Không cần quá xa hoa hay cầu kỳ, một không gian sống tiện nghi, đáp ứng được nhu cầu hàng ngày của gia đình và đặc biệt lại được thiết kế theo sở thích, mang đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ ngày càng được ưa chuộng. 

Lựa chọn không gian sống theo sở thích

Tan làm, chen chúc do kẹt xe khói bụi ngoài đường, anh Trung (TP.HCM) cảm thấy thoải mái khi đặt chân vào mái ấm của mình – căn hộ 2 phòng ngủ vừa hoàn thành cải tạo cách đây không lâu. Không gian sống đậm chất Bắc Âu được vợ chồng anh ưa thích khi mọi thứ không quá cầu kỳ, toát lên được gu thẩm mỹ tinh tế, nhã nhặn.

Đặc biệt, căn nhà do họ tự tay thiết kế theo phong cách Bắc Âu kết hợp sự tối giản, không quá lớn cũng không quá xa hoa, nhưng lại mang lại sự thoải mái, thư giãn cho gia đình ba thành viên.

“Vì là kiến trúc sư nên việc thiết kế, cải tạo lại căn hộ không quá phức tạp. Bên cạnh đó, tôi cũng tiết kiệm được khá nhiều khoản, từ thiết kế cho tới chọn lựa, mua sắm nội thất trong nhà. Vợ tôi đặc biệt yêu thích phong cách Bắc Âu và sự tối giản nên mọi chi tiết trong nhà khá đơn giản nhưng vẫn đạt được tính thẩm mỹ cao. Với tôi, không gian sống lý tưởng là nơi có nhiều ánh sáng, tầm nhìn thông thoáng, không bí bách. Những chậu cây nhỏ được đặt xuyên suốt khắp không gian tạo nên tinh thần thiên nhiên tươi mới và là điểm nhấn thú vị cho căn hộ”, anh Trung chia sẻ về không gian sống của gia đình.

Phong cách Scandinavian (Bắc Âu) với màu sắc tươi sáng thông thoáng cùng điểm nhấn bằng gỗ tự nhiên và đồ nội thất đơn giản hiện đại. Ảnh: Internet

Còn với Hoài An - nhân viên văn phòng, hiện đang sống một mình tại TP.HCM - cho biết cô là người yêu thích màu sắc tự nhiên, mong muốn có một không gian mang màu sắc thiên nhiên trong chính căn nhà của mình. Vì thế, ngay khi mua được căn hộ nhỏ, cô đã bắt tay vào trang trí nhà theo xu hướng thiết kế này.

“Căn hộ chỉ có 49m2 nên tôi muốn đơn giản hóa mọi thứ. Sau khi bàn bạc với bên thiết kế, tôi quyết định lựa chọn phong cách hiện đại đơn giản, kết hợp đồ nội thất thông minh giúp tiết kiệm diện tích mà không gian sống vẫn tiện nghi, thoải mái”, Hoài An chia sẻ.

Không gian chung gồm phòng khách, phòng bếp và phòng ăn được cô bố trí liên hoàn, nội thất nhỏ gọn, không sử dụng vách ngăn để mang lại cảm giác rộng rãi và thông thoáng hơn. Đặc biệt, ghế sofa ở phòng khách được cô lựa chọn là loại nội thất thông minh đa năng tích hợp giường ngủ, thêm không gian nghỉ ngơi khi có người thân hay bạn bè ghé thăm. Cô cũng bố trí thêm cây xanh ở khu vực phòng khách, phòng tắm, loggia để tạo không gian xanh cho căn nhà.

Phòng ngủ được bố trí nội thất đơn giản nhưng đầy tinh tế. Ảnh: Internet

Không chỉ căn hộ riêng, nhiều bạn trẻ cũng không ngại chi tiền cho không gian sống là căn hộ thuê của mình. Linh Phương, một freelancer, đã bỏ ra hàng chục triệu đồng để cải tạo căn hộ đang thuê tạo không gian sống yêu thích. Căn hộ được Phương cải tạo theo phong cách đơn giản, sử dụng các tone màu sáng như trắng, be tạo cảm giác tươi mới, nhẹ nhàng, các mảng tường được sơn làm điểm nhấn. Phương cũng chọn mẫu nội thất đơn giản, gọn nhẹ để dễ dàng di chuyển khi muốn làm mới không gian, vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa giữ được nguyên trạng khi trả nhà cho chủ.

“Vì làm việc tự do, phần lớn là làm việc tại nhà nên tôi muốn có một nơi ở thoải mái, tạo cảm hứng làm việc. Khi cải tạo nhà thuê cũng cần lưu ý phải có sự đồng ý của chủ nhà. Họ có quyền quy định mức độ và hình thức cải tạo, đồng thời có thể yêu cầu bồi thường nếu thay đổi hiện trạng không gian mà không có sự cho phép. Do đó, khi làm hợp đồng thuê, cần ghi rõ thỏa thuận này để tránh phiền phức sau này”, Phương lưu ý.

Bên cạnh tạo không gian sống yêu thích, thiết kế nội thất làm đẹp căn nhà còn giúp nâng cao giá trị căn nhà. Như trường hợp của vợ chồng ông Hùng ngụ tại Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức.

Gia đình ông có căn nhà rao bán đã lâu nhưng không có khách nào hỏi đến. Thỉnh thoảng có người đến hỏi nhưng lại chê nhà cũ, xuống cấp và yêu cầu hạ giá bán. Với sự gợi ý của người cháu là một kiến trúc sư, vợ chồng ông quyết định bỏ thêm 300 triệu đồng cải tạo lại căn nhà.

Căn nhà ban đầu với thiết kế kiểu cũ và những mảng tường bong tróc, sử dụng nhiều màu gạch, màu sơn với những hoa văn không ăn khớp. Thiết kế cửa cũng khá lỗi thời và không phù hợp. Căn nhà sau khi được cải tạo, kết cấu đã được thay đổi, sử dụng hai màu đen trắng đơn giản trong đó màu trắng chủ đạo tạo cảm giác thoải mái, sạch sẽ. Màu đen tương phản giúp nổi bật điểm nhấn thiết kế cùng những họa tiết tối giản đã biến hóa ngôi nhà sang trọng hơn rất nhiều.

Vợ chồng ông Hùng cũng thay mới đồ nội thất, sử dụng một số đồ nội thất màu gỗ, mảng tường sọc caro trắng đen giúp không gian sống động hơn. Kết quả, căn nhà không chỉ bán được ngay sau khi cải tạo mà còn cao hơn mức ban đầu gần nửa tỉ đồng sau khi trừ chi phí sửa nhà.

Thiết kế nội thất hợp lý, tạo dựng không gian sống tốt hơn, phù hợp với gia chủ làm cho ngôi nhà có giá bán cao hơn. Đây chính là một trong những cách thức đơn giản để tăng thêm giá trị cho ngôi nhà.

Xu hướng thiết kế nhà ở được ưa chuộng

Theo chia sẻ của giám đốc một đơn vị chuyên thiết kế nội thất nhà ở tại TP.HCM, hiện khách hàng ngày càng am hiểu và quan tâm chăm chút không gian sống chứ không còn hình thức như trước nữa. Họ thường kết hợp nhiều phong cách thiết kế, tùy biến theo sở thích, tạo dấu ấn cá nhân trong không gian sống của mình. Đặc biệt là sau đợt dịch Covid-19, với yêu cầu chất lượng cuộc sống và tư duy lựa chọn nhà ở ngày càng nâng cao, nhất là ở người trẻ. Hiện nay, xu hướng lựa chọn căn hộ thông thoáng, thiết kế hiện đại, gần gũi thiên nhiên và tốt cho sức khoẻ càng được ưa chuộng.

Thiết kế không gian mở, thông thoáng: Đây là xu hướng thiết kế không sử dụng các bức tường hay vách ngăn, giúp không gian thoáng đãng. Kiểu thiết kế này hiện được sử dụng rất phổ biến và là giải pháp tối ưu cho những căn nhà có diện tích khiêm tốn. Thiết kế mở giúp các không gian trong nhà có sự liên kết, không gây cảm giác bí bách, chật chội, kém thẩm mỹ và dễ dàng kết nối các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, đồ nội thất cho không gian sống này có thể tối ưu hóa chức năng sử dụng.

Phong cách hiện đại, tối giản: Xu hướng này đang dần được ưa chuộng bởi sự đơn giản mà tinh tế. Bố trí nội thất theo phong cách này ưu tiên chức năng hơn, mang lại sự tiện nghi, tiết kiệm diện tích không gian cho căn hộ. Màu sắc chủ đạo của phong cách tối giản hiện đại là trắng, be, xám, nâu gỗ tự nhiên, hạn chế các màu quá nổi bật cùng chi tiết cầu kỳ, tạo cảm giác ấm cúng, thư giãn nhất.

Xu hướng đưa cây xanh vào không gian sống cùng các vật liệu gần gũi thiên nhiên, tốt cho sức khỏe được ưa chuộng. Ảnh: Internet

Thiết kế không gian xanh: Việc thiết kế không gian xanh – vườn trong nhà ngày càng được ưa chuộng và ứng dụng phổ biến hơn từ nhà phố, chung cư tới biệt thự. Thiết kế này mang hơi thở thiên nhiên tươi mát vào trong nhà, giúp gia chủ có không gian sống xanh, thoải mái. Đây cũng là giải pháp cải thiện chất lượng không khí trong nhà, giảm bớt stress.

Sử dụng đồ nội thất thông minh, đa năng: Thiết kế này không còn xa lạ đối với mỗi căn nhà hiện nay. Với đồ nội thất thông minh vừa giúp tích hợp nhiều chức năng lại còn giúp cho diện tích căn phòng của bạn rộng hơn rất nhiều. Đối với những căn hộ nhỏ, việc tiết kiệm diện tích rất cần thiết vì sẽ giúp cho không gian sống rộng rãi và thoải mái hơn. Đặc biệt, nội thất đa năng sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo. Các thiết kế nội thất thông minh này trong thời gian tới sẽ được áp dụng nhiều hơn.

  • Xu hướng màu sắc nội thất năm 2023

    Xu hướng màu sắc nội thất năm 2023

    Xu hướng màu sắc thiết kế nội thất năm 2023 được lựa chọn với các màu sắc tự nhiên, ấm áp, phù hợp nhiều phong cách thiết kế, tạo điểm nhấn và mang đến không gian sống thoải mái, dễ chịu.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.