Được thúc đẩy bởi việc mua lại hoạt động kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citibank với giá 4,9 tỉ đô la Singapore (3,5 tỉ USD) tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, Ngân hàng United Oversea của tỉ phú Wee Cho Yaw đang đẩy mạnh việc mở rộng ở Đông Nam Á.

Ngân hàng cho vay Singapore cho biết họ sẽ có gần 8 triệu khách hàng hoàn tất thỏa thuận vào cuối năm nay, điều này sẽ bổ sung thêm ước tính 1 tỉ đô la Singapore vào lợi nhuận của UOB.

Kế hoạch phát triển bao gồm các ưu đãi dành riêng cho thành viên, như vé bán trước cho buổi hòa nhạc của Taylor Swift được tổ chức tại Singapore vào năm tới. Số lượng đơn đăng ký thẻ tín dụng mới tại UOB đã tăng vọt trên toàn khu vực vào tháng 6, trước đợt bán vé chung cho các buổi biểu diễn của nữ ca sĩ người Mỹ.

Lợi nhuận ròng của UOB trong sáu tháng đầu năm tăng 53% so với cùng kỳ lên 3,1 tỉ đô la Singapore (trừ các chi phí liên quan đến việc mua lại Citibank), được hỗ trợ bởi biên lãi ròng tăng do lãi suất cao hơn và sự gia tăng trong giao dịch và thu nhập đầu tư.

Nhà phân tích Thilan Wickramasinghe của Maybank Securities viết trong một báo cáo nghiên cứu hồi tháng 7: “Với kỳ vọng Fed tiếp tục tăng lãi suất, tỷ suất lợi nhuận ròng sẽ tiếp tục cao hơn trong thời gian dài hơn”.

Công ty môi giới này dự đoán lợi nhuận ròng của UOB sẽ tăng 19% lên mức kỷ lục 5,7 tỉ đô la Singapore trong năm nay.

Ngân hàng UOB của Singapore chính thức được cấp phép thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

Trong khi đó, ngân hàng Singapore, do con trai cả của Wee là Ee Cheong điều hành, đang đẩy mạnh đầu tư kỹ thuật số. Trong đó, sẽ dành 500 triệu đô la Singapore để xây dựng một trung tâm công nghệ ở thành phố này và hợp tác với nhà bán lẻ điện tử Lazada để phát triển các dịch vụ tài chính và thanh toán kỹ thuật số trên khắp Đông Nam Á.

Wee cũng kiểm soát nhà phát triển bất động sản niêm yết UOL Group và nhà điều hành khách sạn Pan Pacific Hotels. Trong khi UOL tiếp tục được hưởng lợi từ sự phục hồi của du lịch sau đại dịch và nhu cầu nhà ở ổn định ở Singapore, thì lãi suất tăng cao khiến lợi nhuận ròng giảm 64% trong nửa đầu năm xuống còn 135 triệu đô la Singapore do phí tài chính tăng gấp đôi.

Vào tháng 7, Pan Pacific đã đồng ý bán khách sạn Parkroyal ở khu Tiểu Ấn của Singapore với giá 525 triệu đô la Singapore cho ông trùm khách sạn Choo Chong Ngen (số 17).

Bảo Minh (Nguồn Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.