CafeLand - Tập đoàn Mai Linh vừa thông báo về việc bà Bùi Bích Lân từ nhiệm ví trí Tổng giám đốc kể từ ngày 13/9/2013.

Trước đó bà được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc kể ngày 5/9/2013. Như vậy thù lao của bà sẽ tính theo ngày công thực tế làm việc tại tập đoàn.

Sau khi bà Lân từ chức Tổng giám đốc thì ông Hồ Huy Chủ tịch HĐQT sẽ quay trở lại kiêm chức vụ Tổng giám đốc kể từ 17h00 ngày 13/9.

Bà Bùi Bích Lân năm nay 51 tuổi, hiện là Ủy viên HĐQT của Công ty Tài chính Vinaconex-Viettel (VVF). Theo website của VVF thì bà còn là Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Kết Nối Đầu Tư.

Bà Lâm là cử nhân khoa tín dụng ngân hàng- Học viện Ngân Hàng Hà Nội. Cử nhân khoa Ngữ văn Anh, Trường ĐH KHXHNV và là Thạc sỹ kinh tế chuyên ngành Tài chính Ngân hàng - Trường kinh doanh Châu Âu ESCP-EAP và Đại học Paris Dauphine. Có lẽ bà Lân là giám đốc đầu tiên chỉ tồn tại được 8 ngày khi tham gia điều hành một tập đoàn lớn.

Theo báo cáo tài chính riêng quý II năm 2013 lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn Mai Linh là 986,5 triệu. Tuy nhiên trong những năm vừa qua, Mai Linh vẫn loay hoay xử lý nợ nần, kết quả kinh doanh nhiều năm thua lỗ do đầu tư ngoài ngành, vay ngắn hạn với lãi xuất cao để đầu tư taxi, việc này khiến Mai Linh lỗ dù vẫn đạt doanh thu cao. Hiện Mai Linh đã cắt giảm mạnh các lĩnh vực kinh doanh dàn trải, chỉ tập trung vào vận tải, nhất là taxi. Taxi Mai Linh đang xếp thứ 2 tại TP.HCM với khoảng 2.600 xe, đang nỗ lực tái cơ cấu để vượt qua khó khăn.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.