CafeLand - Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Bà Rịa – Vũng Tàu, tính đến cuối năm 2016, trên địa bàn tỉnh còn 132 dự án chậm triển khai. Trong năm 2017, UBND tỉnh đã chấm dứt hoạt động 25 dự án đầu tư (06 dự án đầu tư nước ngoài và 19 dự án đầu tư trong nước).

Là thủ phủ du lịch khu vực Đông Nam Bộ và một số tỉnh như miền Tây, Bà Rịa – Vũng Tàu thu hút nhiều dự án du lịch, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, cũng chính vì thế nên số dự án treo, chậm tiến độ cũng nhiều

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã chấm dứt hiệu lực pháp lý 20 văn bản chủ trương đầu tư do nhà đầu tư không tiếp tục triển khai dự án và chậm tiến độ thực hiện; giãn tiến độ đầu tư cho 10 dự án (gồm 08 dự án ngoài khu công nghiệp, nhà đầu tư đã thực hiện ký quỹ và 02 dự án trong KCN).

Tính từ thời điểm xây dựng phương án xử lý dự án chậm triển khai vào năm 2014 đến nay, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thực hiện chấm dứt 110 dự án, trong đó có 26 dự án trong khu công nghiệp, 42 dự án nhà ở, 6 dự án cụm công nghiệp và 36 dự án ngoài khu công nghiệp;

Chấm dứt hiệu lực pháp lý 56 văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư do các nhà đầu tư không thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư theo quy định; giãn tiến độ cho 49 dự án để nhà đầu tư tiếp tục triển khai và đưa dự án vào hoạt động.

Trước tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trình yêu cầu các Sở, ngành tiếp tục phối hợp, rà soát lại các dự án, xem xét xử lý dứt điểm các dự án mới thỏa thuận địa điểm nhưng nhà đầu tư không tiến hành các thủ tục theo quy định. Đối với những dự án gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi, tháo gỡ vướng mắc cho chủ đầu tư tiến hành thực hiện dự án theo cam kết.

Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng cần phối hợp chặt chẽ, thống nhất quan điểm trong xử lý các dự án chậm triển khai, đảm bảo tính công bằng, khách quan theo qui định của pháp luật; tiếp tục thanh tra đối với những dự án đã giao đất, cho thuê đất; đồng thời thông báo công khai các dự án đã thu hồi, tiếp tục thu hút các nhà đầu tư có tiềm năng.

Vào giữa tháng 11, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chấm dứt hoạt động dự án đầu tư Sân golf và dịch vụ Hương Sen tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ do Công ty cổ phần Hương Sen làm chủ đầu tư. Dự án Sân golf và dịch vụ Hương Sen được thỏa thuận địa điểm từ những năm 2002 trên diện tích hơn 91ha, tại thị trấn Phước Hải với tổng vốn đăng ký 800 tỷ đồng, dến năm 2008, UBND tỉnh chính thức cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án, hiện tại vẫn chưa xây dựng.

Hồi tháng 9, tỉnh cũng đã thu hồi chủ trương đầu tư đã giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng A.T.A để mở rộng dự án khu dân cư đợt đầu 35 ha Đô thị mới Phú Mỹ (khoảng 8,5ha) tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành. Lý do thu hồi dự án là do kể từ khi được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2012 và Sở Xây dựng thỏa thuận địa điểm đến nay, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng A.T.A chưa hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng và hoàn chỉnh các thủ tục chuẩn bị đầu tư theo quy định.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.