Điều kiện sống và chất lượng y tế ngày một được cải thiện giúp kéo dài tuổi thọ của con người, tuy nhiên, yếu tố cốt lõi cho 1 cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh vẫn là duy trì những thói quen tốt.

Sống lâu hơn là mục tiêu mà nhiều người theo đuổi, nhất là trong thời đại khi điều kiện sống và chất lượng dịch vụ y tế ngày càng phát triển nhanh chóng, từ đó giúp tuổi thọ của người dân từ đó cũng dần tăng lên. Tuy nhiên, để sống lâu khỏe mạnh, hạnh phúc, điều quan trọng nhất vẫn là việc duy trì những thói quen tốt và loại bỏ một số thói quen xấu đe dọa sức khỏe con người trong cuộc sống.

Điều này đặc biệt quan trọng vào buổi sáng sau khi thức dậy, đây là thời điểm cơ thể bắt đầu trở lại "guồng quay" sinh hoạt bình thường sau 1 đêm nghỉ ngơi dài. Dưới đây là 5 thói quen tốt nên làm vào buổi sáng sau khi thức dậy, nếu tuân thủ đúng, chắc chắn bạn sẽ có một cuộc sống vô cùng viên mãn.

1. Thức dậy chậm rãi vào buổi sáng

Trong khi ngủ, các hệ thống khác nhau của cơ thể ở trạng thái nửa ngủ. Khi đồng hồ báo thức kêu hoặc não bắt đầu thức dậy, các hệ thống này vẫn chưa tỉnh giấc hoàn toàn mà nó đòi hỏi cả một quá trình và khoảng thời gian nhất định.

Vì vậy, đừng vội vàng dậy sau khi thức dậy. Bạn có thể nhắm mắt trong 2-3 phút nữa, sau đó ngồi dậy từ từ, duỗi chân, vươn vai và kéo căng cơ thể. Điều này không chỉ giúp cơ thể thức dậy một cách nhẹ nhàng mà còn tránh sự khó chịu ở các bộ phận cơ thể khác.

2. Uống một ly nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng

Cơ thể sẽ mất một phần nước do quá trình trao đổi chất vào ban đêm. Nếu bạn không bổ sung nước kịp thời cho cơ thể vào buổi sáng, bạn sẽ rất dễ bị khô da. Uống một ly nước vào buổi sáng giúp bổ sung độ ẩm cho tế bào và giảm táo bón, đồng thời, nước ở nhiệt độ vừa phải cũng có tác dụng rất tốt cho việc đánh thức và nuôi dưỡng các cơ quan quan trọng trong cơ thể.

3. Mở cửa sổ để thông gió sau khi dậy sớm

Ánh sáng mặt trời buổi sáng dịu dàng và sảng khoái tràn vào phòng có thể đánh thức đồng hồ sinh học của chúng ta và khiến mọi người tỉnh táo, vui vẻ hơn. Việc mở cửa sổ sau khi thức dậy cũng có tác dụng lưu thông khí trong phòng, nạp thêm khí oxy tươi mới và loại bỏ khi carbon dioxide tích tụ trong phòng do quá trình hô hấp của cơ thể.

4. Luôn ăn một bữa sáng bổ dưỡng sau khi dậy sớm

Trong cuộc sống có nhịp độ gấp gáp như hiện nay, nhiều người không có thói quen ăn sáng. Một số người cảm thấy rằng thời gian quá hạn hẹp để dành thời gian cho bữa sáng.

Điều này là sai. Bởi vì sau một đêm nghỉ ngơi, năng lượng trong cơ thể đã cạn kiệt. Nếu bạn không bổ sung năng lượng vào buổi sáng, bạn sẽ mất năng lượng trong ngày rất nhanh chóng. Nếu tiếp tục duy trì thói quen xấu này trong một thời gian dài, nó sẽ gây hại cho cơ thể.

5. Dậy sớm và đi đại tiện kịp thời

Khi mọi người nghỉ ngơi vào ban đêm, cơ thể vẫn đang trong quá trình trao đổi chất, vì vậy sau khi thức dậy vào buổi sáng, chất độc và rác thải trong cơ thể phải được bài tiết. Đây chính là một thói quen tốt.

Chơn (Dân Sinh)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.