Với suy nghĩ ban công cũng là một phần rất quan trọng trong căn nhà, nên Ngô Thúy Hằng (34 tuổi, TP.HCM) đã thẳng tay chi hàng trăm triệu đồng cải tạo chiếc ban công 13m2 thành nơi thư giãn ‘sang chảnh’.

Ban công là nơi để gia đình Thúy Hằng vừa ăn uống, thư giãn.

Mặc dù, căn hộ rộng 250m2 của đã có ba căn bếp. Nhưng mỗi căn bếp lại có một công năng khác nhau nên Hằng tiếp tục cải tạo chiếc ban công rộng 13m2 của mình thành khu bếp, khu nướng BBQ ngoài trời vô cùng đẳng cấp.

Hằng cho biết, ban đầu vợ chồng cô dự định làm nhà theo phong cách khác và đã có bản vẽ 3D, nhưng sau đó, họ cho thiết kế lại từ đầu để Hằng có thể thực hiện được ý tưởng của mình.

Khu bếp chính là nơi mỗi ngày Hằng vào bếp, tự tay nấu ăn cho gia đình. Khu bếp thứ hai là mini bar phòng khách. Đây là nơi giúp Hằng pha trà, cafe, đặt tủ rượu vang. Cuối cùng là khu mini bar trước phòng ngủ của các con trên tầng lầu, giúp cô và các con cùng nhau làm bếp.

Mới đây, cô lại tiếp tục chia sẻ những bức ảnh “xinh xẻo” của ban công vừa cải tạo trên mạng xã hội và nhận không ít những lời khen ngợi.

Hằng cho rằng, ban công thường là khu vực bị bỏ quên nhiều nhất hoặc đơn giản chỉ là nơi phơi phóng quần áo, đọc sách. Nhưng với cô khu vực ban công cũng quan trọng không kém gì nội thất trong nhà. Theo đó, ban công được thiết kế chia thành 3 phần: tiểu cảnh, bếp nướng và khu giặt sấy.

Khu bếp BBQ liền khối kết hợp bồn đá ngâm rượu, rửa hoa quả.

Phần tiểu cảnh

Vì thích phong cách Châu Âu nên Hằng yêu cầu bên thiết kế làm tượng và hệ thống phun nước. Để không bị “sến”, cô sử dụng tông màu lạnh với bồn cây bằng đá tezzaro kết hợp làm ghế ngồi dọc ban công để tiết kiệm không gian.

Phần bếp nướng

Ở phần bếp, Hằng làm như một chiếc đảo bếp liền khối với hệ tủ kệ tận dụng để đồ, bồn đá để rửa hoa quả, ngâm lạnh đồ uống và vòi lọc nước. Hằng cho biết, bình lọc tuy nhỏ nhưng không nước thải, không cần điện nên rất tiện ngâm rửa hoa quả, pha chế uống trực tiếp khi có tiệc.

Khu giặt sấy

Khu này được Hằng rất tâm đắc vì tận dụng được không gian thừa của ban công để làm được hệ giặt sấy kết hợp bồn rửa một khoang cỡ lớn, vừa để giặt tay vừa để sơ chế đồ ăn như gà, cá, hải sản…, cũng có thể đặt bếp từ đơn để kho cá, nấu các món nặng mùi mà không bị bay mùi vào nhà.

Phần tủ kệ bên trong có cả ổ điện để cắm sạc cho cô nàng hút bụi, lau nhà... cộng với ngăn dài để chổi, các ngăn nhỏ để đồ như một chiếc kho ngăn nắp.

“Kinh nghiệm khi làm ban công là nên lên chi tiết chia không gian, chọn chất liệu ngoài trời, tính đường điện nước phù hợp rồi mới bắt tay vào thi công. Rất may mắn mình có một người em làm kiến trúc sư luôn lắng nghe và chiều theo ý mình. Nhưng cũng cần phù hợp vì ban công 13m2 không thể như 130m2, không nên quá tham chi tiết” – Thùy Hằng chia sẻ.

Hằng cũng cho biết thêm, ban công nhà cô có hướng nắng chút buổi sáng và 3 giờ chiều, mưa gần như không hắt vào nên cũng không bị ẩm ướt hay bất tiện. Còn bếp từ là bếp rời, không dùng có thể cất đi. Một số bộ phận khác, cô sử dụng chất liệu gỗ nhựa thay vì gỗ công nghiệp nên cũng bền bỉ hơn. Ngoài ra bà mẹ 3 con cũng đang có kế hoạch gia cố rào chắn, có thể là bằng kính cường lực để vừa đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ vừa không làm mất view ban công.

Xem thêm một số hình ảnh căn nhà rộng 250m2 của Thúy Hằng:

Hô biến căn DUPLEX "SIÊU CHẤT" chỉ với 180 TRIỆU

Bảo Minh (Ảnh FBNV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.