Sau một thời gian đưa vào sử dụng Facebook, Biz Stone - đồng sáng lập Twitter, đưa ra lời khuyên chân tình với Facebook rằng họ nên cung cấp một phiên bản không có quảng cáo với mức phí hàng tháng là 10 USD.

Ông cho rằng, một phiên bản đặc biệt của Facebook có thể thu hút được những người dùng không muốn bị làm phiền bởi các quảng cáo như ông đang phải nhìn thấy trên tài khoản Facebook của mình.

“Nhìn chung, các quảng cáo trên Facebook có vẻ không hữu ích hay hấp dẫn. Tuy nhiên, quảng cáo này thường dễ được chấp nhận bởi nhờ có điều đó mà Facebook có thể cung cấp dịch vụ miễn phí”, Stone nói.

Theo Stone, Facebook có thể cung cấp một số tính năng đặc biệt cho khách hàng VIP để đem tới sự hài lòng cho họ.

Chỉ cần 10% trong số 1 tỷ người - số người hiện đang sử dụng Facebook dùng phiên bản trả tiền 10 USD/tháng thì Facebook có thể kiếm được 1 tỷ USD mỗi tháng.

Trong quý đầu tiên của năm 2013, Facebook cho biết họ chỉ kiếm được 2,85 USD trên mỗi người dùng từ tiền quảng cáo ở Mỹ và Canada, con số này còn thấp hơn nhiều nếu tính trên toàn cầu.

Quảng cáo chiếm 85% doanh thu của Facebook, phần còn lại đến từ các khoản thanh toán và các loại khác, trong đó bao gồm trò chơi và hàng hóa ảo, số tiền này ở mức khoảng 65 cent trên mỗi người dùng trong một quý.

Mô hình thuê bao phổ biến trong các công ty công nghệ cung cấp nội dung như âm nhạc, chương trình truyền hình trên Pandora, Hulu và Netflix. Nhưng mô hình này lại không áp dụng với bất kì một mạng xã hội nào.

Theo Stone, Facebook có quá nhiều các thiết lập và tùy chọn gây nhầm lẫn cho ông khi sử dụng. Stone nói: “Tôi thích những thứ đơn giản và tôi cảm thấy thoải mái khi sử dụng chúng”.

Stone cho biết, ông đang sử dụng Facebook thường xuyên để giữ liên lạc với gia đình, và cũng giống như bất kì người dùng thường xuyên khác, ông vẫn có lời phàn nàn về cách hoạt động của trang mạng xã hội này.

Đây không phải là lần đầu tiên có người đề nghị Facebook nên cung cấp một phiên bản trả tiền. Nhưng lần này người góp ý không phải là một người sử dụng bình thường mà là Biz Stone - người đã rất thành công với mạng xã hội Twitter.

Nhị Anh (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.