Tại Lào, những người trên 30 tuổi đã chuẩn bị nghỉ hưu, dưỡng lão.

Nói đến tuổi nghỉ hưu, hầu hết mọi người sẽ lựa chọn nghỉ hưu ở tuổi 60-65, ít người muốn về hưu sớm, một phần vì điều kiện kinh tế không đủ, một phần vì buồn chán, không quen.

Dù sao đời người không dài, làm việc, kiếm tiền, theo đuổi giấc mơ, hưởng thụ... là việc rất nhiều người mong muốn. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều có suy nghĩ như vậy. Trên thế giới quả thực có một quốc gia, con người đến tuổi 30 đã bắt đầu muốn nghỉ hưu, dưỡng lão. Đó là quốc gia rất thân thuộc với Việt Nam, quốc gia Lào.

Lào được biết đến là một quốc gia nhỏ, có lối sống thong dong, nhàn nhã, nhịp sống cũng nhẹ nhàng, chậm rãi hơn rất nhiều nơi khác. Ngay cả ở các thành phố của Lào, cũng rất khó bắt gặp cảnh tượng nhộn nhịp, hỗn loạn thường thấy.

Đối với khách du lịch, Lào không phải là điểm đến thu hút nhưng cũng lại rất hấp dẫn bởi nét tĩnh lặng rất riêng.

Vì quan niệm khác nhau, người dân Lào không hứng thú với việc kiếm nhiều tiền. Họ cũng không làm việc đến bán mạng chỉ để mong có cuộc sống giàu có.

Chính vì vậy, đến Lào, du khách hiếm thấy thành thị phát đạt, cao ốc phát triển. Ngược lại, họ sẽ được hưởng thụ nhịp sống với tiết tấu thong thả, ung dung.

Thực tế, trên thế giới, có nhiều quốc gia có nhịp sống chậm thế nhưng người dân vẫn làm việc siêng năng. Người dân Lào không nghĩ như vậy, họ cho rằng không cần phải kiếm quá nhiều tiền, chỉ cần cuộc sống ấm no là đủ, không cần nỗ lực quá nhiều để làm việc.

Khi được hỏi, cư dân địa phương thẳng thắn hỏi ngược lại, tại sao phải làm việc điên cuồng chỉ để kiếm tiền? Cuộc sống vui vẻ không phải là có thể tận hưởng sự giàu có, xa hoa mà nằm ở sự thoải mái và hạnh phúc, ngày ngày trôi qua an nhàn, hài lòng.

Theo thông tin đăng tải, khoảng 30 tuổi, người Lào sẽ kết hôn. Trước khi kết hôn, họ sẽ làm việc để chuẩn bị cho tương lai sau này. Sau khi kết hôn, họ chuẩn bị nghỉ hưu, sống cuộc sống nhàn tản, không tranh đua.

Điều này cũng liên quan đến các lễ hội ở quốc gia này. Được biết, mỗi tháng ở Lào đều có lễ hội. Cứ đến ngày lễ, người dân sẽ được nghỉ việc để ăn mừng. Họ ăn uống tưng bừng, chơi đùa thoải mái, mặc dù điều kiện kinh tế không được tốt lắm, họ vẫn rất vui vẻ, thích thú.

Môi trường ở Lào cũng rất thích hợp để dưỡng lão. Mùa hè nóng nhất cũng chỉ khoảng 26 độ. Không có mùa đông. Chính môi trường này đã tạo ra một cuộc sống an nhàn, hưởng thụ.

Bên cạnh đó, người dân Lào chủ yếu theo Phật giáo, ca tụng chân lý tứ đại giai không (tất cả đều là hư vô), không ham muốn, không cầu những vật chất phù phiếm, điều này khiến họ đã lười lại càng biếng hơn. Thế nhưng, chính thái độ sống vô dục, vô cầu này khiến người dân nước này rất hạnh phúc.

Tư Tuyền (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.