CafeLand – Trong cuộc họp với Công ty cổ phần Tập đoàn Khải Hoàn và Đơn vị tư vấn báo cáo về Đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Đảo Gò Găng chiều qua (18/12), Phó Chủ tịch tỉnh Lê Tuấn Quốc đã đồng ý với chủ trương điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Đảo Gò Găng, thành phố Vũng Tàu.

Phó Chủ tịch Lê Tuấn Quốc đề nghị Tập đoàn Khải Hoàn làm việc với UBND thành phố Vũng Tàu để điều chỉnh lại quy hoạch chung của thành phố; Sở Xây dựng nghiên cứu, xem xét lại các chỉ tiêu trong đồ án quy hoạch như mật độ xây dựng, dân số, tỷ lệ cây xanh cho phù hợp.

Theo Đơn vị tư vấn, Đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Đảo Gò Găng có tổng diện tích khu vực thiết kế gần 1.400 ha với quy mô dân số dự kiến khoảng 65.000 người.

Theo quy hoạch (dự kiến điều chỉnh), Đảo Gò Găng có 8 phân khu chức năng gồm: khu vực xây dựng các nhóm nhà ở, khu vực xây dựng các công trình chức năng hỗn hợp, khu vực xây dựng các công trình công cộng, khu vực công viên thể thao giải trí, công viên cây xanh và không gian mặt nước cảnh quan, khu vực sân bay Gò Găng và các dịch vụ sân bay, khu vực trung tâm nghề cá tỉnh.

Phạm vi quy hoạch Đảo Gò Găng thuộc địa phận xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, được giới hạn bởi phía Bắc giáp Sông Rạng; phía Tây giáp sông Chà Và; phía Đông và Nam giáp sông Dinh.

Được biết, theo đồ án quy hoạch 1/2000 đã được duyệt, Đảo Gò Găng có diện tích 1.700 ha (quần đảo chiếm 1.350 ha còn lại là diện tích mặt nước) trong đó quy mô xây dựng phát triển khu đô thị khoảng 639 ha, đất rừng ngập mặn và dự trữ phát triển 711 ha. Quy mô dân số sống và làm việc tại đảo là 24.300 người, chủ yếu là những người đến làm việc tại đảo sau này.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.