Cụ thể, xét đề nghị của Sở Xây dựng tại văn bản số 3647/SXD-QHKT ngày 30/8/2022 về việc báo cáo về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình lập đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị trung tâm thành phố Vũng Tàu (khu sân bay hiện hữu), UBND tỉnh quyết định tạm dừng công tác lập đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị trung tâm thành phố Vũng Tàu cho đến khi sân bay cũ được di dời và Bộ Quốc phòng ban giao khu đất cho tỉnh quản lý. UBND thành phố Vũng Tàu có trách nhiệm xử lý những công việc đã thực hiện đối với đồ án quy hoạch này theo đúng quy định.
UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu kiến nghị của UBND thành phố Vũng Tàu tại văn bản số 6617/UBND-QLĐT ngày 27/7/2022 và ý kiến của Sở
Xây dựng tại báo cáo này để tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh xử lý dự án trọng điểm Khu đô thị tại sân bay hiện hữu theo đúng quy định hiện hành.
Sân bay đổi sân bay
Vào năm 2020, liên danh Văn Phú - Invest và VCI đã có văn bản gửi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xin nghiên cứu, lập quy hoạch và đầu tư sân bay Gò Găng (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu). Đổi lại, 2 doanh nghiệp này đề xuất được đầu tư 2 dự án khu đô thị lớn nêu trên.
Khu đất tại sân bay Vũng Tàu hiện hữu (hoạt động bay tại sân bay này chủ yếu dùng cho các loại máy bay trực thăng phục vụ công tác hậu cần, cứu hộ, dịch vụ dầu khí, huấn luyện và đào tạo phi công…) có quy mô khoảng 172 ha.
Liên danh nhà đầu tư trên đã đề xuất phát triển một khu đô thị mới gồm: đô thị nén 35 ha, công viên trung tâm 46 ha, khu trung chuyển và dịch vụ thương mại hỗn hợp 24 ha, trung tâm tài chính và công nghệ 20 ha, tổ hợp biểu tượng đô thị 25 ha.
Sân bay Gò Găng
Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, việc xây dựng khu đô thị tại sân bay Vũng Tàu hiện hữu phù hợp theo quyết định điều chỉnh quy hoạch chung TP Vũng Tàu đến năm 2035 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Theo đó, để sớm xây dựng sân bay Gò Găng và tái thiết khu sân bay cũ, tỉnh BR-VT đã có văn bản gửi Bộ Quốc phòng, trong đó đề nghị sau khi đầu tư xây dựng sân bay mới tại Gò Găng, UBND tỉnh BR-VT sẽ chuyển giao cho Bộ Quốc phòng quản lý và khai thác sử dụng. Bên cạnh đó, đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo các đơn vị liên quan có trách nhiệm chuyển toàn bộ đất ở sân bay cũ cho tỉnh BR-VT quản lý, chuyển đổi chức năng sử dụng theo đúng quy hoạch chung của TP Vũng Tàu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
-
26 khu đô thị, nhà ở kêu gọi đầu tư trong giai đoạn từ 2021-2025 ở Bà Rịa - Vũng Tàu
Theo dự thảo lần 2 về Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh công bố lấy ý kiến, phần danh mục dự án khu đô thị, nhà ở có thời gian thực hiện trong giai đoạn từ 2021-2025 đang kêu gọi đầu tư lên đến 26 dự án với nhiều khu đô thị có diện tích lên đến hàng nghìn hecta như Khu đô thị sinh thái Tây Nam, Khu đô thị mới Gò Găng,…
-
Dự án nào hưởng lợi nhờ tuyến cao tốc nghìn tỷ sắp triển khai tại Bà Rịa – Vũng Tàu
Bà Rịa – Vũng Tàu đang chuẩn bị triển khai hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Điều này không chỉ thay đổi diện mạo khu vực mà còn mở ra tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ cho các dự án bất động sản xung quanh....
-
Đại gia Lê Phước Vũ vừa rót thêm vốn vào công ty sản xuất ống thép tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Tập đoàn Hoa Sen tăng vốn điều lệ của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Phú Mỹ lên 700 tỷ đồng, nhằm mở rộng sản xuất và phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
-
Cập nhật tiến độ tuyến đường ven biển hơn 7.000 tỉ đồng nối “thủ phủ” du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu với Bình Thuận
Dự án đường ven biển ĐT 944 có chiều dài 77km có vai trò cực kỳ quan trọng khi kết nối trực tiếp với mạng lưới giao thông của khu vực như sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Bến Lức - Long Thành. Đồng thời đây cũng là cung đường gắn liền...