ Hương Sen. Lý do thu hồi là do Dự án chậm tiến độ triển khai so với Giấy chứng nhận đầu tư đã cấp (thời gian khởi công 2008, hoàn thành năm 2013), không chứng minh được khả năng thực hiện dự án.

Tuy nhiên, tháng 5/2018, chủ đầu tư Công ty Cổ phần Hương Sen có đơn xin được tiếp tục thực hiện dự án và cam kết đủ tài chính để hoàn thành theo tiến độ.

Tháng 12/2018, UBND tỉnh đã có văn bản báo cáo Thường trực Tỉnh ủy xin ý kiến cho phép công ty Hương Sen tiếp tục thực hiện dự án và được đồng ý.

Chủ đề: Dự án sân golf,
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Các địa phương đề xuất xây dựng sân golf

    Các địa phương đề xuất xây dựng sân golf

    Đầu năm 2019, khi quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020 hết hiệu lực, Chính phủ ban hành Nghị định 52/2020 về đầu tư kinh doanh sân golf. Hàng loạt địa phương trong quy hoạch phát triển đều đặt mục tiêu xây dựng hàng chục sân golf trong giai đoạn ...

  • 5 dự án khu nghỉ dưỡng dành cho người mê golf

    5 dự án khu nghỉ dưỡng dành cho người mê golf

    Trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay, bất động sản sân golf đang là kênh thu hút mạnh dòng tiền đầu tư. Loại hình này không chỉ mang lại không gian nghỉ dưỡng cao cấp mà có những đặc thù riêng, thể hiện đẳng cấp của người sở hữu....

  • Đấu thầu chọn nhà đầu tư sân golf nếu có hai nhà đầu tư đăng ký

    Đấu thầu chọn nhà đầu tư sân golf nếu có hai nhà đầu tư đăng ký

    Với các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf, nếu có hai nhà đầu tư trở lên đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm, Chủ tịch UBND cấp tỉnh phải ra quyết định áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi để chọn nhà đầu tư....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.