Nguyễn Hiếu Theo CNBC Thứ hai, 28/12/2020 18:25 (GMT+7)Người giàu nhất thế giới luôn dành thời gian để đọc sách, uống cà phê, ăn sáng và đưa con đi học mỗi ngày.

Bạn sẽ tưởng tượng rằng Jeff Bezos - người giàu nhất thế giới, Giám đốc Điều hành Amazon, tập đoàn trị giá hơn 1000 tỷ USD - không có thời gian rảnh rỗi.

Làm các công việc lặt vặt mỗi ngày giúp Jeff Bezos nạp lại năng lượng. Ảnh: Getty Images.

Theo quyển sách Invent & Wander: The Collected Writings of Jeff Bezos vừa xuất bản gần đây, Bezos nói rằng đó là những hoạt động quan trọng với ông vào buổi sáng.

“Tôi dậy sớm và đi ngủ sớm. Tôi thích đọc báo, uống cà phê. Tôi thích ăn sáng với các con trước khi chúng đến trường”, Bezos chia sẻ trong buổi gặp mặt tại Economic Club of Washington vào năm 2018. “Thời gian nhàn rỗi này rất quan trọng đối với tôi”.

Bezos cho biết thời gian nghỉ ngơi và nạp năng lượng giúp ông đưa ra những quyết định sáng suốt.

“Đó là lý do tôi xếp cuộc gặp đầu tiên trong ngày vào lúc 10 giờ. Tôi thích tổ chức các buổi họp đòi hỏi trí tuệ cao trước bữa trưa, vì đến 5 giờ chiều, tôi không thể nghĩ thêm vấn đề gì nữa. Hãy thử lại vào 10 giờ sáng ngày mai”.

Ở tuổi 56 tuổi, Bezos cũng chú trọng đến giấc ngủ, trừ khi phải di chuyển tới các múi giờ khác nhau. ″Tôi cần 8 giờ. Tôi suy nghĩ tốt hơn, có nhiều năng lượng hơn. Tâm trạng của tôi tốt hơn”, nhà sáng lập Amazon cho biết.

Tuy nhiên, dù có thói quen chăm sóc bản thân, Bezos không phải là người thích “cân bằng giữa công việc và cuộc sống”. Vào năm 2016, ông nói với Thrive Global rằng mình thích “sự hài hòa” giữa công việc và cuộc sống hơn là “cân bằng”, bởi vì điều đó có hàm ý cân bằng hoàn toàn.

“Thực tế, nếu tôi làm việc vui vẻ thì khi về nhà cũng tốt hơn - một người chồng và một người cha tốt hơn. Và nếu hạnh phúc ở nhà, tôi sẽ đi làm tràn đầy năng lượng - một nhân viên tốt hơn và một đồng nghiệp tuyệt vời”, ông chia sẻ.

Xem thêm bài viết về: Jeff Bezos
Nguyễn Hiếu (Zingnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.