Tài sản của người sáng lập Amazon đã tăng 13 tỷ USD trong phiên ngày thứ Hai khi cổ phiếu của "gã khổng lồ" thương mại điện tử này tăng 7,9% - mức tăng cao nhất kể từ tháng 12/2018.

Tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: Andrew Harrer/Bloomberg

Theo Bloomberg, sau phiên ngày thứ Hai, tài sản của tỷ phú Jeff Bezos đã tăng thêm 13 tỷ USD, mức tăng kỷ lục trong một ngày kể từ khi Bloomberg Billionaires Index được ra mắt vào năm 2012.

Theo đó, đóng cửa phiên ngày thứ Hai, cổ phiếu của Amazon đã tăng 7,9% - mức tăng cao nhất kể từ tháng 12/2018 nhờ triển vọng lạc quan về xu hướng gia tăng mua sắm trực tuyến. Tính từ đầu năm đến nay cổ phiếu của Amazon đã tăng tới 73%.

Nhờ đó, tài sản của người sáng lập Amazon Jeff Bezos và cũng là người giàu nhất thế giới đã tăng 74 tỷ USD kể từ đầu năm, lên mức kỷ lục 189,3 tỷ USD, bất chấp việc nước Mỹ đang bước vào thời kỳ suy thoái kinh tế tồi tệ nhất kể từ Đại suy thoái.

Giờ đây, tài sản của vị tỷ phú 56 tuổi này còn lớn hơn cả vốn hóa thị trường của nhiều doanh nghiệp khổng lồ của Mỹ như Exxon, Nike và McDonald's.

Cùng chung vận may, tài sản của Mackenzie Bezos, vợ cũ của Jeff Bezos cũng tăng thêm 4,6 tỷ USD trong phiên ngày thứ Hai và hiện bà là người giàu thứ 13 thế giới.

Nhiều tỷ phú công nghệ khác cũng đang tận hưởng may mắn nhờ chính sách kích cầu tiêu dùng lớn chưa từng có từ Chính phủ Mỹ và ngân hàng trung ương.

Theo đó, tài sản của CEO Facebook Mark Zuckerberg đã tăng thêm gần 15 tỷ USD trong năm nay, bất chấp việc công ty này đang phải đối mặt với làn sóng tẩy chay quảng cáo từ hàng loạt thương hiệu.

Xem thêm bài viết về: Jeff Bezos
Kiều Châu (BL)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.