Trong thời đại của thư điện tử và điện thoại di động, thật bất thường khi các công ty không thể liên lạc được với những nhân sự cấp cao trong một thời gian dài.
Vậy nhưng, có không ít công ty Trung Quốc đang lâm vào hoàn cảnh người đứng đầu bỗng nhiên “mất tích”, trong đó có nhiều công ty chứng khoán.
Mới đây, Goutai Junan Securities Co, một trong những công ty chứng khoán lớn nhất tại Trung Quốc buộc phải bổ nhiệm một người thay thế tạm thời khi không thể liên lạc được với Chủ tịch, đồng thời là CEO Yim Fung kể từ thứ Tư tuần trước, theo thông báo của Công ty tới sàn Hong Kong.
CEO Yim Fung
Goutai Junan Securities không phải là công ty đầu tiên phải đưa ra thông báo về việc cán bộ cấp cao “mất tích”. Kể từ đầu năm cho tới tháng 9/2015, 634 công ty niêm yết tại Đại lục có các giám đốc cấp cao mất tích hoặc phải đối mặt với việc bị điều tra bởi nhà chức trách, theo báo cáo của Securities Times.
Dưới đây là 5 vụ “mất tích” gần đây nhất:
Founder Securities Co: Lei Jie, cựu chủ tịch của Founder Securities và công ty liên doanh với Credit Suisse Group AG, được công ty thông báo đã mất tích kể từ tháng 1/2015, khi họ không thể liên lạc với ông sau vài tuần nghỉ ốm. Tuy nhiên, vài tháng sau đó, có thông tin cho biết ông đã được thả sau khi bị tạm giam vì một số cáo buộc liên quan tới công ty liên doanh kể trên.
Founder Securities Co cho biết, vẫn không thể liên lạc được với một nhân sự cấp cao khác nhưng từ chối bình luận thêm.
China Aircraft Leasing Group Holdings Ltd: CEO Poon Ho Man đã từ chức bằng một bức thư trong tháng 6 và sau đó, công ty cho biết, họ không thể liên lạc được với vị CEO này. Cổ phiếu của công ty đã giảm 19% vào ngày 19/6 và tiếp tục giảm thêm 14% nữa cho tới nay.
China Minsheng Banking Corp: Vào cuối tháng 1, tờ báo Caixin đưa tin, Chủ tịch Mao Xiaofeng không thể liên lạc được do đang trong quá trình bị điều tra. Cổ phiếu của công ty đã giảm 3,1% vào ngày 2/2 tại Hong Kong sau khi nhà băng này cho biết, ông Mao đã từ chức vì lý do cá nhân. Từ đó tới nay, cổ phiếu của China Minsheng giảm thêm 15% nữa.
Ningbo Zhongbai Co: Công ty này ngày 3/11 cho biết, họ không thể liên lạc được với Chủ tịch Xu Jun nhằm xác định thông tin cho rằng, ông Xu Jun có mối quan hệ cá nhân với quản lý quỹ Xu Xiang, người đang bị điều tra bởi nghi ngờ thao túng thị trường. Cho tới này, Ningbo Zhongbai vẫn chưa có thêm thông tin gì mới về vị Chủ tịch này.
Dongjiang Environmental Co: Công ty hoạt động trong ngành phế liệu công nghiệp này vào ngày 30/10 cho biết họ không thể liên lạc được với Chủ tịch Zhang Wei Yang và được gia đình cho biết ông đang bị điều tra. Cho tới nay, vẫn chưa có thông báo nào được đưa ra về tình trạng của Zhang.
Lam Phong (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.