Thẩm phán Kathaleen McCormick tại bang Delaware (Mỹ) ngày 30/1 đã ra phán quyết vô hiệu khoản chi trả trị giá 55,8 tỉ USD của Tesla dành cho tỉ phú Elon Musk, theo Reuters.

Elon Musk có nguy cơ mất vị trí người giàu nhất thế giới nếu khoản thù lao tại Telsa bị vô hiệu.

Gói trả thù lao trị giá 55 tỉ USD cho Elon Musk tại công ty Tesla đã bị thẩm phán bang Delaware của Mỹ bác bỏ, sau khi một cổ đông phản đối rằng nó cao một cách quá đáng và không công bằng.

Đơn kiện do cổ đông Richard Tornetta nộp lên tòa án vào năm 2018, cáo buộc công ty đã đồng ý chi cho ông Elon Musk quá nhiều tiền.

Trong phán quyết dài 201 trang, nữ thẩm phán cho rằng số tiền cực lớn nói trên là "không thể hiểu được" và có vẻ đã được cân nhắc để giúp ông Musk đạt được điều mà ông tin là tương lai tốt đẹp cho nhân loại. Trong phiên tòa hồi tháng 11/2022, Musk tiết lộ số tiền này được sử dụng để tài trợ cho kế hoạch đưa con người lên sao Hỏa của ông.

Tỉ phú Elon Musk cho biết ông cần một lượng cổ phần lớn hơn tại Tesla để duy trì quyền kiểm soát nhà sản xuất ô tô điện và mở rộng hơn nữa sang lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Theo cập nhật của Forbes, tài sản của Elon Musk đã giảm gần 30 tỉ USD trong năm nay. Phán quyết này khiến tài sản của Musk trong tương lai sẽ “bấp bênh”, vì gói trả lương quyền chọn này là một trong những tài sản giá trị nhất của ông.

Nếu khoản chi này vô hiệu thì tài sản của Elon Musk chỉ còn khoảng 155 tỉ USD, không còn là người giàu nhất thế giới khi xếp sau ông chủ của LVMH Bernard Arnault (207,7 tỉ USD) và người sáng lập Amazone Jeff Bezos (181,2 tỉ USD).

Xem thêm bài viết về: Elon Musk
Bảo Minh (Nguồn Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.