Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày bàn giao nhà ở cho người mua, chủ dự án phải làm thủ tục để cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận cho người mua.

Ảnh minh họa

Dự thảo Luật nhà ở (sửa đổi) đã thêm phần trách nhiệm của chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại.

Đặc biệt, trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày bàn giao nhà ở cho người mua hoặc kể từ ngày hết hạn thuê mua theo thỏa thuận thì phải làm thủ tục để cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận cho người mua, người thuê mua nhà ở, trừ trường hợp người mua, thuê mua tự nguyện làm thủ tục đề nghị cấp Giấy chứng nhận.

Dự thảo cũng quy định, chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại không được ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác thực hiện dự án và kinh doanh sản phẩm nhà ở, quyền sử dụng đất trong dự án; Thực hiện việc huy động vốn, thu tiền bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở, thực hiện việc kinh doanh bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở, chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở theo đúng quy định của Luật này và pháp luật về đất đai.

Khi hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết, hợp tác kinh doanh, huy động vốn góp của các tổ chức, cá nhân để triển khai thực hiện dự án phát triển nhà ở thì không được ủy quyền để bên tham gia hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết, hợp tác kinh doanh hoặc góp vốn thực hiện ký hợp đồng mua bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở hoặc hợp đồng đặt cọc các giao dịch về nhà ở mà phải trực tiếp ký hợp đồng với khách hàng.

Báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án và kết quả thực hiện dự án theo định kỳ và khi kết thúc dự án cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của Luật này và pháp luật kinh doanh bất động sản.

Minh Thư (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.