-
Ngân hàng của tỉ phú Wee Cho Yaw tăng gấp đôi việc mở rộng bán lẻ và phát triển kỹ thuật số
08/09/2023 10:34 AMĐược thúc đẩy bởi việc mua lại hoạt động kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citibank với giá 4,9 tỉ đô la Singapore (3,5 tỉ USD) tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, Ngân hàng United Oversea của tỉ phú Wee Cho Yaw đang đẩy mạnh việc mở rộng ở Đông Nam Á.
-
Nghèo lại hoàn nghèo, từ nhân viên bán hàng thành tỉ phú rồi trắng tay chỉ trong vài tháng
30/08/2021 8:46 AMDoanh nhân Ấn Độ B.R. Shetty từng sở hữu khối tài sản trị giá hơn 3 tỷ USD, nhưng một cuộc điều tra về công ty của ông đã tiết lộ khoản nợ ẩn 4 tỷ USD. Trước đó, ông đã từ một nhân viên bán kem dưỡng da ở Abu Dhabi trở thành ông chủ siêu giàu.
-
Sàn TMĐT phải kê khai, nộp thuế thay cá nhân: Người bán hàng online không còn cơ hội “né thuế”
20/07/2021 11:15 AMCác sàn thương mại điện tử phải kê khai, nộp thuế thay cho những người bán hàng từ 1/8. Doanh thu kê khai bao gồm tất cả dòng tiền từ các đơn hàng COD, chuyển khoản hay hình thức trung gian thanh toán.
-
Hai năm mở nhà hàng bán cho Tây: Lỗ thảm 2 tỷ, đóng cửa đi làm thuê
12/07/2021 11:17 AMCứ nghĩ chuyện kinh doanh mở nhà hàng chuyên phục vụ khách nước ngoài ở đất Sài Gòn là khá dễ dàng, thế nhưng cô nàng 28 tuổi này thất bại thảm hại.
-
Người bán hàng online ở Việt Nam lao đao sau bản cập nhật iOS 14.5
06/05/2021 1:47 PMBản cập nhật iOS mới nhất cho phép người dùng chặn các ứng dụng như Facebook theo dõi họ. Điều này khiến hiệu quả quảng cáo trên mạng xã hội này giảm sút.
-
Tài xế Trung Quốc: 'Chúng tôi như bán mạng để giao hàng'
28/01/2021 9:50 AMCác nhân viên giao hàng Trung Quốc gần như bị vắt kiệt sức lao động. Khi nhu cầu giao hàng bùng nổ, tài sản của nhiều tập đoàn phình to, thu nhập của các tài xế ngày càng ít đi.
Bán hàng tưởng chỉ đơn giản là giao hàng cho khách và thu tiền, nhưng không phải vậy, đó là cả một quy trình mà nếu không biết khai thác, doanh nghiệp (DN) sẽ thất bại.
Bán hàng là quá trình liên hệ với khách hàng tiềm năng, tìm hiểu nhu cầu của họ, trình bày và chứng minh sản phẩm, đàm phán, giao hàng và thu tiền. Mỗi công ty có những cách bán hàng khác nhau nhưng tựu trung đều qua các công đoạn: chuẩn bị, chào hỏi, trưng bày, kiểm tra hàng tồn, trình bày bán hàng, kết thúc bán hàng và cuối cùng là ghi chép báo cáo.
Đó là những kỹ năng cơ bản mà người bán hàng cần trang bị khi vào nghề.
Theo chuyên gia Nguyễn Văn Tòng - người có 20 năm kinh nghiệm trong bán hàng và xây dựng hệ thống phân phối, chuẩn bị là bước đầu tiên và cũng hết sức quan trọng trong quy trình bán hàng. Khâu chuẩn bị gồm 2 giai đoạn là kiểm tra hàng trước khi rời văn phòng kho và trước khi vào điểm bán.
"Nếu không kiểm tra hàng tại kho mà nhận lời bán cho khách hàng thì đôi lúc sẽ không đủ hàng để bán và như vậy sẽ ảnh hưởng đến doanh số của công ty. Vì vậy, để việc bán hàng thành công, nhân viên bán hàng cần chuẩn bị mọi thứ, từ thông hiểu về sản phẩm, dịch vụ, kế hoạch bán hàng (danh sách khách hàng cần ghé thăm), giấy giới thiệu, trang phục, đến cả tâm lý bán hàng...", ông Tòng tư vấn.
Cũng theo ông Tòng, trong chuỗi hành động dẫn đến việc bán hàng, lời chào được xem là một nghệ thuật, cho thấy sự thân thiện đồng thời là một phương tiện đặc biệt để gây thiện cảm. Lời chào chính là hành động giao tiếp đầu tiên với khách hàng.
Giao tiếp trước khi bán hàng quyết định bạn có thuyết phục được khách hàng hay không, còn giao tiếp trong khi bán hàng giúp gợi mở những nhu cầu khác cũng như khảo sát ý kiến của khách hàng về sản phẩm. Chính lời chào có thể làm khách hàng mãi mãi lựa chọn sản phẩm của công ty.
Nhưng lời chào không chỉ dành cho khách hàng mà còn dành cho chính những người trong công ty. Đó là lời chào dành cho người chủ cửa hàng, những người xung quanh, vì đó có thể là những người giúp nhân viên bán hàng kiểm tra hàng tồn và biết được số lượng đặt hàng thêm bao nhiêu.
Hoạt động bán hàng không chỉ gói gọn ở ngoài thị trường mà còn diễn ra ngay chính trong nội bộ công ty. Nhân viên bán hàng phải biết cách trưng bày hàng, trong đó phải tuân thủ nguyên tắc từ phải sang trái, theo độ cao hoặc chiều sâu khác nhau để tạo được một tổng thể bắt mắt thu hút sự chú ý của người mua hàng.
Bên cạnh đó, nhân viên phải kiểm tra hàng tồn kho để có được nguồn hàng tốt nhất đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu chuẩn bị tốt nguồn hàng, DN sẽ dễ thuyết phục được khách hàng.
Ngoài những công đoạn trên, theo ông Vũ Quốc Chinh - giảng viên Khoa Kinh doanh Quốc tế - Marketing của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, trong thời hội nhập hiện nay, có 3 cách giúp DN tổ chức bán hàng hiệu quả là: lựa chọn phương thức bán hàng phù hợp; hình thành thói quen tư duy tiếp thị du kích; hoạch định các mục tiêu cụ thể và thực hiện nhanh nhất có thể.
Ông Chinh ví DN như một nhà máy nước, khách hàng là những hộ gia đình sử dụng nước và đại lý phân phối chính là những ống dẫn nước. Nhà máy nước, ống dẫn và người sử dụng có liên kết mật thiết với nhau và nước có thể đến được các hộ gia đình hay không là nhờ vào những đường ống dẫn ấy.
Có 5 hình thức phân phối chính, gồm: bán hàng trực tiếp, cửa hàng bán lẻ, nhà phân phối, bán hàng trực tuyến, bán qua siêu thị - trung tâm thương mại. Các DN nhỏ có bộ máy gọn nhẹ, dễ chuyển hướng đầu tư sang cơ hội mới có thể ứng dụng phương thức tiếp thị du kích.
Ngoài bán hàng trực tiếp, hiện nay, phương thức bán hàng trên mạng đang phát triển mạnh nhờ tiết kiệm chi phí. Để bán hàng hiệu quả trên kênh này, trước hết phải xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, giới thiệu sản phẩm một cách thuyết phục trên các website, fanpage... Quan trọng là phải biết khai thác sản phẩm thông qua các kênh tiếp thị trực tuyến như Google Adwords, Facebook Ads, video, forum seeding...
Đức Tuấn (DNSG)
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.