Văn phòng được thiết kế lạ mắt có diện tích 220m2 được kết nối từ 3 khối nhà cũ riêng biệt tại Từ Liêm, Hà Nội.

Theo yêu cầu của chủ đầu tư, văn phòng phục vụ cho nhân viên, quản lý ở nhiều bộ phận khác nhau. Được biết văn phòng có 25 nhân viên gồm bốn quản lý thuộc các phòng ban khác nhau, trước đây các thành viên làm việc rải rác tại nhiều phòng, nằm các tầng khác nhau trong tòa nhà có 3 khối riêng biệt nên khó giao tiếp và không thể dễ dàng tiếp cận được.

Mục tiêu chính của cải tạo nội thất văn phòng hướng đến ba yếu tố:

Thứ nhất là tính thống nhất để tạo sự giao tiếp tốt hơn. Thứ hai là tăng cường tính hiệu quả công việc của thành viên và tạo sức mạnh đoàn kết lẫn nhau. Thứ ba là mang đến không khí làm việc vui vẻ trong văn phòng mới để nhân viên có cảm hứng và động lực với công việc mỗi ngày.

Vì những lý do trên nên giải pháp thiết kế không gian làm việc sẽ không phân chia theo các phòng ban mà phải mở và liên thông, ngoại trừ phòng chức năng riêng biệt vì lý do bảo mật dữ liệu.

Trong đó để thực hiện giải pháp thiết kế mở nhưng kín, công khai và riêng tư, kiến trúc sư đã sử dụng mảng phân cách 3D uốn cong xen kẽ các khoảng mở.

Bên trong có nhiều không gian mở được phân cách thông qua màn phân cách 3D vừa đảm bảo tính thông gió và tạo ra các hiệu ứng ánh sáng ban ngày lẫn ban đêm

Ý tưởng màn phân cách được đưa vào nội thất văn phòng nhằm tối ưu hóa không gian làm việc vào ban ngày lẫn buổi tối cũng như tạo ra một không gian giao tiếp và điều kiện làm việc sáng tạo tốt hơn.

Không giống như mảng phân cách truyền thống, mảng phân cách 3D được lấy từ hình ảnh gạch hoa gió được sử dụng phổ biến tại Việt Nam với ưu điểm vừa lấy gió vừa lấy ánh sáng tự nhiên mà vẫn đảm bảo tính riêng tư. Nó mang đến trải nghiệm không gian thú vị theo từng góc nhìn và thời gian.

Nếu như không gian làm việc tập trung thiết kế mở thì các không gian chức năng như khu vực quản lý, khu vực in ấn, phòng kế toán, phòng họp được bố trí bên trong màn phân cách nhằm đảm bảo tính riêng tư, kín đáo.

Bên cạnh đó, những chiếc bàn làm việc cũng được thiết kế cong theo màn phân cách. Chất liệu nội thất chủ đạo là gỗ trên tông màu trắng xen kẽ điểm nhấn màu đen.

Mặt bằng giải pháp cho nội thất văn phòng mở nhưng kín, công khai và riêng tư tại Hà Nội.

(Nguồn: Takashi Niwa Architects)

Chủ đề: Nội thất văn phòng,
Chu Anh (Archello)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.