CafeLand - Chiều qua (8/9), UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức cuộc họp với các sở, ban ngành và các địa phương trong tỉnh về kết quả rà soát danh mục các dự án cần thu hồi đất từ ngày 1/7 đến 31/12/2014 trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa đề xuất, hiện có khoảng 500 dự án bao gồm: dự án khu dân cư, khu đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng, trụ sở cơ quan… với tổng diện tích trên 7.568 ha cần thực hiện thu hồi đất từ tháng 7 đến hết năm 2014.

Tuy nhiên, qua rà soát lại, Sở Tài nguyên và môi trường đã loại ra 209 dự án với tổng diện tích gần 4.516 ha không thuộc quy định tại Khoản 3, Điều 62 của Luật đất đai, hơn nữa hầu hết các dự án này đều không khả thi để thực hiện từ nay đến cuối năm 2014 (những dự án chưa được ghi vốn hoặc mới được thỏa thuận địa điểm).

Như vậy, theo đề xuất của Sở TN-MT toàn tỉnh hiện chỉ còn 291 dự án với tổng diện tích gần 3.053 ha, trong đó diện tích thu hồi đất là hơn 1.331 ha. Các địa phương có dự án phải thu hồi đất nhiều là TP. Biên Hòa (84 dự án), huyện Long Thành, Vĩnh Cửu (32 dự án), Nhơn Trạch, Định Quán (28 dự án).

Tại buổi làm việc, ông Võ văn Chánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh còn yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát lại các dự án, nếu những dự án nào chưa thực sự cần thiết và không khả thi sẽ loại ra và bổ sung thêm những dự án thật sự cần thiết để trình HĐND tỉnh phê duyệt trong kỳ họp tới.

DN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.