Năm 2012 là năm ghi nhận nhiều dấu ấn trong lịch sử của Facebook. Sau gần 10 năm ra đời mạng xã hội này đã cán mốc 1 tỷ thành viên. Đây cũng là năm mà Facebook thâu tóm công ty sản xuất ứng dụng Instagram và lần đầu chào bán cổ phiếu ra công chúng.

Theo đánh giá của Washington Post thì dưới đây là những cột mốc đáng nhớ của Facebook trong năm 2012.

1. Chào bán cổ phiếu ra công chúng

Sau 8 năm thành lập, Facebook lần đầu tiên IPO với giá chào bán ban đầu 38 USD sau đó tăng lên đến 40 USD. Tuy nhiên, do trục trặc kỹ thuật và quảng cáo thổi phồng khiến giá cổ phiếu của công ty nhanh chóng giảm xuống mức chào bán ban đầu và không thể phục hồi được.

Tuần trước, ngân hàng Morgan Stanley (bảo lãnh IPO của Facebook) bị bang Masachusetts (Mỹ) phạt 5 triệu USD, do vi phạm luật chứng khoán khi phát tán nghiên cứu đầu tư trong thương vụ phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) của Facebook hồi tháng 5.

Hiện nay, giá cổ phiếu của Facebook ngày chỉ còn 30 USD/CP.

2. Hơn 1 tỷ người sử dụng

Tháng 10 năm nay, Facebook thông báo rằng họ đã chính thức cán mốc 1 tỷ người sử dụng dịch vụ của Facebook. Công ty đang nhìn thấy sự tăng trưởng lớn nhất ở các khu vực như Mỹ Latin, châu Á và Trung Đông.

Theo báo cáo gần đây nhất, Facebook cho biết số lượng người sử dụng mạng xã hội hàng ngày đã tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là một dấu hiệu của sự tăng trưởng mạnh mẽ cho công ty khi quyết định chuyển đến một trụ sở lớn hơn ở Menlo Park, California vào năm ngoái.

3. Giải quyết vấn đề bảo mật thông tin các nhân

Một vấn đề đau đầu nhất của Facebook là bảo mật thông tin cá nhân, bởi hãng luôn muốn khách hàng (người sử dụng dịch vụ bình thường lẫn các nhà quảng cáo) luôn cảm thấy dễ chịu và hài lòng.

Mặc dù trong các chính sách của mình Facebook nói rõ trong các điều khoản rằng sẽ không bán thông tin cá nhân của các thành viên cho những hãng quảng cáo khác nhưng điều này vẫn không đủ để trấn an các thành viên.

Họ đã đưa ra một số thay đổi về chính sách cũng như các điều khoản sử dụng cộng thêm một số biện pháp nhằm bảo mật thông tin của người dùng trên Facebook. Bao gồm cả việc thiết kế lại các điều khiển trong tháng 12 này. Ví dụ nhu Facebook sẽ đưa tính năng quản lý thông tin ra bên ngoài trang chính thay vì giấu trong phần Settings như trước đây.

4. Thâu tóm Instagram

Nằm trong chiến lược tăng trưởng, Facebook đã tìm cách mua lại nhiều công ty trong năm 2012. Đặc biệt nhất là thương vụ thâu tóm công ty sản xuất ứng dụng chụp ảnh Instagram vào tháng 4 với số tiền mặt và cổ phiếu trị giá lên tới 1 tỷ USD.

Sau khi công bố mua lại Instagram, Mark Zuckerberg - CEO của Facebook cho biết hai công ty này sẽ hoạt động tương đối độc lập với nhau. Việc thâu tóm này đã giúp Facebook có một lượng thành viên đáng kể trong thời gian tới.

Tuần trước, Instagram công bố rằng có ý định thay đổi các điều khoản của dịch vụ. Một trong những thay đổi quan trọng nhất liên quan đến ngôn ngữ xung quanh hình ảnh bản quyền trên trang web. Nhưng thay đổi này không được đón nhận bởi người dùng, vì thế Instagram buộc phải quay trở lại ngôn ngữ gốc.

5. Đánh mạnh vào mảng di động

Người sử dụng Facebook đang có xu hướng truy cập vào các trang web thông qua thiết bị di động nhiều hơn so với máy tính. Trong báo cáo mới nhất của Facebook số người sử dụng điện thoại để vào mạng xã hội trong năm nay đã tăng 68% so với năm ngoái.

Thời gian qua, mạng xã hội lớn nhất đã liên tục cải thiện ứng dụng Facebook và Facebook Messenger trên di động. Ngoài ra, hãng này còn giới thiệu hai ứng dụng mới trên phần mềm di động là Facebook Camera và Poke.

Hiện tại, họ đang tìm cách để hiển thị quảng cáo nhỏ hơn trên các thiết bị di động, đặc biệt là trong phần "News Feed".

Kiếm tiền bằng hệ thống quà tặng và hiển thị bài viết

Ngoài việc kiếm tiền từ các đối tác quảng cáo thì mạng xã hội này cũng đang cố gắng “móc túi” các thành viên. Công ty đã giới thiệu một vài tính năng nhắc nhở ngày sinh nhật của bạn và cung cấp các lựa chọn để đặt mua các quà tặng cho bạn bè bên cạnh việc kiếm lời bằng cách cho phép người dùng lựa chọn bài viết của mình hiển thị được nhiều hơn trên "tường" những người khác với điều kiện phải đóng một khoản phí.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.