Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Tạ Hùng Mau - Giám đốc Cty CP Chế biến và Xuất nhập khẩu thủy sản Song Hưng ở Cà Mau, nói “rất mệt mỏi”. Có dư luận cho rằng ông đã “lừa” vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân và vợ chồng ca sỹ Tường Vy ở TPHCM hàng chục tỷ đồng.

Cty Song Hưng.

Tại nhà riêng ở 243C đường Lê Vĩnh Hòa, phường 8 (TP Cà Mau), ông Tạ Hùng Mau nói: “Tôi không lừa đảo ai cả”. Ông Mau đưa ra hồ sơ thành lập Cty CP Chế biến và Xuất nhập khẩu thủy sản Sông Hưng (Cty Song Hưng) và việc các gia đình ca sỹ đã bán cổ phần.

Biên bản họp thành lập Cty Song Hưng ngày 9-4-2009, gồm có ông Tạ Hùng Mau, ông Phan Thế Hưng, vợ chồng ca sỹ Cẩm Vân (Hoàng Cẩm Vân, Trương Khắc Triệu) và ca sĩ Tường Vy (Hoàng Thị Tường Vy, Nguyễn Như Tuấn). Các bên thống nhất góp 15 tỷ đồng, Cty Song Hưng đặt tại ấp Kinh Tắc, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau).

Ngày 25-5-2009, Sở KH- ĐT Cà Mau cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế, vốn điều lệ 15 tỷ đồng. Theo đó, ông Tạ Hùng Mau góp 3 tỷ đồng, ông Phan Thế Hưng 3 tỷ, bà Nguyễn Thu Thúy (vợ ông Mau) 3 tỷ, ông Trương Khắc Triệu 3 tỷ, ca sỹ Hoàng Cẩm Vân 1,5 tỷ và vợ chồng ca sỹ Tường Vy 1,5 tỷ. Ông Mau trực tiếp tổ chức thi công xây dựng cơ sở của Cty.

Ngày 9-12-2010, Sở KH- ĐT Cà Mau cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Cty Song Hưng lần thứ 2, với tỷ lệ góp vốn như trên, ông Mau là người đại diện pháp luật với chức danh giám đốc. Ông Trương Khắc Triệu làm Chủ tịch HĐQT.

Tuy nhiên, việc sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Ngày 25-7-2011, vợ chồng ca sỹ Cẩm Vân, ca sỹ Tường Vy thỏa thuận chuyển nhượng toàn bộ cổ phần cho bà Trần Ngọc Sương ở U4 cư xá Bắc Hải, phường 15 (quận 10, TPHCM), chiếm 40% vốn điều lệ.

Ông Tạ Hùng Mau.

Ông Mau kể: “Gia đình các ca sỹ xác định giá trị vốn góp là 8,6 tỷ đồng, nhưng bà Trần Ngọc Sương đồng ý mua với giá 12 tỷ đồng”. Đến nay, bà Sương đã trả 6,5 tỷ đồng, còn lại trả vào đầu năm 2013.

Tháng 6-2012, Cty TNHH thẩm định giá Hoàng Quân xác định tổng tài sản Cty Song Hưng hơn 45,6 tỷ đồng. Ngày 6-7-2012, Sở KH- ĐT Cà Mau cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần thứ 3 cho Cty Song Hưng, tăng vốn điều lệ lên 30 tỷ đồng. Từ ngày 5-10, Cty Song Hưng tạm đóng cửa vì bà Sương chưa trả đủ tiền cho gia đình các ca sỹ và xảy ra tranh chấp.

Ông Mau nói: “Chỗ anh em muốn giúp nhau làm ăn nhưng khi khó khăn thì lại đấu đá rất mệt mỏi. Tôi đã giao lại cho ông Nguyễn Hữu Thái, chồng bà Trần Ngọc Sương, làm giám đốc”.

Ông Nguyễn Hữu Thái cho rằng: “Ông Trương Khắc Triệu, Chủ tịch HĐQT buông lỏng quản lý, không làm tròn trách nhiệm, nhưng sau khi bán cổ phần, lại muốn gây thêm khó khăn cho doanh nghiệp”.

Bà Nguyễn Ngọc Ánh, Phó chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Năm Căn xác nhận, đến ngày tạm ngưng hoạt động, Cty Song Hưng tự kê khai thuế và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế.

Ngày 25-7-2011, HĐQT thống nhất và lập hợp đồng đặt cọc và mua bán cổ phần của vợ chồng ông Trương Khắc Triệu (30%), vợ chồng Nguyễn Như Tuấn (10%) bán cho bà Trần Ngọc Sương.

Nhưng vợ chồng ông Trương Khắc Triệu lại cung cấp thông tin cho một số báo rằng họ bị ông Mau lừa hơn 20 tỷ đồng trong quá trình ông Triệu góp vốn xây dựng Cty Song Hưng tại Cà Mau.

Vụ việc ồn ào từ đó. Ông Nguyễn Hữu Thái- chồng bà Trần Ngọc Sương, nói: “Vợ tôi mua cổ phần trị giá 12 tỷ đồng, đã thanh toán cho vợ chồng ca sĩ 6,5 tỷ đồng và thỏa thuận thanh toán dần đến năm 2013. Ca sĩ Khắc Triệu- Cẩm Vân gây ồn ào là do chưa nhận đủ tiền”.

Theo Tiền Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nghệ sĩ máu kinh doanh “tiền mất tật mang”

    Nghệ sĩ máu kinh doanh “tiền mất tật mang”

    03/05/2013 9:37 AM

    Dẫu thành công trên con đường nghệ thuật nhưng nhiều nghệ sĩ vẫn muốn đổi đời bằng con đường kinh doanh. Thế nhưng không phải ai cũng có bàn tay vàng để “hái ra tiền” vì thế nhiều nghệ sĩ Việt lao vào kinh doanh đã chuốc lấy không ít thất bại, có khi mất đi số tiền mà họ tích góp cả đời, ít thì cũng vài tỷ, nhiều lên đến vài trăm tỷ đồng.

  • Tiếp vụ vợ chồng Cẩm Vân mất tiền tỉ: Khai khống doanh thu, tự nâng giá đất

    Tiếp vụ vợ chồng Cẩm Vân mất tiền tỉ: Khai khống doanh thu, tự nâng giá đất

    24/10/2012 4:33 PM

    Sau khi Báo Lao Động thông tin vụ tin lời đại gia, vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân mất tiền tỉ, ông Tạ Hùng Mau đã phát biểu trên một tờ báo “Tôi không lừa đảo ai cả”. Nhưng với tài liệu mà chúng tôi có được cho thấy, ông Tạ Hùng Mau cùng ông Nguyễn Hữu Thái có nhiều khuất tất trong việc kê khai thuế và nâng giá trị quyền sử dụng đất.

  • Đại gia Cà Mau bị ca sỹ Cẩm Vân tố lừa tiền nói gì?

    Đại gia Cà Mau bị ca sỹ Cẩm Vân tố lừa tiền nói gì?

    23/10/2012 7:38 AM

    Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Tạ Hùng Mau - Giám đốc Cty CP Chế biến và Xuất nhập khẩu thủy sản Song Hưng ở Cà Mau, nói “rất mệt mỏi”. Có dư luận cho rằng ông đã “lừa” vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân và vợ chồng ca sỹ Tường Vy ở TPHCM hàng chục tỷ đồng.

  • Thực hư chuyện ca sĩ Cẩm Vân mất tiền tỉ

    Thực hư chuyện ca sĩ Cẩm Vân mất tiền tỉ

    20/10/2012 11:39 AM

    Những ngày qua, dư luận xôn xao khi nghe tin vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu lên tiếng trên một tờ báo bị một “đại gia” lừa hàng tỉ đồng. Thực hư câu chuyện này thế nào?

  • Thông tin mới về vụ ca sĩ Cẩm Vân bị lừa hơn 21 tỷ đồng

    Thông tin mới về vụ ca sĩ Cẩm Vân bị lừa hơn 21 tỷ đồng

    19/10/2012 1:46 PM

    Ca sĩ Cẩm Vân cho biết: “Vợ chồng ca sĩ Tường Vy có quen biết với Tạ Hùng Mau, họ tự tìm đến để cùng hùn vốn làm ăn, chứ không phải do tôi hoặc anh Khắc Triệu rủ rê. Sở dĩ ba năm qua tôi không lên tiếng vì tôi tin vào lời hứa hẹn của ông Mau".

  • Vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân bị 'đại gia' lừa

    Vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân bị 'đại gia' lừa

    18/10/2012 7:35 PM

    Nhờ tài “nổ” để khuếch trương thân thế ở Cà Mau, ông Tạ Hùng Mau (tự Hưng lùn, SN 1965, ngụ khóm 8, phường 8, TP.Cà Mau) đã lấy được lòng tin của vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.