Cầu dài gần 618m, trong đó đoạn thuộc trách nhiệm đầu tư của Trung Quốc dài 463.5 m, đoạn thuộc trách nhiệm đầu tư của Việt Nam dài 154.5m.

Hoạt động giao thương trên sông Ka Long, TP Móng Cái.
Sau khi thống nhất tại cuộc hội đàm lần thứ 6 giữa tổ chuyên gia kỹ thuật 2 nước Việt - Trung, cầu Bắc Luân II được định vị có khoảng cách vuông góc từ trục tim cầu đến điểm GPS1 (phía Trung Quốc) là 52m và có khoảng cách vuông góc từ trục tim cầu đến điểm GPS01 (phía Việt Nam) là 82m.

Điểm giữa cầu (là điểm chỉ giới để phân định thi công và quản lý cầu sau này, không là căn cứ để xác định biên giới Việt - Trung) được xác định trên cơ sở tường kè hiện trạng hai bên Trung Quốc và Việt Nam.


Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, khổ thông thuyền 50 x 7m (sông cấp III), ổn định với động đất cấp 7, mặt cắt toàn cầu rộng 27.7m.


Phần đường dẫn có điểm đầu tuyến là điểm giữa nhịp chính của cầu (đỉnh vòm), điểm cuối đấu nối vào Tỉnh lộ 335 tại Km 2+230. Trong đó, đoạn 220 m tiếp giáp đầu cầu có bề rộng nền đường Bn = 29m; đoạn 3.3 Km tiếp theo có bề rộng nền Bn = 60m; áo đường mềm bằng bê tông nhựa.


Dự án do Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh làm chủ đầu tư, có nguồn vốn từ Ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh và các nguồn vốn khác. Thời gian thực hiện dự án theo tiến độ bố trí vốn.


Khi hoàn thành, dự án sẽ thúc đẩy giao lưu thương mại, du lịch giữa tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).
Cafeland.vn - Theo DVT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland