CafeLand - Sở Xây dựng vừa thông báo về việc thu hồi chủ trương đầu tư các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới chậm triển khai trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở này đang thực hiện các thủ tục để trình UBND tỉnh thu hồi chủ trương đầu tư 9 dự án sau:

Dự án Khu nhà ở Trường Thành tại xã Tân Hòa, huyện Tân Thành của Công ty TNHH Quang Quốc Thành;

Dự án Khu nhà ở Thiên Hoàng tại xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thiên Hoàng;

Dự án Khu nhà ở chuyên gia, công nhân, khu điều hành phục vụ KCN Long Hương tại xã Tân Hải, huyện Tân Thành của Công ty Cổ phần CPK Long Hương;

Dự án Khu dân cư mới tại xã An Ngãi, huyện Long Điền của Công ty TNHH Đầu tư Thương Mại Quả Xoài Đỏ;

Dự án Khu biệt thự du lịch tại phường 10, thành phố Vũng Tàu của Công ty Cổ phần Ngọc Hân;

Dự án Khu nhà ở tại xã Tân Hải, huyện Tân Thành của Công ty TNHH Khang Linh;

Dự án Khu nhà ở Nam Bình 2 tại phường 12, thành phố Vũng Tàu của Công ty TNHH SX TM-DV Hồng Long;

Dự án Khu dân cư và Biệt thự vườn tại phường 12, thành phố Vũng Tàu của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Thế Anh;

Dự án Tổ hợp chung cư, văn phòng và nhà ở tại xã Tân Phước, huyện Tân Thành của Công ty Cổ phần xây dựng Phục Hưng Holdings.

Theo tìm hiểu của PV thì hầu hết các dự án kể trên đều được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư trong giai đoạn bất động sản đang trong giai doạn nóng sốt (từ 2008 về trước), nhưng đến nay các dự án chậm triển khai và vượt quá thời gian quy định.

Theo Khoản 3 Điều 9 Quyết định số 23/2007/QĐ-UBND ngày 19-4-2007 của UBND tỉnh BR-VT thì “Trong thời gian 12 tháng kể từ ngày được thỏa thuận địa điểm đầu tư, hoặc được chấp thuận về chủ trương đầu tư, nếu nhà đầu tư không hoàn thành khảo sát, nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 hoặc lập dự án đầu tư mà không có lý do chính đáng và không được cơ quan đã cấp văn bản chấp thuận thì văn bản thỏa thuận địa điểm đầu tư hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư hết hiệu lực và bị hủy bỏ. Mọi chi phí liên quan đến công việc đã thực hiện nhà đầu tư phải tự chịu trách nhiệm”.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.