Bất lực với em bé quấy khóc suốt đêm, vợ chồng Stephanie và Brett Parker nảy ra ý tưởng về trang phục kết hợp giữa chăn và đồ ngủ, giúp trẻ không bị tỉnh giấc và không tự cào mình.

Hành trình trở thành doanh nhân của vợ chồng Stephanie và Brett Parker bắt đầu khi đứa con đầu lòng của họ, Charlotte, chào đời. Charlotte thường thức suốt đêm nếu không được thay tã và hay tỏ ra khó chịu khi nằm trong chăn. Stephanie và Brett Parker đã thử qua rất loại chăn tã khác nhau nhưng không mấy thành công. Quá bất lực, Stephanie quyết định tự tạo ra loại chăn mặc Zipadee-Zip. Trang phục kín từ cổ đến chân này sẽ giúp Charlotte không bị tỉnh giấc vì trượt khỏi lớp chăn bọc như bình thường. Phần tay cũng được bao kín để bé không thể tự cào mình.

Zipadee-Zip đã giúp vợ chồng Parker thoát khỏi những đêm dài mất ngủ. Chúng còn giúp cả hai giải quyết vấn đề tài chính sau thời gian nghỉ sinh. Ý tưởng kinh doanh xuất hiện khi họ chứng kiến một số bạn rất hài lòng dùng Zipadee-Zip cho em bé quấy khóc nhà mình.

Loại trang phục này sẽ giúp các bé không bị tỉnh giấc và không tự cào mặt. Ảnh: Style Magazine

Sau khi tính toán, vợ chồng Parker thấy rằng nếu họ kiếm được 200 USD mỗi tháng, Stephanie có thể nghỉ hẳn ở nhà để chăm sóc Charlotte. Khi bắt đầu bán Zipadee-Zip, mục tiêu của họ không phải là biến sản phẩm trở thành một hiện tượng trong ngành quần áo trẻ em, mà đơn giản chỉ là kiếm 200 USD hàng tháng. Vì thế, họ chỉ dùng một trang web và Facebook để giới thiệu sản phẩm.

“Mọi người đều nghĩ mình có ý tưởng kinh doanh triệu USD. Nhưng bạn phải đi từ những thứ nhỏ nhất”, Brett chia sẻ, “Bạn phải kiếm 200 USD trước đã. Và đó là điều chúng tôi đã làm”.

Vợ chồng Parker không chi xu nào cho quảng cáo. Nhưng lời đồn về Zipadee-Zip đã nhanh chóng lan rộng. "Bậc cha mẹ nào cũng phải đối mặt với tình trạng trẻ quấy khóc, không ngủ suốt đêm. Vì vậy, khi một sản phẩm như thế này ra đời và mang lại hiệu quả, họ sẽ chia sẻ với 10 người khác", Stephanie nói.

Trang mạng xã hội của công ty họ lập ra - Sleeping Baby (với hơn 19.000 lượt like) cũng là nơi vợ chồng Parker tương tác với khách hàng. “Stephanie có thể tạo ra một mẫu thiết kế rồi hỏi ‘Các bạn nghĩ sao?’ và khách hàng hoàn toàn có thể trả lời ‘Thật kinh khủng’”, Brett cho biết trên Entrepreneur.

Vợ chồng Parker luôn lắng nghe mọi lời phê bình và điều này đã giúp họ tạo ra những mẫu thiết kế thành công trên thị trường. Khi có thêm doanh thu, hai người bắt đầu nghĩ tới việc tham gia chương trình thực tế khởi nghiệp Shark Tank. Đây là nơi các doanh nhân trẻ giới thiệu công ty của mình với ban giám khảo có tài sản cả tỷ USD, để được cấp vốn và làm đối tác với họ.

Ngay sau khi sinh con thứ hai, 2 năm từ khi bắt đầu bán Zipadee-Zips, Stephanie và Brett tham gia sơ tuyển cho chương trình Shark Tank. Ban giám khảo ngay lập tức chú ý bởi sự nghiêm túc của vợ chồng Parker cũng như những số liệu thống kê ấn tượng - 25.000 Zipadee-Zips đã được bán ra, mang về hơn một triệu USD doanh thu. Cuối cùng, vợ chồng Parker đã bán 20% cổ phần Sleeping Baby với giá 200.000 USD. Sau chương trình này, website của công ty từng bị quá tải do lượng truy cập quá lớn.

Hiện tại, theo yêu cầu của các bậc cha mẹ, Sleeping Baby đang chuẩn bị ra mắt sản phẩm 'Flying Squirrel' dành cho những đứa trẻ quá mập mạp, không thể dùng Zipadee-Zip nhưng vẫn cần loại trang phục thoải mái kết hợp chức năng của bộ đồ ngủ và chăn.

Thanh Tuyền (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.