CafeLand – Do không đảm bảo quy hoạch đô thị và an toàn cho người dân sân bay Vũng Tàu hiện tại (phường 9, TP. Vũng Tàu) sẽ được di dời ra đảo Gò Găng (xã đảo Long Sơn, TP. Vũng Tàu). Kinh phí xây dựng sân bay mới là khoảng 1 tỷ USD.

Theo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sân bay hiện tại nằm trên địa bàn phường 9, TP Vũng Tàu có tổng diện tích 172 ha và do Bộ Quốc phòng quản lý. Hoạt động bay tại sân bay chủ yếu dùng cho các loại máy bay trực thăng phục vụ công tác hậu cần, dịch vụ dầu khí. Do vị trí sân bay hiện nay gây ảnh hưởng đến quy hoạch không gian phát triển của thành phố, ảnh hưởng đến an toàn người dân sống lân cận, không đảm bảo mỹ quan đô thị, hiệu quả khai thác thấp do không tiếp nhận được các loại máy bay cánh bằng cũng như không phát triển được tuyến bay nội địa.

Do đó chủ trương di dời sân bay trong thành phố Vũng Tàu ra đảo Gò Găng (thuộc xã đảo Long Sơn, TP Vũng Tàu) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì lập quy hoạch chi tiết.

Để có kinh phí khoảng 1 tỷ USD xây dựng sân bay mới, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đưa ra hai phương án: Một là là bán đất sân bay cũ để lấy kinh phí. Phương án thứ hai là đầu tư theo hình thức đối tác công tư, nhà nước và tư nhân cùng làm (PPP) hoặc xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT). Nếu thực hiện theo phương án BOT thì nhà đầu tư thực hiện hoàn thiện sân bay tại Gò Găng sau đó được khai thác, sử dụng quỹ đất sân bay hiện hữu để hoàn vốn hoặc được quyền khai thác sân bay trong một thời gian nhất định.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.