Yum! Brands – công ty sở hữu các chuỗi đồ ăn nhanh nổi tiếng như KFC, Pizza Hut hay Taco Bell sắp mở một cửa hàng bánh mỳ kẹp Việt Nam tại Dallas (Texas, Mỹ).

Cửa hàng có tên Banh Shop, bán "banh mi sandwich" - thường kẹp dưa góp và thịt, Escape Hatch Dallas cho biết. Cửa hàng sẽ đặt gần Đại học Southern Methodist. Kế hoạch này đã được người phát ngôn của hãng cho biết trên Business Week từ đầu tháng 4: "Chúng tôi sẽ khám phá thêm các mô hình khác trong tương lai gần, vì mục đích quốc tế hóa, trong đó có Banh Shop ở Dallas".

Yum! Brands sẽ bán bánh mì kẹp Việt Nam tại Mỹ. Ảnh: The Delicious Life

Yum! cũng chuẩn bị mở thử nghiệm một cửa hàng khác có tên Super Chix ở Arlington (Texas, Mỹ). Cửa hàng này sẽ bán bánh mỳ kẹp thịt gà và gà rút xương. Thực đơn tương tự như đối thủ Chick-fil-A's. Ngoài ra, hãng sẽ mở thêm chuỗi cửa hàng taco cao cấp tại California có tên U.S. Taco Co và Urban Taproom.

Yum! Brands đang thử nghiệm nhiều mô hình cửa hàng mới để thu hút lượng khách đang ngày một hao hụt. Năm ngoái, số khách hàng đến các chuỗi đồ ăn nhanh của hãng không tăng. Trong khi các đối thủ như Chipotle hay Panera lại tăng 8%, theo hãng nghiên cứu thị trường NPD Group. Hai hãng này theo mô hình nhà hàng bình dân phục vụ nhanh, đồ ăn thường đắt hơn thức ăn nhanh nhưng được coi là chất lượng cao hơn.

Quý I, lợi nhuận ròng của Yum! Brands tăng 18,4% lên 399 triệu USD. Doanh thu tăng 7,5% lên 2,7 tỷ USD. Tuy nhiên, phần lớn tăng trưởng này đến từ thị trường nước ngoài, khi riêng lợi nhuận hoạt động tại Trung Quốc đã tăng tới 80%. Còn tại Mỹ, doanh thu của cả KFC, Pizza Hut và Taco Bell đều giảm.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • KFC, Lotteria, Pizza Hut kinh doanh thế nào tại Việt Nam?

    KFC, Lotteria, Pizza Hut kinh doanh thế nào tại Việt Nam?

    15/06/2019 8:11 AM

    Những thương hiệu đứng đầu thị trường đồ ăn nhanh tiếp tục ăn nên làm ra, nhưng tốc độ tăng trưởng đã thu hẹp do sự thay đổi thói quen của người tiêu dùng.

  • Câu chuyện thành công đáng kinh ngạc ở tuổi 60 của người sáng lập KFC

    Câu chuyện thành công đáng kinh ngạc ở tuổi 60 của người sáng lập KFC

    16/04/2018 7:39 AM

    Thành công muộn màng của Harland Sanders, người lập nên công ty gà rán nổi tiếng toàn cầu, ở tuổi về hưu được coi là một huyền thoại của giấc mơ Mỹ.

  • KFC bán điện thoại tại Trung Quốc

    KFC bán điện thoại tại Trung Quốc

    12/07/2017 10:48 PM

    KFC sẽ bán điện thoại Huawei 7 Plus phiên bản đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Trung Quốc với giá 1.099 NDT từ ngày 13/7

  • 10 thương hiệu nhượng quyền mạnh nhất thế giới

    10 thương hiệu nhượng quyền mạnh nhất thế giới

    22/07/2015 10:33 AM

    Những thương hiệu lớn sẽ không dừng lại cho đến khi họ hiện diện trên mọi ngõ phố chính. Dựa vào các tiêu chí như kích thước hệ thống, sức mạnh và mức tăng trưởng tài chính, kích cỡ và sức phát triển trên toàn cầu… trang Entrepreneur và Business Insider đăng tải danh sách các thương hiệu nhượng quyền mạnh nhất thế giới.

  • Ba công ty Trung Quốc bị kiện vì tung tin KFC dùng gà 8 chân, 6 cánh

    Ba công ty Trung Quốc bị kiện vì tung tin KFC dùng gà 8 chân, 6 cánh

    02/06/2015 1:49 PM

    Tập đoàn thức ăn nhanh của Mỹ KFC vừa đâm đơn kiện 3 công ty Trung Quốc tung tin chuỗi cửa hàng này sử dụng gà biến đổi gien để chế biến món ăn, bao gồm gà có 8 chân và 6 cánh.

  • Chân dung người đưa KFC  đầu tiên  vào Việt Nam

    Chân dung người đưa KFC đầu tiên vào Việt Nam

    23/06/2014 1:35 PM

    Đối với Việt Nam, Arthur Tay từ lâu đã là một người bạn quen thuộc. Ông đã mang đến cho người dân Sài thành thưởng thức hương vị gà rán KFC đầu tiên vào năm 1997. Tính đến nay, hệ thống KFC đã có hơn 140 cửa hàng trên toàn quốc.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.