Chu Quần Phi được tạp chí Forbes vinh danh là người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, với khối lượng tài sản trên 7,4 tỷ USD.

Nữ đại gia giàu nhất Trung Quốc Zhou Qunfei (Chu Quần Phi) đã từng là công nhân làm thuê trước khi trở thành tỷ phú.

Bà chia sẻ câu chuyện cuộc đời “từ bần hàn đến vinh quang” của mình trên tờ Nhân dân Nhật báo (People’s Daily). Chu Quần Phi sinh năm 1970 trong một gia đình nghèo ở vùng nông thôn. Mồ côi mẹ từ sớm, cha thì gần như bị mù sau một tai nạn xe, gia cảnh quá khó khăn khiến Chu Quần Phi phải sớm rời gia đình, tự bươn chải mưu sinh.

Zhou Qunfei (Chu Quần Phi) - Nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Bà xin đi làm công nhân với mức lương hơn 100 USD/tháng cho một nhà máy sản xuất kính cho đồng hồ. Nhưng công việc buồn tẻ, đơn điệu và cuộc sống quẩn quanh đã khiến cô gái nông thôn cháy lên khao khát được khẳng định mình. Chu Quần Phi quyết định viết đơn xin nghỉ việc sau 3 tháng khiến sếp vô cùng ngạc nhiên, ông tưởng rằng một cô gái nông thôn không hề biết chữ như Chu Quần Phi sẽ an phận, không có khả năng tìm cơ hội thăng tiến.

Tấm thẻ công nhân của Chu Quần Phi

Năm 1993, Chu Quần Phi thành lập công ty riêng. Năm 2001, bà giành được một hợp đồng lớn sản xuất màn hình cho công ty điện thoại di động TCL.

Năm 2003, bà thành lập Lens Technology, công ty chuyên sản xuất màn hình cảm ứng. Công ty nhanh chóng mở rộng quy mô lên tới hàng chục ngàn nhân viên.

Chu Quần Phi được tạp chí Forbes vinh danh là người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, với khối lượng tài sản trị giá trên 7,4 tỷ USD.

Giọt nước rơi trên lá sen

Theo International Business Times, Chu Quần Phi trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc sau khi công ty của bà, Lens Technology, chuyên cung cấp mặt kính cho các sản phẩm của công ty Apple, tăng vọt trên thị trường chứng khoán.

Nữ tỉ phú thành lập Công ty Len Technology vào năm 1993, khi mới ngoài 20 tuổi. Điều đặc biệt, ít ai biết rằng, công ty đứng đầu sàn chứng khoán Trung Quốc hiện nay lại được lấy cảm hứng từ “những giọt nước rơi trên lá sen”.

Chu Quần Phi chia sẻ từ ngày nhỏ bà đã rất thích ngắm những giọt nước rơi trên lá sen. “Cô giáo cũ của tôi nhắc tôi phải luyện tập khả năng quan sát và những giọt nước này chính là nguồn cảm hứng để tôi sáng tạo nên Lens Technology”, Chu Quần Phi nói.

Nữ hoàng “mặt kính điện thoại”

Hiện nay, công ty Lens Technology của nữ tỉ phú đã trở thành đối tác làm ăn thân thiết của các hãng sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới như Apple, Samsung... Công ty có trụ sở chính ở tỉnh Hồ Nam, quê nhà của bà và có hơn 60.000 công nhân ở các nhà máy trên khắp cả nước.

Nhà máy của Lens Technology tại tỉnh Hồ Nam. Ảnh: Economic Times

Năm ngoái, Lens Technology công bố lợi nhuận ròng là 1,18 tỷ nhân dân tệ (khoảng 193 triệu USD), tổng doanh thu là 14,5 tỷ nhân dân tệ (2,4 tỷ USD). Chu Quần Phi cho biết luôn tự hào về quá khứ cơ cực nghèo khó và rất biết ơn cô giáo đã động viên bà học tập, khuyến khích bà quan sát cuộc sống. Ngoài ra, nữ tỷ phú còn tiết lộ, bí quyết thành công chính là luôn khát khao học hỏi không ngừng./

Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.