Những ngày qua, dư luận xôn xao khi nghe tin vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu lên tiếng trên một tờ báo bị một “đại gia” lừa hàng tỉ đồng. Thực hư câu chuyện này thế nào?

Dây chuyền sản xuất chế biến thủy sản của Công ty Song Hưng ở Cà Mau - Ảnh: ĐÔNG TRIỀU

Vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu cho biết qua giới thiệu, vợ chồng anh chị làm quen với ông Tạ Hùng Mau (243 Lê Vĩnh Hòa, khóm 8, phường 8, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) nên có bàn bạc góp vốn xây dựng nhà máy sản xuất tôm khô.

Dễ kiếm lời nên góp vốn

“Từ trước tới nay tôi chỉ theo nghiệp ca hát kiếm sống. Khi nghe ông Mau nói làm thủy sản dễ kiếm lời nên chúng tôi đã quyết định góp vốn thành lập công ty chế biến thủy sản” - ca sĩ Cẩm Vân cho biết. Sau đó, vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu đã nhiều lần chuyển tiền về Năm Căn cho ông Tạ Hùng Mau để góp vốn mở Công ty cổ phần chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản Song Hưng (ấp Kinh Tắc, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn).

Theo ông Võ Văn Trà - luật sư đại diện của vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu thì ngày 23-4-2009, Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Cà Mau đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho Công ty cổ phần chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản Song Hưng với vốn điều lệ 15 tỉ đồng, do ông Tạ Hùng Mau giữ chức tổng giám đốc. Các cổ đông góp vốn gồm có: ông Tạ Hùng Mau, ông Phan Thế Hưng, bà Nguyễn Thu Thúy, ông Trương Anh Khắc Triệu (ca sĩ Khắc Triệu) mỗi người sở hữu 20% vốn góp, bà Hoàng Cẩm Vân (ca sĩ Cẩm Vân) sở hữu 10%, vợ chồng ca sĩ Hoàng Tường Vy sở hữu 10% tỉ lệ góp vốn còn lại.

Ngày 28-11-2010, vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân, vợ chồng ca sĩ Tường Vy (gọi là nhóm cổ đông Sài Gòn) đã quyết định triệu tập cuộc họp hội đồng quản trị. Ngày 8-12, cuộc họp diễn ra, ông Tạ Hùng Mau có xác nhận tổng số vốn đầu tư của các cổ đông cho Song Hưng là 21,5 tỉ đồng. Trong cuộc họp, ông Mau thừa nhận đã biển thủ của công ty 5,8 tỉ đồng, thế chấp tài sản của Công ty Song Hưng cho Ngân hàng BIDV Cà Mau để vay 12 tỉ đồng trong khi vốn góp của cổ đông vẫn chưa sử dụng hết.

Theo vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân, ngày 17-12-2010, tại cuộc họp cổ đông ở TP.HCM, ông Tạ Hùng Mau một lần nữa cam kết sẽ trả toàn bộ số tiền nợ. Do nhóm cổ đông Sài Gòn vẫn mong muốn tiếp tục hợp tác nên đã buộc ông Mau phải lên kế hoạch sản xuất kinh doanh để báo cáo thường xuyên với nhóm cổ đông.

Bán lại cổ phần

Vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân cho biết đến tháng 4-2011, nhóm cổ đông Sài Gòn thỏa thuận bán lại 40% số cổ phần (trị giá 12 tỉ đồng) mà nhóm đang sở hữu tại Công ty Song Hưng cho bà Trần Ngọc Sương. Theo đó, bà Sương đặt cọc 500 triệu đồng và sau đó thanh toán thêm cho nhóm cổ đông 6 tỉ, tổng cộng là 6,5 tỉ đồng rồi ngưng thanh toán thêm đến bây giờ.

Ngày 19-10-2012, trao đổi với PV Tuổi Trẻ, bà Trần Ngọc Sương khẳng định có việc bà mua lại 20% cổ phần của ca sĩ Cẩm Vân và vợ chồng ca sĩ Tường Vy. Còn 20% cổ phần do ca sĩ Khắc Triệu sở hữu vẫn do ca sĩ Khắc Triệu nắm giữ.

Cùng ngày, Tuổi Trẻ đã tìm gặp ông Tạ Hùng Mau. Ông Mau khẳng định: “Không có chuyện lừa đảo tiền của nhóm bạn hùn hạp trong công ty (ca sĩ Cẩm Vân và bạn cùng nhóm). Cụ thể, trong năm 2011, vợ chồng Cẩm Vân và nhóm bạn (Nguyễn Như Tuấn, Hoàng Thị Tường Vy) than điều kiện kinh doanh khó khăn, mong muốn rút lại vốn hùn hạp (40% cổ phần, tương đương 8,6 tỉ đồng) nên tôi mai mối. Đến ngày 25-7-2011, bà Trần Ngọc Sương và ông Nguyễn Thái Bình đồng ý mua lại số cổ phần nêu trên với giá trị chuyển nhượng 12 tỉ đồng. Đến nay, bên mua đã thanh toán tổng cộng 6,5 tỉ đồng, số còn lại xin khất nợ và trả lần lượt vào đầu năm 2013.

Tháng 6-2012, Công ty TNHH thẩm định giá Hoàng Quân cũng thẩm định giá và xác định tổng số tài sản hiện có (bất động sản, hạ tầng, thiết bị...) trên 40 tỉ đồng. Như vậy so với vốn điều lệ hiện tại là 21,4 tỉ đồng, số giá trị tài sản do tôi thay quyền quản lý, điều hành sản xuất đến nay đã sinh lợi. Trong khi đó, nhóm bạn của Vân chuyển nhượng cổ phần nếu trả đủ là 12 tỉ đồng thì còn lời 3,4 tỉ. Trong vụ này, tôi chỉ là người trung gian giới thiệu chuyển nhượng”.

* Ngày 19-10, ông Phạm Thanh Tuấn - trưởng phòng quản lý kinh doanh (Sở Kế hoạch - đầu tư Cà Mau) - cho biết vừa hủy hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp lần thứ 4 (7-8-2012) của Công ty Song Hưng, khôi phục giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần 3 (ngày 6-7-2012). Lý do, một nhóm cổ đông Công ty Song Hưng triệu tập cuộc họp đại hội đồng cổ đông thông qua quyết định thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp lần 4 không đúng theo quy định của Luật doanh nghiệp. Như vậy, đến nay ông Tạ Hùng Mau vẫn là người đại diện hợp pháp của Công ty Song Hưng.

* Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều cùng ngày, bà Nguyễn Ngọc Ánh - phó Chi cục Thuế huyện Năm Căn - xác nhận đến ngày tạm ngưng hoạt động, Công ty Song Hưng tự kê khai thuế và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế.

Theo Tuổi Trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nghệ sĩ máu kinh doanh “tiền mất tật mang”

    Nghệ sĩ máu kinh doanh “tiền mất tật mang”

    03/05/2013 9:37 AM

    Dẫu thành công trên con đường nghệ thuật nhưng nhiều nghệ sĩ vẫn muốn đổi đời bằng con đường kinh doanh. Thế nhưng không phải ai cũng có bàn tay vàng để “hái ra tiền” vì thế nhiều nghệ sĩ Việt lao vào kinh doanh đã chuốc lấy không ít thất bại, có khi mất đi số tiền mà họ tích góp cả đời, ít thì cũng vài tỷ, nhiều lên đến vài trăm tỷ đồng.

  • Tiếp vụ vợ chồng Cẩm Vân mất tiền tỉ: Khai khống doanh thu, tự nâng giá đất

    Tiếp vụ vợ chồng Cẩm Vân mất tiền tỉ: Khai khống doanh thu, tự nâng giá đất

    24/10/2012 4:33 PM

    Sau khi Báo Lao Động thông tin vụ tin lời đại gia, vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân mất tiền tỉ, ông Tạ Hùng Mau đã phát biểu trên một tờ báo “Tôi không lừa đảo ai cả”. Nhưng với tài liệu mà chúng tôi có được cho thấy, ông Tạ Hùng Mau cùng ông Nguyễn Hữu Thái có nhiều khuất tất trong việc kê khai thuế và nâng giá trị quyền sử dụng đất.

  • Đại gia Cà Mau bị ca sỹ Cẩm Vân tố lừa tiền nói gì?

    Đại gia Cà Mau bị ca sỹ Cẩm Vân tố lừa tiền nói gì?

    23/10/2012 7:38 AM

    Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Tạ Hùng Mau - Giám đốc Cty CP Chế biến và Xuất nhập khẩu thủy sản Song Hưng ở Cà Mau, nói “rất mệt mỏi”. Có dư luận cho rằng ông đã “lừa” vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân và vợ chồng ca sỹ Tường Vy ở TPHCM hàng chục tỷ đồng.

  • Thực hư chuyện ca sĩ Cẩm Vân mất tiền tỉ

    Thực hư chuyện ca sĩ Cẩm Vân mất tiền tỉ

    20/10/2012 11:39 AM

    Những ngày qua, dư luận xôn xao khi nghe tin vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu lên tiếng trên một tờ báo bị một “đại gia” lừa hàng tỉ đồng. Thực hư câu chuyện này thế nào?

  • Thông tin mới về vụ ca sĩ Cẩm Vân bị lừa hơn 21 tỷ đồng

    Thông tin mới về vụ ca sĩ Cẩm Vân bị lừa hơn 21 tỷ đồng

    19/10/2012 1:46 PM

    Ca sĩ Cẩm Vân cho biết: “Vợ chồng ca sĩ Tường Vy có quen biết với Tạ Hùng Mau, họ tự tìm đến để cùng hùn vốn làm ăn, chứ không phải do tôi hoặc anh Khắc Triệu rủ rê. Sở dĩ ba năm qua tôi không lên tiếng vì tôi tin vào lời hứa hẹn của ông Mau".

  • Vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân bị 'đại gia' lừa

    Vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân bị 'đại gia' lừa

    18/10/2012 7:35 PM

    Nhờ tài “nổ” để khuếch trương thân thế ở Cà Mau, ông Tạ Hùng Mau (tự Hưng lùn, SN 1965, ngụ khóm 8, phường 8, TP.Cà Mau) đã lấy được lòng tin của vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.