Trong khi cả TP Hà Nội đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền trên đất (sổ đỏ), thì tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, một gia đình vẫn phải luôn “gõ cửa" các đơn vị có chức năng để xin cấp sổ đỏ nhưng bất thành.
Điều đáng nói, dù đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị, nhưng đến nay, gia đình vẫn chưa nhận được một câu trả lời thỏa đáng.
Gia đình bà Dương Thị Hà chưa được cấp sổ đỏ cho mảnh đất nhà mình đã 3 năm nay.
Theo phản ánh của bà Dương Thị Hà, tổ 18, phường Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai), năm 2015, gia đình có làm hồ sơ gửi UBND phường xin cấp lại, chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với thửa đất đã được UBND huyện Thanh Trì cấp sổ đỏ số A 003411 ngày 10/9/1989.
Và sau một thời gian kiểm tra, đối chiếu hồ sơ, UBND phường Vĩnh Hưng đã có Tờ trình số 33, 34/Tr - UBND ngày 10/6/2015 gửi UBND quận Hoàng Mai, Văn phòng Đăng ký đất đai TP Hà Nội chi nhánh Hoàng Mai đề nghị cấp sổ đỏ cho 2 thửa đất gia đình bà Hà. Tiếp đó, ngày 13/6/2016, Văn phòng Đăng ký đất đai TP Hà Nội chi nhánh Hoàng Mai đề nghị UBND quận Hoàng Mai giao Thanh tra Nhà nước quận xử lý, làm rõ một số nội dung liên quan.
Đến ngày 25/1/2017, sau hơn nửa năm mỏi mòn chờ đợi, Chánh Thanh tra quận Hoàng Mai Lê Hồng Tiến đã ký ban hành quyết định thanh tra đối với các trường hợp đề nghị cấp sổ đỏ tại phường Vĩnh Hưng, trong đó có gia đình bà Hà. Tại văn bản này, Chánh Thanh tra quận Hoàng Mai kiến nghị UBND quận giao Trưởng phòng TN&MT tham mưu cho UBND quận công nhận quyền sử dụng đất và cấp Giấy chứng nhận theo Quyết định số 24/2014/QĐ – UBND ngày 20/6/2014 của UBND TP Hà Nội và thu nghĩa vụ tài chính theo quy định tại Quyết định số 37/2015/QĐ – UBND ngày 18/12/2015. Tuy nhiên, từ ngày 25/1 đến nay, việc cấp sổ đỏ của gia đình bà Hà vẫn án binh bất động.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên, Trưởng phòng TN&MT quận Hoàng Mai Nguyễn Đình Công cho biết, sở dĩ việc cấp sổ đỏ cho gia đình bà Dương Thị Hà chưa thể thực hiện được là do kết luận của Thanh tra quận có một số điểm chưa phù hợp với các quy định hiện hành. Phòng TN&MT đã kiến nghị Thanh tra quận xem lại và có điều chỉnh cho phù hợp.
Tuy nhiên, đến thời điểm này, Thanh tra quận Hoàng Mai vẫn chưa có văn bản phản hồi. Như cách lý giải của Trưởng phòng TN&MT quận Nguyễn Đình Công, nguyên nhân dẫn đến việc người dân phải đằng đẵng 3 năm trời đi “gõ cửa" các đơn vị có chức năng đề nghị được cấp sổ đỏ mà không thành xuất phát từ phía Thanh tra quận Hoàng Mai.
Do đó, đề nghị UBND quận Hoàng Mai khẩn trương chỉ đạo các đơn vị chức năng có phương án xử lý để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân, cũng như thực hiện nghiêm các quy định của TP Hà Nội về đẩy nhanh tiến độ cấp sổ đỏ.
Vân Nhi (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.