1. Hộp các tông cũ
Hộp các tông đã qua sử dụng thường được các công ty tái chế hoặc bỏ đi. Tuy nhiên, với Used Cardboard Boxes, những sản phẩm này lại rất có giá trị. Các trung tâm phân phối của họ tại địa phương sẽ thu mua, phân loại và bán lại chúng với giá rẻ hơn hộp bìa thông thường. Cách làm của họ được quảng cáo thân thiện hơn với môi trường so với tái chế hay vứt bỏ.
Đây là ý tưởng từ năm 11 tuổi của Marty Metro - CEO Used Cardboard Boxes. Thời đó, ông đã bắt đầu mua và bán lại các hộp bìa cũ cho các nhà xung quanh.
2. Sản phẩm đóng chai bị lỗi
Ba cha con David, Micah và Kelly Forbes quen một người bán hàng thỉnh thoảng lại phải giảm giá rượu 50%, chỉ vì nhãn chai bị xước, lỗi đánh máy hay dây bẩn. Khi người hàng xóm không kinh doanh nữa, nhà Forbes đã đề nghị anh này hợp tác thành lập hãng thương mại điện tử Accidental Wine Company năm 2007. Họ giúp các nhà máy rượu và hãng phân phối tiêu thụ các mặt hàng bị lỗi trước khi lô sản phẩm mới được tung ra thị trường.
Tuy nhiên, để tránh làm phật lòng đối tác, họ phải giữ bí mật đã bán giảm giá bao nhiêu % cho người tiêu dùng. David cho biết ông thường trao đổi giá cả với khách hàng qua email hoặc trực tiếp tại công ty. "Những nhà phân phối và hãng rượu không cảm thấy gì khi bán sản phẩm cho chúng tôi với giá rẻ. Nhưng bán trực tiếp cho khách hàng thì họ ngại lắm", ông nói.
3. Ý tưởng kinh doanh bị bỏ dở
Giải quyết sản phẩm cũ đã khó, tiếp quản dịch vụ cũ được đánh giá còn nan giải hơn nhiều. Đó là lý do Carlson mở trung tâm tư vấn IP Factory. Công ty của anh sẽ hợp tác với các hãng có dự án hoặc bản quyền sản phẩm bị bỏ dở. Sau đó, anh tìm các chuyên gia, sinh viên đã ra trường và nhà khởi nghiệp để phát triển và thương mại hóa những ý tưởng trên. Carlson cho biết trên Entrepreneur: "Tôi tìm kiếm các ý tưởng đã được khơi ra nhưng lại bị bỏ dở. Đây là mỏ vàng cho những người thích kinh doanh".
4. Kẹo dẻo bị lỗi
Không phải tất cả các lô kẹo dẻo đều hoàn hảo, một số sản xuất xong có hình vuông, số khác mất logo công ty hoặc mùi vị giống hệt nhau dù loại khác nhau. Vì thế, từ thập niên 90, hãng sản xuất kẹo dẻo nổi tiếng Jelly Belly đã bắt đầu lọc ra các lô kẹo sai hình dạng và bán lại với giá bằng một nửa. Gần đây, họ còn bán qua mạng Internet.
Tomi Holt, người phát ngôn của Jelly Belly cho biết: "Môi trường bán lẻ đã thay đổi rất nhiều trong 20 năm qua. Các nhà bán lẻ phi truyền thống cũng nắm bắt rất nhiều cơ hội để kiếm lời. Thỉnh thoảng, chúng tôi còn thấy những viên kẹo hình dáng ngộ nghĩnh được đem ra đấu giá trên eBay nữa".
-
Từ lao công khách sạn trở thành tỉ phú: Hành trình truyền cảm hứng của nhà sáng lập Yanolja
21/07/2023 11:29 AMYanolja là một ứng dụng du lịch nổi tiếng trên toàn cầu với hơn 57 triệu lượt tải, được thành lập bởi Lee Su-jin (45 tuổi) – một chàng trai mồ côi và khởi đầu từ công việc lao công tại khách sạn.
-
Chân dung chủ tịch “soái ca” và thế hệ F2 kinh doanh ngân hàng
09/06/2023 12:48 PMKhông chỉ riêng Chủ tịch HĐQT ACB Trần Hùng Huy, nhiều ngân hàng tư nhân hiện nay đã bắt đầu thực hiện chuyển giao quyền lực cho con cái, hay còn gọi là thế hệ F2.
-
Chân dung ông chủ doanh nghiệp bất động sản đang nắm trong tay 6.387ha đất
20/04/2023 2:36 PMTừ khi sáng lập, ông Đặng Thành Tâm đã đưa Tập đoàn Kinh Bắc trở thành một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp với 17 công ty con trực tiếp và gián tiếp. Tính đến cuối năm 2022, Kinh Bắc đã tạo lập 6.387ha đất, chiếm 5,2% quỹ đất khu công nghiệp của cả nước.
-
Shark Liên: Kinh doanh không trong sạch thì đừng mong một giấc ngủ ngon!
20/10/2022 9:21 AMDoanh nhân Đỗ Thị Kim Liên, còn được gọi là Shark Liên, đã viết như vậy trên trang cá nhân của bà. Bà Liên được nhiều người biết đến sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỉ trong cương vị là nhà đầu tư.
-
Từ 1/10 - 31/12/2022: Nhiều loại phí kinh doanh vận tải được giảm
01/10/2022 8:22 AMTheo Thông tư số 59/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính, từ ngày 1/10 sẽ giảm từ 20-50% một số loại phí hoạt đồng kinh doanh vận tải.
-
Doanh nghiệp châu Âu lo ngại suy thoái kinh tế nghiêm trọng
08/05/2022 4:42 PMGiám đốc điều hành của một số tập đoàn lớn ở châu Âu chia sẻ trên đài CNBC rằng họ nhận thấy một cuộc suy thoái nghiêm trọng đang hiện hữu ở lục địa này.