Là người nắm trong tay 500 triệu USD, nhưng đại gia Narendra Raval được biết đến là người "ki bo" với chính bản thân mình.

Cuộc đời của đại gia Narendra Raval đi lên từ nghèo khó trở thành câu chuyện mà hàng triệu người ngưỡng mộ.

Narendra Raval (người Kenya, gốc Ấn Độ), sinh năm 1963 trong 1 gia đình không mấy khá giả. Narendra Raval từng bày tỏ: "Tôi từng chỉ có một bộ quần áo, đi chân trần nhiều năm, không có gì ăn. Bây giờ tôi chỉ có 1 đôi giày đã đi trong ít nhất 5 năm".

Ông Narendra Raval không biết hiện có bao nhiêu tiền và luôn làm từ thiện, giúp đỡ người khó khăn.

Điều đặc biệt, ông Raval từng là cựu trợ lý của linh mục tại ngôi đền Swaminarayan, thuộc giáo phái Hindu. Nhưng ông đã bị khai trừ khỏi giáo phái khi kết hôn với một người phụ nữ Kenya. Sau đó, ông bắt đầu thành lập Tập đoàn Devki Group, chuyên sản xuất xi măng và cốt thép.

Sở hữu khối tài sản kếch xù, từng nằm trong danh sách 50 người giàu nhất châu Phi do Forbes bình chọn vào năm 2015, nhưng vị đại gia kỳ lạ này lại rất "nghèo".

Ông duy nhất chỉ có 1 đôi giày bình dân giá 60 USD, một điện thoại di động bình thường, 6 chiếc cà vạt.

Raval từng chia sẻ thêm: "Tôi có 4 bộ vest vì vợ tôi nói tôi cần có nhiều hơn 1 bộ". Thậm chí, đại gia này không có ví và không sở hữu thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ.

Đến nay, ông Raval sở hữu 3 máy bay trực thăng riêng. Thậm chí, đại gia này thừa nhận không biết hiện có bao nhiêu tiền.

"Khi mua chiếc trực thăng thứ nhất, những hành khách đầu tiên của tôi là trẻ em đang đi học. Trước đây, có thể không được ngồi ô tô như tôi ở Ấn Độ, nhưng các em đã được ngồi trên một chiếc trực thăng. Hy vọng rằng, trải nghiệm đó gieo vào chúng một điều gì đó", triệu phú này cho hay.

Khác với những đại gia có thú vui sưu tập siêu xe, ông Narendra Raval chỉ sở hữu 1 chiếc xe bình dân của nhãn hiệu Toyota, sau đó mới chuyển sang Mercedes-Benz. Trong bối cảnh dịch Covid-19, người lái xe đã về với gia đình, ông tự lái xe hoặc tự đi bằng xe ôm.

Nói về sự giàu có, vị đại gia này cho rằng, tiền không phải là những gì có trong ngân hàng. Tiền là 6.500 người làm việc cho ông, tiền là oxy mà các bệnh nhân trong bệnh viện mà ông đóng góp, tiền là thức ăn trên đĩa của những trẻ em nghèo.

Một trong những điều khiến nhiều người ngưỡng mộ tỷ phú Raval chính là tấm lòng nhân đức, khi mới đây ông đã cho dừng hoạt động của một nhà máy sản xuất thép để chuyển sang sản xuất khí oxy nhằm cung cấp miễn phí cho các bệnh viện công đang gặp khủng hoảng vì dịch bệnh Covid-19.

"Đó là sự giàu có của tôi, không phải những gì tôi chi tiêu cho bản thân, công ty hay gia đình", Narendra Raval cho hay.

Chia sẻ về chuyện gia đình, ông Raval cho hay, khi con trai học ở London (Anh), mỗi tháng ông Narendra Raval chỉ cho con 400 bảng Anh (12,8 triệu đồng).

"Tôi quyên góp hàng triệu shilling mỗi ngày, vì vậy gia đình không hiểu tại sao tôi lại khắt khe với con trai. Con tôi phải tìm một công việc bán hàng và kiếm thêm tiền để bù vào số tiền mà tôi cho. Tôi đang dạy con giá trị của đồng tiền", ông cho hay.

Thanh Minh (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.