CEO của Google thực sự đang đánh giá các thành viên xuất sắc trong ban lãnh đạo của mình như thế nào ? Những ai được đặc biệt ưu đãi và những ai Larry đang muốn tống khứ ?

Nhà đồng sáng lập Google – Larry Page đã quay về vị trí CEO của hãng được hơn 1 năm. Giờ Larry đang bắt tay tái cơ cấu công ty cùng những nhân vật cự phách trong ngành.

Vậy những nhân vật “top” trong Google đang được đánh giá thế nào ?

Một vài nguồn tin thân cận bên cạnh Larry Page đã tiết lộ một vài thông tin quan trọng như: “Những ai trong ban điều hành được Page ưu ái ?” “Ai có được mọi sự hỗ trợ cần thiết ?” “Ai đang bị coi là kẻ phiền nhiễu?”

Khi báo chí tiếp cận với những người trong cuộc để xác nhận thông tin. Bộ phận PR của Google đã từ chối trả lời.

Jeff Huber - Khối quản lý bản đồ - “Một đống bừa bãi”

Chức vụ: Phó chủ tịch cao cấp phụ trách mảng địa lý và thương mại

Nguồn tin cho biết: “Larry đánh giá bộ phận của Jeff là một ‘đống hổ lốn’. Chắc chắn sẽ có những cải tổ tại bộ phận này. Ông ấy thường được coi là nhân vật yếu kém nhất cũng như ít nhận được sự tôn trọng nhất trong đội ngũ của Larry. Đây là quan điểm của rất nhiều nhân vật cao cấp trong nội bộ Google. Thậm chí ý kiến trên cũng được chia sẻ trong nội bộ phòng ban của Jeff.

Jeff Huber tham gia vào Google từ năm 2003 và từng là kỹ sư cũng như nhà phát triển các sản phẩm quảng cáo như AdWords, AdSense, DoubleClick. Ông cũng từng có thời gian làm việc tại eBay và đạt được nhiều thành công. Huber có bằng kỹ sư tại đại học Illinois và bằng thạc sĩ tại đại học Harvard.

Susan Wojcicki - Nữ hoàng sản phẩm quảng cáo – “Được sự hỗ trợ tối đa”

Chức vụ: Phó giám đốc cao cấp phụ trách quảng cáo

Nguồn tin cho biết: “Susan là một trong những người thuộc top đầu danh sách của Larry. Bà ấy có gần như mọi thứ bà cần. Trong quá khứ, họ đã từng bắt tay xây dựng công ty từ chính trong gara của Susan. Salar Kamangar là người bắt đầu hoạt động kinh doanh quảng cáo của Google. Giờ Susan đã đảm nhận nhiệm vụ đó. Chị gái Susan chính là vợ của Sergey Brin (Đồng sáng lập Google)

Susan Wojicicki được coi là một trong những nhân vật quan trong nhưng kín tiếng nhất của Google. Bà đã đóng góp quan trọng trong thương vụ mua lại YouTube và DoubleClick cũng như là bộ não chính của Google Doodles. Bà là người quản lý phát triển sản phẩm, bao gồm AdWords và AdSense, đồng thời là người có công chính mang về 96% doanh thu cho Google vào năm 2010 (28,2 tỷ USD). Năm 1998, bà đã cho Sergey Brin và Larry Page thuê gara của mình để bắt đầu tạo dựng Google.

Salar Kamangar - Trưởng bộ phận YouTube – “Thông minh tuyệt đỉnh”

Chức vụ: Phó giám đốc cao cấp phụ trách YouTube và các video

Nguồn tin cho biết: “Solar thực sự rất thông minh. Anh ấy đã thực hiện công việc tại YouTube rất tuyệt vời. Solar cũng rất được Larry coi trọng.”

Kamangar từng là phó chủ tịch phụ trách các ứng dụng web của Google, bao gồm Gmail, Takl, Calendar, Reader,..v….v…. Đóng góp đặc biệt của Kamangar là phát triển chương trình AdWords, cỗ máy thu tiền chính của Google hiện nay. Trước đó, Salar từng là người lập nên kế hoạch kinh doanh đầu tiên của công ty và nhận trách nhiệm về các vấn đề pháp lý, tài chính. Salar có bằng công nghệ sinh học tại đại học lừng danh Stanford.

Vic Gundotra - Phụ trách Google + - “Còn phải vượt qua nhiều hoài nghi”

Chức vụ: Phó giám đốc cao cấp phụ trách kỹ thuật

Nguồn tin cho biết: “Vic là một người thuyết trình trước đám đông khá tốt và được độii nhóm yêu quý. Năm ngoái, Vic bị “ghét” rất nhiều do chính sách của anh ta, nhưng mọi việc đã dần được cải thiện và anh ngày càng chiếm nhiều lòng tin hơn. Hiện nhóm đang phát triển mạnh ứng dụng Google+, một công việc không hề dễ. Vic sẽ còn phải vượt qua rất nhiều sự hoài nghi dò xét.

Vic từng có 15 năm làm việc Microsoft với chức vụ quản lý các nhà phát triển của Microsoft. Tại đây, anh từng là người chịu trách nhiệm với các sản phẩm và hệ điều hành như Windows 3.0, NT, Windows XP và Vista. Vào năm 2003, Vic từng được tạp chí danh tiếng MIT Technology Review trao tặng danh hiệu “Nhà sáng tạo trẻ dưới 35 tuổi” vì những thành tựu đạt được tại Microsoft.

Alan Eustace - Bộ phận tra cứu – “Rất được tôn trọng”

Chức vụ: Phó chủ tịch cao cấp phụ trách khối thông tin

Nguồn tin cho biết: “Alan rất được kính trọng tại Google, một trong những quản lý kỹ thuật cao cấp được yêu mến nhất.”

Alan Eustace gia nhập Goole vào mùa hè năm 2002. Trước đó ông từng có 15 năm công tác tại Digital, Compaq, HP. Ông cũng là nhân vật chính tham gia vào các sự kiện xã hội của Google như chương trình The Second Harvest Food Bank hay quỹ học bổng Anita Borg. Alan hiện là tác giả của 9 tác phẩm được xuất bản và nắm giữ 10 bằng sáng chế. Ông đã có bằng tiến sĩ khoa học máy tính từ đại học Central Florida.

Andy Rubin – Quản lý Androids – “Bạo chúa nhưng làm được việc”

Chức vụ: Phó giám đốc cao cấp phụ trách khối di dộng và nội dung số

Nguồn tin cho biết: “Andy thường được biết tới như một bạo chúa. Ông là một người rất cứng rắn và kiên định. Đôi khi Andy thay đổi ý tưởng và bắt nhân viên làm việc cả đêm nhưng ông luôn biết cách hoàn thành mọi việc.”

“Andrew Rubin là một kỹ sư tiên phong phụ trách mảng Android và được cho là người có tầm nhìn xa về sự lớn mạnh của hệ điều hành này trên thị trường smartphone. Công việc đầu tiên của Rubin là trở thành kỹ sư tại Apple, sau đó chuyển sang General Magic. Andy đã có bằng cử nhân khoa học máy tính năm 1986 của trường đại học Utica, New York.

Sundar Pichai - Phụ trách trình duyệt và ứng dụng – “Nhất quyết phải giữ lại”

Chức vụ: Phó giám đốc cao cấp phụ trách Chrome và ứng dụng khác

Nguồn tin cho biết: “Sundar là một trong những người Larry yêu quý nhất, anh ý là một người trưởng thành và được đánh giá rất cao”

Sundar Pichai từng là phó giám đốc phụ trách sản phẩm cho Google. Anh gia nhập Google năm 2004 và đã tiến hành những nỗ lực sáng tạo mới bao gồm iGoogle, Google Toolbar, Google Chrome, Google Pack. Sundar đã có hơn 12 năm kinh nghiệm phát triển các sản phẩm cho khách hàng và doanh nghiệp. Trước khi tới Google, Sundar từng có thời gian làm nhân viên tư vấn cho McKinsey. Sundar có bằng kỹ thuật tại học viện kỹ thuật Ấn Độ và từng đạt nhiều giải thưởng cao. Anh có bằng thạc sĩ tại đại học Stanford, bằng MBA tại trường Wharton.

Dennis Woodside - Phụ trách Motorola – “Đơn thuần chỉ để phục vụ cho sản phẩm Android”

Chức vụ: Phó giám đốc cao cấp tại Google và CEO của Motorola Mobility

Nguồn tin cho biết: “Sự cất nhắc Woodside chỉ mang tinh hình thức và chẳng việc gì phải ghen tị với chức vụ của ông ta cả. Woodside báo cáo công việc trực tiếp lên Page nhưng điều đấy cũng không hẳn quan trọng. Motorola ở đây chỉ có nhiệm vụ duy nhất là phát triển thêm cho các ứng dụng và sản phẩm Android”

Dennis Wooside từng là cựu chủ tịch Google khu vực châu Mỹ và là người thấy trước thương vụ Google mua lại Motorola. Trước đây, ông từng làm việc với chính phủ và các nhà tư vấn tại trên 30 quốc gia và cũng từng là đại diện cho Google trên đài BBC, điện Kremlin, v..v…

Vậy còn nhà đồng sáng lập Sergey Brin thì sao ?

Nhà đồng sáng lập Google – Sergey Brin hiện đang làm việc rất kín tiếng tại bộ phận nghiên cứu và phát triển (mật danh Google X). Tuy nhiên trung tâm này có thể lớn hơn mức mọi người nghĩ.

Theo một nguồn tin đã gắn bó với Google lâu năm, các nhân viên của Google ngày càng muốn chuyển tới làm việc tại bộ phận này, nơi họ có thể háo hức bắt tay vào làm những thứ mới mẻ và đầy cảm hứng. Số lượng người làm việc tại đây đang lên tới hàng trăm.

Theo Cafef/TTVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.