Vì chi tiêu quá tiết kiệm và chỉ mua đồ giảm giá, ông chủ của Amazone Jeff Bezos đã yêu cầu con gái phải tiêu hết 50 nghìn USD (tương đương với 1,1 tỉ đồng) trong vòng 7 ngày.

Bốn người con của tỉ phú Jeff Bezos.

Theo cập nhật của tạp chí Forbes, hiện tổng tài sản của Jeff Bezos là 137,8 tỉ USD và đang xếp vị trí thứ ba người giàu nhất thế giới. Ông cũng từng đứng đầu bảng xếp hạng vào năm 2018 và là người thứ ba cán mốc 200 tỉ USD, cùng với hai tỉ phú Elon Musk và Bernard Arnault.

Với gia tài khổng lồ đó, ngoài sự ngưỡng mộ cũng không ít người tò mò về những người thừa kế ông.

Đầu năm 2019, tỉ phú 58 tuổi và vợ là bà Mackenzie Scott tuyên bố li hôn gần 26 năm bên nhau. Cả hai có với nhau ba người con trai và một con gái được nhận nuôi từ Trung Quốc. Cô bé là người Hồ Nam, bị bố mẹ bỏ rơi ngay sau khi sinh. Sau lần gặp đầu tiên tại Trung Quốc, ông quyết định đưa về Mỹ sinh sống và đặt tên là Annie.

Ông vốn dĩ rất kín tiếng về các con của mình nên thông tin về cô con gái nuôi này cũng khá ít ỏi trên truyền thông. Trên một số phương tiện truyền thông nước ngoài có đưa tin Annie hiện đã 17 tuổi, được cha và các anh cưng chiều hết mực. Tuy nhiên, cô vẫn được cha nuôi dạy dỗ rất nghiêm khắc.

Được biết, Annie cũng sẽ được thừa kế tài sản giống như ba người anh trai của mình, ước tính có thể thừa kế ít nhất 48 tỉ USD.

Dù vậy, Annie lại là người chi tiêu rất tiết kiệm. Khi đến Nordstrom, chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp của Mỹ, cô chỉ mua một thứ gì đó có giá khoảng 45 USD, và nếu đi đến các cửa hàng thức ăn nhanh để ăn thì chỉ chi chỉ 11 USD. Khi Bezos biết được con gái mình đã mua một đôi giày thể thao với mức giảm giá 15%, thay vì khen ngợi cô, Bezos đã nói với cô bé rằng tiền không phải là "đứng yên, bất biến" và không cần phải chi tiêu khó khăn như vậy, nó tồn tại trong tài khoản ngân hàng của cha cô và phát triển theo cấp số nhân.

Không chỉ dừng ở đó, Jeff Bezos đã yêu cầu con gái phải dùng hết 50 nghìn USD trong vòng 7 ngày, nhưng phải chi tiêu hợp lý.

Nhiều người cho rằng, ông đang cố khoe tài sản của mình, nhưng vị tỉ phú này cho biết ông hy vọng con gái mình có thể mạnh dạn hình dung, đầu tư tiền vào những gì cô bé thích hơn là chi tiêu từng chút một vào tài sản vô dụng.

Bảo Minh (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.