Sự thành công đòi hỏi chúng ta phải nhận ra tầm quan trọng của những hành động ngay từ thời điểm hiện tại, dù đôi khi phải mất hàng nhiều năm để một hành động khôn ngoan được đền đáp xứng đáng.
Nguồn: Shutterstock
“Kinh doanh là một “trò chơi dài hạn”. Trong đó, làm giàu không phải là phần khó nhất, mà phần khó nhất chính là duy trì được sự giàu có. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà phần đông mọi người đều có xu hướng hài lòng với hiện tại.
Tuy vậy, vẫn có nhiều điều có thể làm ngay từ bây giờ để thay đổi tương lai cuộc sống cá nhân cũng như công việc kinh doanh”, doanh nhân, chuyên gia chứng khoán Timothy Sykes chia sẻ trên Entrepreneur.
Theo Sykes, dưới đây là 4 điều mỗi người cần làm ngay để luôn trở nên tiến bộ hơn:
1. Viết ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn
Chúng ta đều cần có những mục tiêu để được định hướng một cách chắc chắn. Hãy viết ra những mục tiêu của bạn cho năm sau, 5 năm tới và vài thập kỷ tới. Có thể tốn nhiều thời gian, nhưng việc viết ra các mục tiêu giúp bạn có một vị thế tốt hơn để đạt được chúng. Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng nhiều doanh nhân thành công đều làm điều này, vì một lý do là: nó rất hiệu quả.
Đồng thời, đừng quên xem lại và cập nhật những mục tiêu khi hoàn cảnh của bạn thay đổi.
2. Thúc đẩy đam mê một cách ít tốn kém
Hãy tìm kiếm những hoạt động mới để có thể thử tham gia với một khoản chi phí không quá lớn. Chẳng hạn như thưởng thức một buổi hòa nhạc miễn phí, tham gia một lớp học miễn phí hoặc xem một bộ phim với mức giá ưu đãi.
Việc tham gia vào nhiều hoạt động đa dạng sẽ giúp bạn tìm ra những điều mình thực sự yêu thích, đam mê - yếu tố rất cần thiết trong kinh doanh.
3. Trò chuyện với những người mới
Hãy đi đến những địa điểm mà mọi người thường tổ chức các hoạt động vui chơi hoặc chỉ đơn giản là tán gẫu. Hãy tương tác và kết bạn với họ. Có thể bạn sẽ tìm thấy một đối tác kinh doanh mới, hoặc chí ít cũng sẽ được mở rộng tầm nhìn về thế giới mình đang sống.
Nghĩa là bạn phải chấp nhận những góc nhìn mới, thái độ mới, bao gồm cả những quan điểm mình không đồng tình. Nhưng nhờ đó, bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi làm việc cùng người khác hoặc quản lý đội ngũ nhân viên.
4. Hoạt động trên các phương tiện truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là diễn đàn của thế giới. Bạn sẽ gặp gỡ mọi người từ khắp mọi nơi, và trong quá trình này, bạn có cơ hội thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu mình.
Hãy thiết lập và duy trì tài khoản hoạt động trên các phương tiện truyền thông xã hội, chia sẻ những suy nghĩ và hình ảnh cuộc sống.
Bích Trâm (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.