Văn phòng 2 tầng có nhiều phòng họp với diện tích 780m2 tọa lạc tại con đường sầm uất ở quận Phú Nhuận, TP. HCM.

Do nằm tại tầng 2, 3 trong tòa nhà cao nên thách thức đầu tiên thường gặp phải đối với nhiều văn phòng thấp tầng là thiếu ánh sáng và khuất tầm nhìn.

Để giải quyết khuyết điểm này, kiến trúc sư sử dụng thiết kế điều hướng thị giác vào trung tâm văn phòng bằng cách tạo ra ốc đảo tương tác khác nhau. Trong khi đó các khu vực lễ tân, trưng bày, giải trí được tập trung thành một không gian riêng.

Khu vực phòng họp được bố trí biệt lập với nhiều loại phòng khác nhau, với phòng họp tườn kính nhằm đảm bảo luôn nhận được nhiều ánh sáng.

Các bức tường và vách ngăn đều loại bỏ tạo nên văn hóa cởi mở, giao tiếp giữa con người với con người thường xuyên hơn.

Thay vào đó các khối màu, hình dạng hình học nhìn xuyên thấu được sử dụng tại một số không gian có tác dụng vừa phân chia không gian vừa phá vỡ giới hạn tầm nhìn. Cách này phù hợp với phong cách làm việc theo triết lý của công ty là khuyến khích mọi người tương tác và trao đổi liên tục trong công việc.

Một vấn đề khác ở tầng thấp mà kiến trúc sư phải đối mặt là thiếu ánh sáng mặc dù trang bị nguồn sáng gián tiếp. Vì vậy việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ mới, tích hợp thông minh có thể điều chỉnh cả độ sáng và độ trắng theo môi trường tự nhiên và đồng hồ sinh học của con người.

Theo chuyển động của mặt trời nó giúp cơ thể con người căn bằng lượng hocmoon, tập trung vào buổi sáng và dần dần thư giãn sau giờ làm việc. Hệ thống chiếu sáng này đóng vai trò quan trọng trong giải pháp nội thất như yếu tố thẩm mỹ và công năng.

Các kiến trúc sư cũng dùng nhiều gam màu khác nhau phù hợp cho từng không gian đặc biệt. Điển hình như màu vàng và màu xám đại diện cho sự sáng tạo và chuyên nghiệp, được sử dụng để tạo cho khu vực chung một vẻ năng động hiện đại. Trong khi đó màu xanh lam đậm và xanh lá đại diện cho trí tuệ và sự phát triển được sử dụng với phòng họp.

Bên cạnh thông điệp hướng đến tươi sáng và gọn gàng thì kiến trúc sư cũng quan tâm đến việc làm thế nào để văn phòng như ngôi nhà thứ hai thật thoải mái, thư giãn tinh thần, vì vậy các đường cong được thiết kế nhằm làm dịu các chi tiết cứng cáp, cây xanh được đặt khắp văn phòng và tại bàn làm việc.

Bản vẽ văn phòng 2 tầng có nhiều phòng họp kín, mở tại trung tâm thành phố

(Nguồn BOHO décor)

Chủ đề: Nội thất văn phòng,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.