Do không có nhiều tiền, hai vợ chồng Tân Mùi – Lưu Sơn (Đắk Lắk) đã tự lên ý tưởng rồi vẽ ra giấy, tìm thầu xây dựng, nguồn cung cấp vật liệu và thiết kế nội thất cho căn nhà cấp 4 rộng 76m2 của mình.

Ngôi nhà được xây dựng với đầy đủ công năng và có cả sân vườn rộng rãi, với chi phí 500 triệu đồng. Mức chi phí này được chị Mùi công bố trong một group trên mạng xã hội. Bên cạnh sự xuýt xoa, khen ngợi của nhiều người cũng không ít người bày tỏ sự nghi ngờ, cho rằng căn nhà không thể có giá rẻ như vậy.

Mua đất gặp thời

Có ý định mua đất từ sau khi kết hôn, anh Sơn và chị Mùi tham khảo giá đất ở nhiều nơi nhưng mãi vẫn không tìm thấy chỗ nào ưng ý và phù hợp với túi tiền của gia đình. Trong một lần đến nhà người thân, dì của Mùi chỉ cho miếng đất đối diện có chủ đất cần tiền nên bán vội. Mảnh đất có vị trí khá đẹp, giá cũng phù hợp nên anh chị “chốt” không chần chừ.

Hiện trạng căn nhà khi bắt đầu xây.

Mua được đất, vợ chồng chị Mùi lại lên kế hoạch xây nhà. Tuy nhiên, thời điểm đó anh chị chỉ có trong tay 300 triệu đồng nên dự định sẽ tiết kiệm thêm một vài năm nữa. Khoảng tháng 8/2021, TP.Buôn Ma Thuột bùng dịch, vợ chồng chị và con cái phải sinh hoạt trong không gian chật chội, cộng thêm nữa là nỗi lo kinh phí xây nhà ngày càng tăng nên anh chị quyết định xây nhà.

Với kinh phí eo hẹp đó, vợ chồng chị Mùi không thể giao khoán hết cho đơn vị thiết kế và thi công nên đã tìm hiểu, tham khảo thiết kế trên các hội nhóm trên mạng rồi tự tay phác thảo trên giấy ô ly. Sau đó, hai vợ chồng tự tìm đơn vị thi công, tự chọn nguyên vật liệu, mua sắm dần đồ nội thất.

Diện tích toàn bộ mảnh đất là 6x41m, anh chị dành 4.8x16m để xây nhà, 6x9m để làm sân, phần đất phía sau để làm vườn trồng rau và làm thêm sân chơi cho hai đứa con. Vì chi phí xây nhà thấp nên hai vợ chồng chỉ xây nhà nhỏ, chừa hành lang và đất phía sau để sau này có điều kiện sẽ đưa vật liệu ra phía sau xây thêm phòng. Tổng chi phí từ lúc khởi công đến khi hoàn thiện đúng 500 triệu đồng, nên anh chị phải vay thêm.

Thiết kế căn nhà được vợ chồng chị Mùi vẽ trên giấy ô ly.

Chị Mùi cho biết, tất cả đồ nội thất đa phần nhờ “săn” được giá rẻ như hệ thống tủ bếp, bàn ăn kết hợp bàn bar và phần nhựa giả gỗ hiên nhà có giá 33 triệu, tủ lạnh hơn 18 triệu, kệ TV hơn 3 triệu, bàn ghế sofa chưa tới 10 triệu, lavabo WC hơn 3 triệu. Ngoài ra, hệ gương đèn LED chỉ có giá 700 nghìn đồng, làm nhựa giả gỗ có giá 550 nghìn, đá lót nền 60x60 chỉ mất 145 nghìn/m2. Vì vậy mà anh chị tiết kiệm được khá nhiều chi phí hoàn thiện nhà.

“Khi xây nhà xong, đừng quá quan tâm tới người khác nói gì, nhà mình xây, mình ở nên chỉ cần mình thích là được. Tiền ít thì xây nhà nhỏ, tiền nhiều thì xây nhà rộng, thoải mái hơn. Dù còn nhiều điểm chưa hài lòng, nhưng đây là tâm huyết và là món quà có ý nghĩa nhất đối với vợ chồng mình” – chị Mùi chia sẻ.

Một số hình ảnh về căn nhà:


Khám phá nhà phố 5 tầng đẹp đến từng centimet

Chủ đề: 9X mua nhà,
Bảo Minh (Ảnh FBNV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.