CafeLand - Trung bình, mỗi người dành khoảng 60% thời gian ở trong nhà, bởi vậy không khí trong nhà sạch sẽ thoáng mát là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo sức khỏe, giảm căng thẳng và tăng cường chất lượng cuộc sống, đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ và người già.

Ô nhiễm vi sinh vật là một trong những tác nhân chính trong ô nhiễm không khí trong nhà, dễ khiến bạn mắc các bệnh dị ứng. Chúng xuất hiện kể cả khi bạn đã lau dọn nhà cửa của mình sạch sẽ. Trong đó, tác nhân chính gây ô nhiễm thường là mạt nhà, chúng sống chủ yếu trong bụi nhà và những nơi như nhà bếp đặc biệt là giường ngủ, trên chăn, gối, nệm, thảm.Thêm vào đó, nếu trong nhà ẩm ướt do thời tiết hay do máy tạo ẩm thì sẽ tạo điều kiện cho bụi ve, nấm mốc phát triển.

Khảo sát tại EPA (Mỹ) từng đưa ra một con số thống kê gây “sốc”: Cứ 6 phòng trong ngôi nhà (tổng diện tích khoảng 450m2) thì sẽ “thu” được tới 18kg bụi/năm.

Hít thở không khí trong lành trong phòng sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái và khỏe khoắn hơn.

Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn để làm sạch căn nhà của mình:

Thường xuyên vệ sinh vỏ chăn, gối, nệm. Bạn nên giặt chúng bằng nước nóng và phơi ở nơi khô ráo và có nhiều ánh sáng. Phòng ngủ, với các loại vải vóc của nệm, gối, giường, màn cửa, rèm che và thảm là một trong những “khối nam châm khổng lồ” chuyên hút bụi.

Giặt thảm trải sàn ít nhất một lần mỗi tuần. Nếu gia đình bạn có người dễ mắc các chứng bệnh dị ứng, bạn nên thay trải thảm bằng cách lát sàn hoặc sử dụng sàn gỗ. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các loại nệm, bao, gối có vỏ chống bụi để được bảo vệ tốt nhất.

Thường xuyên vệ sinh vỏ chăn, gối, thảm để giữ phòng luôn sạch sẽ

Thông thường bạn hay sử dụng khăn lông khô để lau bụi, tuy nhiên, trong quá trình vệ sinh, bụi bẩn dễ bị phát tán hơn. Vì vậy, thay vì sử dựng khăn khô, hãy thấm ướt một miếng vải để công việc lau dọn trở nên đơn giản và vệ sinh hơn.

Mở cửa sổ để căn phòng của bạn luôn đón được ánh nắng mặt trời và để không khí được lưu chuyển làm mới.

Mở cửa để không khí trong phòng luôn được lưu chuyển, thông thoáng

Không để thức ăn ôi thiu trong nhà. Thức ăn ôi thiu là mầm mống dễ phát sinh vi khuẩn gây bệnh nhất. Bạn nên rửa chén, dĩa hằng ngày hoặc ngâm chúng trong nước xà phòng trước khi rửa.

Nấm mốc có thể phát triển ở khu vực ẩm ướt như gác mái, tầng hầm, hoặc bồn rửa chén, phòng tắm. Vì vậy, hãy giữ phòng bếp và phòng tắm luôn khô ráo, sạch sẽ.

Giữ phòng tắm và phòng bếp luôn khô thoáng để hạn chế nấm mốc

Bạn cũng nên kiểm tra ngôi nhà của mình thường xuyên để phát hiện kịp thời những vết nứt nếu có và tránh để nhà bị côn trùng gây hại xâm nhập. Việc lạm dụng thuốc diệt trừ sâu bọ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng trong trường hợp bắt buộc, bạn nên cẩn thận và để xa thuốc khỏi tầm tay của trẻ em.

Với các bước đơn giản trên, căn phòng của bạn sẽ luôn sạch thoáng và thơm mát!

  • Nhà đẹp với nội thất màu pastel

    Nhà đẹp với nội thất màu pastel

    Gam màu pastel nhẹ nhàng có thể phối hợp hài hòa trong nội thất từ phòng khách, nhà ăn, bếp và phòng ngủ, đem đến cảm giác thanh thoát, yên bình.

  • Làm thế nào để có một phòng khách nữ tính?

    Làm thế nào để có một phòng khách nữ tính?

    CafeLand - Bạn muốn một phòng khách mang đậm nữ tính thì càng cần rất tinh tế trong việc thiết kế nội thất và phụ kiện. Sẽ rất thoải mái nếu bạn bước vào một căn phòng có màu sắc nhẹ nhàng, có thể là màu pastel kết hợp với lối trang trí hấp dẫn, nữ tính riêng biệt.

  • Bàn kính đơn giản thanh lịch cho phòng khách

    Bàn kính đơn giản thanh lịch cho phòng khách

    Chất liệu trong suốt với kiểu dáng nhẹ nhàng của bàn giúp không gian tiếp khách trở nên thanh lịch hơn.

Đỗ Hương (Property Guru)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.