Đà tăng mạnh của cổ phiếu Amazon đã đẩy bà MacKenzie Scott, vợ cũ của tỉ phú Jeff Bezos, lên vị trí cao nhất trong danh sách những phụ nữ giàu nhất hành tinh.

Giờ đây, tài sản ròng của bà MacKenzie Scott có giá trị 68 tỉ USD, vượt qua bà Francoise Bettencourt Meyers, cổ đông lớn nhất của của tập đoàn L'Oréal, theo Bloomberg.

MacKenzie Scott nhận 1/4 số cổ phiếu của Jeff Bezos trong tập đoàn Amazon theo thỏa thuận li hôn vào năm 2019, tương đương 4% cổ phần của tập đoàn và đạt giá trị 35 tỉ USD vào thời điểm li hôn.

Cùng với vị trí người phụ nữ giàu nhất thế giới, MacKenzie Scott còn chiếm vị trí thứ 12 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh.

MacKenzie Scott, nhà từ thiện và vợ cũ của tỉ phú Jeff Bezos, đang sở hữu khổi tài sản trị giá 68 tỉ USD. Ảnh: Reuters

Hồi tháng 7, MacKenzie Scott thông báo bà đã quyên góp gần 1,7 tỉ USD cho 116 tổ chức. Bà mô tả rằng những tổ chức nhận tiền của bà đang tập trung vào một trong 9 lĩnh vực cấp bách nhất - từ bình đẳng giới biến đổi khí hậu.

Năm ngoái, MacKenzie Scott kí Cam kết Hiến tặng do tỉ phú Warren Buffett và Bill Gates phát động. Cam kết Hiến tặng khuyến khích những người giàu nhất hành tinh quyên góp phần lớn tài sản cho các hoạt động từ thiện.

Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới với khối tài sản hơn 200 tỉ USD, chưa kí Cam kết Hiến tặng.

Giá cổ phiếu Amazon đã tăng gần 28% trong ba tháng qua, và tăng hơn 90% từ đầu năm, theo dữ liệu của Refinitiv. Sự tăng vọt của giá cổ phiếu khiến tài sản của Jeff Bezos vượt mức 200 tỉ USD.

Vợ cũ của Jeff Bezos không phải là người duy nhất thăng hạng nhờ đà tăng của các cổ phiếu công nghệ. Tỉ phú Elon Musk đã vượt Mark Zuckerberg để trở thành người giàu thứ ba thế giới. Giá cổ phiếu Tesla đã tăng 12% sau khi công ty chia tách cổ phiếu theo tỉ lệ 1:5 hôm 31/8.

Xem thêm bài viết về: Jeff Bezos
Nhạc Phong (KTTD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.