Văn phòng công ty start up hoạt động đầu tư tài chính có diện tích 200m2 nằm tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Mục đích của chủ đầu tư là muốn không gian làm việc với phong cách hiện đại và linh hoạt vì đội ngũ nhân viên tập hợp những thế hệ trẻ có tư duy sáng tạo, năng động.

Trong gia đoạn khảo sát và lên ý tưởng, kiến trúc sư đã hướng đến những không gian riêng biệt đáp ứng đầy đủ công năng, thiết kế đóng, mở linh hoạt trong quá trình vận hành.

Gam màu chủ đạo xuyên suốt văn phòng là trắng đen thể hiện phong cách hiện đại, chuyên nghiệp – cũng là gam màu nhấn mạnh yếu tố con người trong môi trường công sở, không gian làm việc.

Bên cạnh không gian chung, thiết kế mở với 3 mặt cửa sổ bằng kính bản lớn tối ưu hóa nguồn sáng tự nhiên, mang lại bầu không khí trong trẻo. Ngoài ra kiến trúc sư còn biến ý tưởng hộp trong hộp bằng cách đưa những căn phòng riêng thành những chiếc họp có thể đóng mở tùy theo mục đích của người sử dụng.

Với bài toán đề cao tính linh hoạt nên đi kèm với thiết kế thay vì sử dụng vách ngăn cố định thì kiến trúc sư bố trí vách kính di động để người dùng có thể tùy biến trong quá trình sử dụng.

Khu vực làm việc được chia thành hai phần, phần thứ nhất là khu vực làm việc cố định tập trung dành cho nhân viên sử dụng máy PC và phần thứ hai là khu vực tùy biến dành cho người dùng laptop. Cả hai được ngăn cách qua hệ thống cửa kính di động vừa đảm bảo tính chuyên nghiệp vừa có thể trao đổi thuận tiện trong công việc.

Với khu vực cố định dành cho sử dụng máy PC, nội thất văn phòng như bàn, ghế sẽ bố trí sát tường để thuận tiện di chuyển, giao lưu và họp nhóm. Còn với khu vực dành cho người dùng laptop, bàn ghế có sự linh hoạt hơn không cần cố định, người dùng có thể chọn chỗ ngồi thuận tiện, thoải mái tinh thần sao cho phù hợp để làm việc tốt nhất.

Hơn nữa, vì tính linh hoạt đóng vai trò quan trọng trong tất cả các không gian nên các đường dây, ổ cắm điện sẽ đi âm sàn tại nhiều vị trí khác nhau, bên cạnh còn có hệ thống wifi tốc độ cao và đường truyền 5G giúp nhân viên có thể làm việc ở mọi vị trí trong văn phòng từ sofa phòng chờ đến khu vực dành cho khách.

Một yếu tố quan trọng tiếp theo hỗ trợ cho tính linh hoạt, hiện đại đó là đưa mảng xanh vào không gian giúp nhân viên cân bằng, nhanh chóng lấy lại tinh thần thoải mái, thư thái giữa công việc và tinh thần.

(Nguồn: Apes Design)

Chủ đề: Nội thất văn phòng,
Chu Anh (archello)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.