Dù chỉ mới được UBND tỉnh phê duyệt địa điểm đầu tư xây dựng trang trại chăn nuôi tập trung, nhưng doanh nghiệp đã tự ý thay đổi hiện trạng, xây dựng công trình kiên cố, sân tennis...
Xây dựng trái phép

Ngày 30.9.2009, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có Quyết định số 3286/QĐ-UBND (đồng ý về mặt chủ trương) phê duyệt địa điểm đầu tư xây dựng trang trại chăn nuôi tập trung, với hơn 4,2ha tại thôn An Lão, xã Vĩnh Thịnh, Vĩnh Tường cho Công ty CP Trang trại nông sản Quý Giáp. Năm 2011, Công ty Quý Giáp đổi tên thành Công ty CP FLC Travel (sau đây gọi là Công ty FLC). Sau đó, Công ty FLC đã làm thay đổi hiện trạng sử dụng đất (đào ao, xây dựng nhà kiên cố, sân tennis…) với diện tích khoảng 0,8ha.

Công ty FLC đang tìm mọi cách để chuyển công năng từ trang trại thành “Tổ hợp thể thao giải trí đa chức năng”.


Trên thực địa, các công trình xây dựng này không phù hợp với nội dung dự án trang trại chăn nuôi tập trung. Việc xây dựng trái phép của Công ty FLC làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất của người dân; khiếu kiện đã xảy ra và kéo dài nhiều năm. Dư luận địa phương cho rằng: Việc Công ty FLC lập dự án đầu tư xây dựng trang trại chăn nuôi tập trung chỉ là cái cớ để sử dụng đất vào mục đích khác. Và mục đích của Công ty FLC đã lộ rõ bằng Công văn số 33/CV- FLCTV ngày 12.7.2012 gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc xin chuyển đổi dự án đầu tư xây dựng. Theo đó, Công ty FLC xin chuyển đổi dự án trang trại chăn nuôi tập trung sang khu vui chơi giải trí công cộng đa năng tại thôn An Lão, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường.

Con voi “chui qua lỗ kim”

Việc Công ty FLC xây dựng trái phép với diện tích gần 0,8ha trên đất nông nghiệp khi chưa được giao, cho thuê theo quy định của pháp luật mà chính quyền xã Vĩnh Thịnh và huyện Vĩnh Tường không biết, thực sự là chuyện “con voi chui qua lỗ kim”.

Trao đổi với NTNN, ông Nguyễn Văn Hào - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh thừa nhận việc Công ty FLC xây dựng công trình khi chưa có phép, là do có sự buông lỏng quản lý của UBND xã. Tuy nhiên, ông cho rằng việc làm trên xảy ra trước khi ông lên chức chủ tịch xã.

Được biết, ngày 31.5.2013, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có Văn bản số 2802, giao Công an tỉnh, Thanh tra, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên - Môi trường… phối hợp với UBND huyện Vĩnh Tường tổ chức cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng trái phép của Công ty FLC trước ngày 10.6.2013. Nhưng đến nay, công ty mới trả lại hiện trạng con mương tiêu thoát nước dài 320m mà trước đó họ đã lắp cống (nhỏ) và san lấp bề mặt.

Được biết cho đến thời điểm này, Công ty FLC đang tìm mọi cách để “hợp thức hóa” việc xây dựng trái phép bằng cách: Xin chuyển công năng từ trang trại, sân tenis thành “Tổ hợp thể thao giải trí đa chức năng” để… phù hợp với quy hoạch nông thôn mới của xã Vĩnh Thịnh! UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã có các văn bản giao các ngành xem xét đề nghị của doanh nghiệp này.

Được biết cho đến thời điểm này, Công ty FLC đang tìm mọi cách để “hợp thức hóa” việc xây dựng trái phép bằng cách: Xin chuyển công năng từ trang trại, sân tenis thành “Tổ hợp thể thao giải trí đa chức năng”.
Trần Thụ (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.