Số phận của 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines hiện nay ra sao, vẫn chưa ai biết. Họ là ai và họ mang theo những câu chuyện, những giấc mơ gì trên chuyến bay đó?

Cả một gia đình 5 người, trong đó có cậu bé mới 2 tuổi

Đó có lẽ là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của Wang Moheng, một cậu bé vừa mới qua sinh nhật lần thứ hai của mình. Cậu bé đang trên đường trở về Bắc Kinh cùng với bố mẹ và ông bà ngoại sau khi có một kỳ nghỉ ở Malaysia.

Hãng tin New York Times dẫn lời của một phụ huynh có con cùng lớp mẫu giáo với Moheng cho biết: "Họ (bố mẹ cậu bé) nói với các phụ huynh khác rằng: ‘Chúng tôi sẽ trốn bầu không khí khói bụi của Bắc Kinh một thời gian’” trước khi họ đi du lịch tới Malaysia.

Anh Wang Rui, bố của Moheng, làm việc tại văn phòng ở Bắc Kinh của Tập đoàn Tư vấn Boston của Mỹ. Mẹ của cậu bé, Jiao Weiwei, làm việc tại một công ty phần mềm Trung Quốc. Cha mẹ Jiao, tức ông bà ngoại của Moheng cũng ở trên chuyến bay này.

Một cặp đôi tuổi teen bay tới Bắc Kinh du học

Hai sinh viên Hadrien Wattrelos, 17 tuổi, và Zhao Yan, 18 tuổi, đang trên đường tới Bắc Kinh để học. Họ đã xin vào học tại một trường quốc tế ở Bắc Kinh.

Cặp đôi tuổi teen Hadrien Wattrelos và Zhao Yan hạnh phúc trong một bức ảnh chụp hồi cuối năm ngoái.

Một bức ảnh được chia sẻ cho thấy Hadrien Wattrelos và Zhao Yan sánh đôi rất hạnh phúc

Hai hành khách khác trên chuyến bay là Laurence Wattrelos, 52 tuổi, và Ambre Wattrelos, 14 tuổi, được cho là mẹ và em gái của Wattrelos.

Một cặp vợ chồng đi kỉ niệm 2 năm ngày cưới

Cặp vợ chồng người Malaysia Norliakmar Hamid, 33 tuổi, và Razahan Zamani, 24 tuổi, đang trên đường đến Bắc Kinh để kỉ niệm hai năm ngày cưới.

Anh của Razahan cho biết anh biết được rằng họ đang ở trên chuyến bay đó sau khi đọc một trạng thái trên Facebook được đăng tải vào tối hôm 7/3 của em mình. Hãng tin Bernama của Malaysia dẫn lời anh này: “Tôi biết họ đã lên kế hoạch đi nghỉ ở Bắc Kinh, đặc biệt là sau khi em gái tôi bị sẩy thai. Tôi chỉ hy vọng rằng em gái và em rể tôi, cũng như các hành khách khác trên máy bay, được an toàn".

Trên chuyến bay còn có một cặp vợ chồng khác đi nghỉ về đó là Bai Xiaomo, 37 tuổi, và Muktesh Mukherjee, 42 tuổi.

Bai Xiaomo hạnh phúc cùng chồng Muktesh Mukherjee.

Họ có hai con trai, đưa bé mới gần 3 tuổi. Theo New York Times, cặp vợ chồng này thường đi nghỉ ở Đông Nam Á với hai con, nhưng may mắn lần này, các con của họ không đi cùng.

Một kỹ sư bắt đầu công việc trong mơ của mình

Kỹ sư cơ khí Paul Weeks, 39 tuổi, đang trên đường đến Mông Cổ để bắt đầu làm công việc mà anh mơ ước từ lâu và vô cùng yêu thích tại một công ty khai thác mỏ và xây dựng.

Anh đã có vợ và hai con trai, một bé 3 tuổi và một bé mới chỉ 10 tháng tuổi. Họ đang sống ở một vùng ngoại ô New Zealand.

Vợ anh, Danica, nói: "Tôi rất đau đớn. Tôi không thể nghĩ được gì. Tôi có con nhỏ. Tôi cảm thấy rất đau khổ khi đứa 3 tuổi liên tục hỏi: "Khi nào bố sẽ lên Skype nói chuyện với chúng ta? '"

Niềm tự hào của người cha

Hai con của Puspanathan Subramaniam, 34 tuổi, giám đốc tiếp thị của tập đoàn dầu khí Malaysia Petronas đã quen với việc bố mình thường xuyên phải đi công tác. Nhưng kì lạ là lần này, khi anh cho biết chuẩn bị đi Bắc Kinh, bọn trẻ đã khóc và nói bố chúng đừng đi nữa.

Ông Subramaniam Gurusamy đau khổ chờ tin con trai.

Hãng tin New Straits Times dẫn lời ông Subramaniam Gurusamy, bố của Puspanathan cho biết: "Các cháu của tôi đã hành động rất lạ và chúng không muốn con trai tôi rời khỏi nhà”.

Ông kể lại, hai đưa đều ôm chân bố và khóc, không muốn bố đi. Ông nói: “Nó gần như đã định không đi, nhưng tôi đã bảo nó cứ đi đi. Tôi ước tôi dã không làm thế và giá như nó bị nhỡ chuyến bay”.

Những lời cuối cùng mà Puspanathan nói với bố mình trước khi lên máy bay MH370 là: "Một tuần nữa con sẽ quay lại. Chúng ta sẽ tổ chức sinh nhật cho em gái, bố nhé”.

Ông cũng cho biết ông rất tự hào về con trai của mình.

Phi công trưởng, một người đam mê Boeing 777

Ông Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi, cơ trưởng của chuyến bay MH370, thích máy bay Boeing 777 đến nỗi ông đã mò mẫm làm ra mô hình chiếc máy bay này ở nhà để lúc nào cũng được nhìn thấy nó.

Ảnh ghép các thành viên phi hành đoàn của MH370 được lan truyền trên mạng với lời nhắn "Xin hãy quay trở lại". Trong ảnh, cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah là người thứ ba (từ trái sang), hàng trên cùng; phi công phụ Fariq Abdul Hamid là người thứ hai (từ trái sang), hàng trên cùng.

Từ nhỏ ông đã khao khát trở thành một phi công và bắt đầu làm việc cho Malaysia Airlines từ năm 1981.

Hãng tin Reuters dẫn lời một đồng nghiệp đã bay cùng ông trước đây cho biết: "Ông ấy rất đam mê công nghệ hàng không. Bạn có thể yêu cầu ông ấy bất cứ điều gì và ông sẽ giúp bạn. Đó là một con người tốt bụng”.

Không chỉ có Boeing 777. Những hình ảnh đăng tải trên Facebook của ông cho thấy ông rất thích sưu tập các máy bay thu nhỏ điều khiển từ xa.

Trong phi hành đoàn của MH370 còn có phi công Fariq Abdul Hamid, 27 tuổi. Em trai của anh Afiq và gia đình đang đau khổ chờ đợi kết quả tìm kiếm.

Hãng tin New Sunday Times dẫn lời Afiq cho biết: “Đây là một tin khủng khiếp. Tôi không biết phải nói gì. Tôi đang rất không ổn.

Afiq cho biết anh trai mình là một người rất có trách nhiệm, tốt bụng.

Phạm Khánh (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.