Theo thông tin từ Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, trong ngày 11/3, đã có tất cả 27 tàu và 22 máy bay của các quốc gia vào cuộc. Trong đó, Việt Nam có 10 tàu và 9 máy bay. Ngoài các nước trong khu vực, Mỹ hiện có một tàu hoạt động tại phía Nam vùng thông tin bay (FIR) Hồ Chí Minh cùng với Malaysia.

Máy bay Việt Nam tham gia chiến dịch tìm kiếm. (Ảnh: TTXVN)

Sau bốn ngày liên tục tìm kiếm, chiều 11/3, tại Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Trung tướng Trần Quang Khuê - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, vẫn không phát hiện bất cứ dấu vết gì của chiếc máy bay Boeing 777 - 200 ER mang số hiệu MH370 mất tích.

Trung tướng Khuê đề nghị, Việt Nam cần trao đổi thêm với Malaysia một số thông tin để điều phối lực lượng một cách hợp lý. Đồng quan điểm trên, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam lưu ý: “Dù mong muốn tìm kiếm máy bay mất tích trong thời gian sớm nhất song cần xác định việc tìm kiếm lâu dài nên phải có kế hoạch dài hơi”. Theo đó, trong những ngày tới, lực lượng chỉ huy cố gắng điều tiết các phương tiện, huy động tàu và máy bay luân phiên nhau.

Theo thông tin từ Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, trong ngày 11/3, đã có tất cả 27 tàu và 22 máy bay của các quốc gia vào cuộc. Trong đó, Việt Nam có 10 tàu và 9 máy bay. Ngoài các nước trong khu vực, Mỹ hiện có một tàu hoạt động tại phía Nam vùng thông tin bay (FIR) Hồ Chí Minh cùng với Malaysia. Tối 11/3, Mỹ còn điều phối thêm hai tàu hậu cần, dự kiến sẽ có một tàu vào khu vực nghi máy bay mất tích. Phía Trung Quốc hiện đăng ký sáu tàu biển vào khu vực tìm kiếm, trong đó đã có bốn tàu hoạt động. Cũng trong ngày, Việt Nam đã cấp phép cho hai máy bay Trung Quốc là IL76 và TU154 vào không phận của mình. Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ chỉ đạo, với các phương tiện tìm kiếm của nước bạn, Cục Cứu hộ cứu nạn phải có lực lượng đi cùng để phối hợp thông tin, đồng thời đảm bảo nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Ngoài công tác phối hợp giữa các nước, Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn còn yêu cầu mở rộng phạm vi tìm kiếm máy bay ở khu vực đất liền. Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã ký điện yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh triển khai tìm kiếm dọc hai bên đường bay, đi qua Cà Mau đến TP.HCM và kéo rộng đến các tỉnh Tây Nam bộ, Đông Nam bộ và Nam Trung bộ. Các đơn vị tìm kiếm cứu nạn cũng được yêu cầu phối hợp với Campuchia và Lào để triển khai nhiệm vụ khi phát hiện thông tin.

Chiều 11/3, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không không quân Việt Nam cho biết: sư đoàn phòng không 367 đã chuyển thiết bị, khí tài đến sân bay Cà Mau để lập trạm ra đa, nhằm chỉ huy dẫn đường cho các máy bay tìm kiếm cứu nạn.

Huyền Anh - Trung Đức (Theo Phu nữ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.