Sáng nay (3-11), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (MCK: STB) đã tổ chức công bố về việc thay đổi nhân sự hội đồng quản trị. Đại diện Sacombank xác nhận việc ông Đặng Văn Thành đã được mời lên làm việc với cơ quan điều tra (Bộ Công an) từ 1-11.
Tại cuộc họp, ông Phạm Hữu Phú, tân chủ tịch HĐQT Sacombank cho biết: Sau khi từ nhiệm chức danh chủ tịch HĐQT Sacombank, ông Đặng Văn Thành vẫn còn chức danh thành viên HĐQT Sacombank. Tỉ lệ cố phiếu STB ông Thành đang nắm giữ là 3,98%, còn ông Đặng Hồng Anh (con trai ông Thành), phó chủ tịch HĐQT Sacombank nắm giữ 3,45% . Tuy nhiên, sáng 3-11, ông Thành đã nộp đơn từ nhiệm thành viên HĐQT từ ngày 5-11.

Ông Phạm Hữu Phú (giữa) tân chủ tịch HĐQT Sacombank
Ông Phú cũng xác nhận ông Đặng Văn Thành đã được cơ quan điều tra mời làm việc vào ngày 1-11 khi ông đang họp HĐQT. Tại thời điểm này, Sacombank vẫn chưa nhận được thông tin nào từ các cơ quan điều tra cho biết lý do vì sao ông Thành làm việc với các cơ quan điều tra.

Theo ông Phú, việc ông Thành từ nhiệm tác động không đáng kể hoạt động của Sacombankk, bởi vụ việc này Sacombnak đã có kế hoạch và lộ trình thực hiện cách đây vài tháng.

Liên quan đến các khoản vay của gia đình ông Đặng Văn Thành tại Sacombank, ông Phạm Hữu Phú cho biết các khoản vay này đã phát sinh từ hơn 10 năm qua, không phát sinh thêm và có tài sản đảm bảo. Các khoản vay này không ảnh hưởng đến hoạt động Sacombank.

Trước sự việc Sacombank thay đổi nhân sự, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc NH nhà nước TPHCM cho biết: NH Nhà nước đã sẵn sàng 28.000 tỉ đồng để hỗ trợ Sacombank chi trả tiền gửi của khách hàng, cử cán bộ theo dõi mọi diễn biến tại Sacombank 24/24 giờ để có ứng phó kịp thời khi nhu cầu giao dịch của người dân tăng đột biến.
Xem thêm bài viết về: Ông Đặng Văn Thành
Theo Người lao động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.