Văn phòng có diện tích 820m2 là nơi khích thích sự sáng tạo và tràn đầy năng lượng và thu hút những nhân tài hàng đầu tại Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Thông điệp thiết kế là kết hợp giữa văn hóa và sở thích của các nhân viên, pha trộn bởi phong cách thiết kế hiện đại và đương đại, thể hiện qua 3 giá trị.

Giá trị thứ 1 – Nhiệt huyết: Về mặt không gian, văn phòng chủ yếu được chia thành 3 phần: Lối vào, khu vực chức năng và không gian làm việc cá nhân với điểm nhấn là gam màu của thương hiệu.

Ba phần này được nối với nhau bằng hành lang hay kiến trúc sư gọi là xương sống của văn phòng. Tại đây cảm xúc của con người sẽ thay đổi theo hướng thắt, mở của không gian.

Giá trị thứ 2 – Sáng tạo: tập trung vào khu vực chức năng gồm phòng họp, khu vực check in, phòng giải trí, thư giãn… Nơi đây không chỉ dành cho nhân viên mà còn phục vụ các cuộc gặp gỡ thân mật với khách hàng và đối tác.

Điểm độc đáo là tất cả các phòng chức năng này đều được đặt tên theo một loại cà phê như Latte, Cold Brew hoặc Espresso.

Ngoài ra, yếu tố trang trí đặc sắc và gây chú ý chính là những họa tiết đồ họa nổi bật ngay lối vào và khu vực chức năng, được lấy ý tưởng từ nét văn hóa truyền thống Việt Nam được thiết kế trên hoa văn thời Lý như hình ảnh con hạc, rồng và mây.

Giá trị thứ 3 – Minh bạch: ngược với các mô hình văn phòng khác, tại đây các không gian làm việc cá nhân đều thông thoáng, gọn gàng và đơn giản với gam màu chủ đạo là trắng và xám, không tường cũng như phòng riêng để nâng cao văn hóa minh bạch của tập thể.

Kiến trúc sư chỉ sử dụng kính là vật liệu chủ đạo cùng decal màu để đảm bảo sự riêng tư cho một số không gian phòng họp, phòng check in.

Qua thiết kế có chủ đích, kiến trúc sư muốn hướng đến một không gian làm việc đồng nhất, đội ngũ năng động, kích thích sự sáng tạo, giúp mọi người luôn có được sự tận hưởng cuộc sống của mình ở công ty và tìm được niềm vui trong công việc.

Bản vẽ văn phòng hiện đại kích thích sự sáng tạo kết hợp giữa những họa tiết thời Lý và gam màu nổi bật tại Hà Nội.

(Nguồn: DPLUS Vietnam)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.