Theo ước tính, việc thành phố Moscow ra lệnh phong tỏa đã khiến nhiều doanh nghiệp lâm vào cảnh khó khăn, hàng triệu người mất việc làm. Thế nhưng, nhiều người Nga đã nghĩ ra nhiều cách khác nhau để có thể duy trì công việc của mình tại nhà.

Các nghệ sỹ ba lê của nhà hát Bolshoi vẫn cùng nhau tập luyện qua mạng khi thành phố Moscow bị phong tỏa.

Các vũ công chính của nhà hát vũ kịch nổi tiếng Bolshoi Maria Alexandrova và Vladislav Lantratov tham gia lớp tập luyện online cùng các đồng nghiệp tại nhà ở Moscow trong thời đại dịch COVID-19. Các nhạc công, võ sỹ đã nghĩ ra đủ mọi cách làm việc tại nhà để thích nghi với việc tự cách ly trong thời buổi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Sự bùng phát của dịch COVID-19 đang nhấn chìm nước Nga khiến Tổng thống Vladimir Putin phải ra lệnh đóng cửa một phần nền kinh tế và các nhà chức trách trên khắp nước Nga rộng lớn phải đưa ra các biện pháp cách ly nghiêm ngặt.

Các quan chức tại Moscow và các khu vực khác đã ra lệnh cho hầu hết mọi người làm việc làm việc tại nhà tới ngày 30/4, trừ các ngành thiết yếu. Người dân Nga chỉ được phép ra các cửa hiệu thuốc và cửa hàng thực phẩm gần nhà, dắt chó đi dạo và đổ rác.

Theo ước tính, việc phong tỏa này đã khiến nhiều doanh nghiệp sụp đổ và hàng triệu người mất việc làm. Tuy nhiên, người dân Nga đã tìm được nhiều cách để có thể tiếp tục làm việc tại nhà.

Các nghệ sỹ của nhà hát vũ kịch Bolshoi vẫn cùng tập luyện với các bạn diễn qua mạng. Nhạc trưởng của dàn nhạc cũng tập luyện với các nhạc công của mình tại nhà nhiều giờ mỗi ngày.

Quán trà online

Andrei Kolbasinov vừa khởi nghiệp với thương hiệu trà Nitka của mình mùa thu năm ngoái và mở phòng trà đầu tiên tại Moscow hồi tháng 2 năm nay. Quán vừa khai trương không được bao lâu thì phải đóng cửa vì lện phong tỏa của thành phố. Anh vẫn duy trì công việc pha trà của mình và nỗ lực bán trà qua mạng.

Các vận động viên khuyết tật tham gia giải Paralympic ở Nga như đội tuyển xe lăn, trượt tuyết, bắn súng và hai môn phối hợp... vẫn tập luyện tại nhà. Mặc dù vậy, các vận động viên vẫn hy vọng chính quyền Moscow sẽ nới lỏng lệnh phong tỏa để họ có thể ra công viên thành phố tập luyện.

Các vận động viên võ thuật cũng thường xuyên mở lớp tập luyện online sau khi các phòng tập gym, các trường thể thao của thành phố Moscow đóng cửa.

Các nhạc công, trong đó có Alexander Vasilyev, lãnh đạo nhóm nhạc rock Spleen của Nga, vẫn thường xuyên chơi nhạc online cho khán giả thưởng thức. Các buổi biểu diễn như thế này đã ngày càng trở nên phổ biến trong thời phong tỏa này.

Tham quan bảo tàng... qua mạng

Trong khi các bảo tàng phải đóng cửa vì dịch bệnh, Giám đốc bảo tàng Moscow Tretyakov Gallery đã tổ chức tour tham quan bảo tàng miễn phí qua mạng. Ngoài ra, cô đã mời nhạc công Sergei Shnorov tham gia cho không khí sôi động.

Lệnh phong tỏa cũng là dịp để Vladimir Smyshlenkov mở lớp dạy vẽ cho cô con gái 6 tuổi của mình. Anh mở lớp dạy vẽ online cho các học sinh khác cùng lứa với con gái mình.

Từ phòng tập yoga nhà mình, giáo viên yoga Veronika Pochueva đã dạy yoga cho các học viên của mình qua mạng.

Hà Thu (TPO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tỉ phú Elon Musk: Làm việc ở nhà là sai về mặt đạo đức

    Tỉ phú Elon Musk: Làm việc ở nhà là sai về mặt đạo đức

    17/05/2023 1:33 PM

    Theo Bloomberg, tỉ phú Elon Musk đã trả lời phỏng vấn với CNBC rằng làm việc ở nhà là sai về mặt đạo đức và bất công với những người làm việc tại công ty.

  • CEO Microsoft: 'Làm việc ở nhà không khác gì ngủ trong giờ làm việc'

    CEO Microsoft: 'Làm việc ở nhà không khác gì ngủ trong giờ làm việc'

    11/10/2020 5:34 PM

    CEO Microsoft mới đây có nhiều chia sẻ về những điểm trừ khi nhân viên phải làm việc từ xa trong khoảng thời gian quá dài.

  • Phần mềm kiểm soát làm việc từ xa lên ngôi

    Phần mềm kiểm soát làm việc từ xa lên ngôi

    03/09/2020 8:49 AM

    CafeLand - Đại dịch Covid-19 là thảm họa đối với toàn bộ loài người và các hoạt động kinh tế, nhưng đã mang lại cơ hội ngàn năm có một cho ngành công nghệ. Người hưởng lợi rõ nhất là những gã khổng lồ như Apple, Amazon, Microsoft và những đối thủ đang lên như Zoom và Slack.

  • Làm việc từ xa: Xu hướng nhất thời hay hiện thực 'bất đắc dĩ'?

    Làm việc từ xa: Xu hướng nhất thời hay hiện thực 'bất đắc dĩ'?

    02/07/2020 4:12 PM

    Theo cục điều tra dân số Mỹ, gần 1/3 lực lượng lao động nước này và một nửa số "lao động tri thức" có khả năng làm việc tại nhà. Dù số người làm việc từ xa (toàn thời gian hoặc bán thời gian) đã tăng lên nhiều trong những năm gần đây, đại dịch Covid-19 là một cú huých dành cho xu thế này.

  • Làm việc ở nhà kiểu... Nga thời đại dịch COVID-19

    Làm việc ở nhà kiểu... Nga thời đại dịch COVID-19

    23/04/2020 8:01 AM

    Theo ước tính, việc thành phố Moscow ra lệnh phong tỏa đã khiến nhiều doanh nghiệp lâm vào cảnh khó khăn, hàng triệu người mất việc làm. Thế nhưng, nhiều người Nga đã nghĩ ra nhiều cách khác nhau để có thể duy trì công việc của mình tại nhà.

  • Cách vệ sinh laptop đúng

    Cách vệ sinh laptop đúng

    18/04/2020 8:51 AM

    Chỉ mất 10-15 phút, người dùng đã có thể vệ sinh laptop, một trong những thứ quan trọng nhất khi làm việc tại nhà.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.